,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1283626
Chọn Quaglia, HLV Lippi bỏ Rossi & Borriello
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chọn Quaglia, HLV Lippi bỏ Rossi & Borriello

Cập nhật lúc 09:44, Thứ Tư, 02/06/2010 (GMT+7)
,

Sirigu, Cassani, Cossu, Borriello và Rossi là những người bị loại khỏi danh sách chính thức của ĐT Italia, trong khi tiền đạo Quagliarella được giữ lại.

Trước khi HLV Marcello Lippi công bố danh sách chính thức lên FIFA, giới truyền thông Italia đồng loạt đưa thông tin đánh giá Quagliarella là người có khả năng bị loại cao nhất, trong số các tiền đạo của Azzurri.

Một trong 2 tiền đạo khác sẽ phải ngồi nhà là Marco Borriello và Giuseppe Rossi. Trong 2 người này, HLV Lippi có phần ưu ái Borriello hơn trong thời gian vừa qua.

Quagliarella (giữa) được đến Nam Phi, trong khi Borriello (trái) và Rossi (phải) phải ngồi nhà. Ảnh: Getty Images
Quagliarella (giữa) được đến Nam Phi, trong khi Borriello (trái) và Rossi (phải) phải ngồi nhà. Ảnh: Getty Images

Thế nhưng, những dự đoán đã không hoàn toàn chính xác, khi "Gã đầu bạc" bất ngờ chọn Quaglia cho vị trí tiền đạo thứ 5 trong danh sách 23 tuyển thủ cuối cùng.

Đây là một bất ngờ, nhưng hoàn toàn hợp lý, khi xét trong 3 người thì Quaglia có kinh nghiệm hơn. Tiền đạo của Napoli từng có mặt trong đội hình Azzurri dự EURO 2008.

Ngoài ra, 3 cái tên khác bị khép lại cánh cửa đến Nam Phi là thủ môn Sirigu, hậu vệ phải Cassani và tiền vệ Cossu.

Sirigu đã có một mùa giải rất nổi bật trong màu áp Palermo, nhưng kinh nghiệm của thủ thành trẻ này không thể sánh với những người còn lại. Trong khi đó, việc loại Cassani có thể xem là bất ngờ, bởi trước đó anh được đánh giá cao hơn Bocchetti.

Việc chọn Bocchetii đồng nghĩa HLV Lippi quyết định chơi mạo hiểm ở hàng thủ. Italia đến Nam Phi lần này chỉ một mình Maggio là hậu vệ phải (Zambrotta chơi đa năng giữa hai cánh), và có đến 5 người có thể chơi vị trí trung vệ.

Bên cạnh việc chốt danh sách, HLV Lippi cũng đã công bố số áo chính thức của các tuyển thủ.

Danh sách và số áo cụ thể ĐT Italia:
Thủ môn: 1 Gianluigi Buffon (Juventus), 14 Morgan De Sanctis (Napoli), 12 Federico Marchetti (Cagliari).

Hậu vệ: 13 Salvatore Bocchetti (Genoa), 23 Leonardo Bonucci (Bari), 5 Fabio Cannavaro (Juve), 4 Giorgio Chiellini (Juventus), 3 Domenico Criscito (Genoa), 2 Christian Maggio (Napoli), 19 Gianluca Zambrotta (Milan).

Tiền vệ: 16 Mauro German Camoranesi (Juve), 6 Daniele De Rossi (Roma), 8 Ivan Gennaro Gattuso (Milan), 15 Claudio Marchisio (Juve), 22 Riccardo Montolivo (Fiorentina), 17 Angelo Palombo (Sampdoria), 7 Simone Pepe (Udinese), 21 Andrea Pirlo (Milan).

Tiền đạo: 10 Di Natale (Udinese), 11 Alberto Gilardino (Fiorentina), 9 Vincenzo Iaquinta (Juventus), 20 Giampaolo Pazzini (Sampdoria), 18 Fabio Quagliarella (Napoli).

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,