,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1283833
Brazil thắng đậm, Julio Cesar dính chấn thương
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Brazil thắng đậm, Julio Cesar dính chấn thương

Cập nhật lúc 04:55, Thứ Năm, 03/06/2010 (GMT+7)
,

- Brazil đánh bại Zimbabwe 3-0 trong trận giao hữu trước thềm World Cup 2010 vào rạng sáng nay (3/6), nhờ các bàn thắng của Michel Bastos, Robinho và Elano.

"Selecao" ra sân với đội hình gần như sẽ được HLV Dunga sử dụng đá chính tại vòng chung kết, chỉ có một thay đổi ở hàng thủ khi Thiago Silva thế chỗ trung vệ Juan cần nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, trên sân vận động quốc gia Harare tại Zimbabwe, Brazil đã nhập cuộc chuệch choạc trước khi tìm được một chiến thắng với tỉ số đậm đà.

Đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới tỏ ra khá lo lắng khi thủ môn số 1 Julio Cesar phải rời sân ở phút 26 vì bị đau.

brazil
Brazil là ƯCV nặng kí cho chức vô địch World Cup 2010 - Ảnh: Reuters

Song, các bác sỹ của đội nói rằng vết thương có vẻ không quá nghiêm trọng và việc thay cầu thủ vừa cùng Inter Milan tạo nên cú "ăn ba" lịch sử chỉ là một sự đề phòng.

Zimbabwe có hai cơ hội tuyệt đẹp để vượt lên dẫn trước trước sự chứng kiến của tổng thống Robert Mugabe trên khán đài.

Ovidy Karuru bỏ lỡ tình huống đầu tiên ở phút 19 với cú sút vọt xà ngang. Tới phút 27, Knowledge Musona đánh đầu hiểm hóc nhưng bị thủ môn Heurelho Gomes xuất sắc từ chối.

Sống sót sau những phút sóng gió, Brazil liên tiếp ghi hai bàn chỉ trong ít phút trước giờ giải lao.

Hậu vệ trái Michel Bastos mở tỉ số phút 41 từ một cú sút phạt uy lực. Đây là bàn thắng đầu tiên cầu thủ của Olympique Lyon ghi được trong màu áo ĐTQG.

Tiền đạo Robinho nhân đôi cách biệt sau đó 3 phút để rồi Elano ấn định tỉ số ở phút 56 bằng pha kết thúc cận thành.

Chủ Nhật tới, Brazil còn trận đấu với ĐT Tanzania trước khi bước vào loạt trận đầu tiên vòng bảng World Cup gặp Bắc Triều Tiên ngày 15/6 tại Johannesburg.

HLV trưởng Dunga khá hài lòng với lối chơi của "Selecao". Ông nói rằng Brazil đã đạt được những mục tiêu đề ra trong quá trình chuẩn bị trước ngày khai mạc.

Brazil đã không chơi một trận giao hữu nào kể từ chiến thắng trước Ireland hồi tháng 3.

Đội hình thi đấu:

Zimbabwe: Edmore Sibanda, Gilbert Mapemba, Method Mwanjali, Zhaimu Jambo, Tinashe Nengomasha, Ashley Rambanepasi (Steven Alimenda), Ovidy Karuru (Vusa Nyoni), Quincy Antipas (Nyasha Mushekwi), Knowledge Musona, Benjani Mwaruwari (Kingston Nkata), Zvenyika Makonese (Thomas Svesve).

Brazil: Julio Cesar (Heurelho Gomes, 26), Maicon (Daniel Alves, 46), Lucio (Luisao, 46), Thiago Silva, Michel Bastos, Gilberto Silva, Felipe Melo, Elano, Kaka (Julio Baptista, 46), Robinho (Nilmar, 65), Luis Fabiano (Grafite, 60).

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,