,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1283424
Bóng World Cup 2010 là một "thảm họa"?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bóng World Cup 2010 là một 'thảm họa'?

Cập nhật lúc 11:17, Thứ Ba, 01/06/2010 (GMT+7)
,

Hãng Adidas đã lên tiếng phản đối những ý kiến cho rằng quả bóng sẽ được sử dụng tại World Cup 2010 rất khó điều khiển và là một cơn ác mộng đối với các thủ môn.

Phát ngôn viên của hãng sản xuất dụng cụ thể thao có xuất xứ tại Đức bày tỏ sự ngạc nhiên khi nghe thấy những lời khiếu nại liên quan tới quả bóng có tên "Jabulani".

Ông nhấn mạnh rằng trái bóng mới đã được đem ra thử nghiệm rộng rãi suốt một thời gian dài mà không gặp phải bất kì sự than phiền nào.

Jabulani
Trái bóng Jabulani đã được thử nghiệm rộng rãi từ cuối năm ngoái - Ảnh: Getty

"Chúng tôi đã đưa trái bóng vào sử dụng rộng rãi ở các giải đấu liên đoàn kể từ tháng 12. Những phản hồi nhận được đều rất tích cực" - Thomas van Schaik phát biểu trên hãng thông tấn AP.

"Chúng tôi cũng đã phân phối trái bóng này tới tất cả các đội lọt vào vòng chung kết để họ làm quen với nó. Rõ ràng những lời phê bình chúng tôi vừa nghe thấy không hề thuyết phục. Chúng tôi khá ngạc nhiên về điều này".

ĐT Brazil đã đổ bộ tới Nam Phi từ thứ Năm tuần trước và thủ môn Julio Cesar nhận xét quả bóng "Jabulani" quá tồi, giống như một món đồ rẻ tiền trong siêu thị.

Thủ thành Iker Casillas của Tây Ban Nha phản hồi nhẹ nhàng hơn khi cho rằng trái bóng World Cup "là một nỗi khiếp sợ".

Một vài cầu thủ khác cũng đồng tình quan điểm. Tiền đạo người Brazil, Luis Fabiano miêu tả quả bóng này rất "bất thường" trong khi chân sút Giampaolo Pazzini của Italy thì gọi đây là "một thảm họa".

"Nó quá liệng khiến cho việc kiểm soát bóng trở nên khó khăn. Bạn đang nhảy lên đón một quả tạt thì tình lình quỹ đạo bóng thay đổi và bạn bỏ lỡ mất cơ hội" - Pazzini phân tích.

Tuy nhiên, ở phía trái ngược, nhiều cầu thủ của ĐT Đức lại tỏ ra hài lòng với trái bóng này.

Jabulani

Những lời chỉ trích có thể là chiêu bài cạnh tranh giữa các hãng sản xuất đồ thể thao
Ảnh: Getty

Mario Gomez từng ghi một số bàn thắng cho Bayern Munich nhận xét quả bóng mới "hơi cứng nhưng khi pha tiếp xúc chính xác thì quả bóng sẽ lướt vụt đi.

Được hỏi về sự khác nhau của trái bóng khi sử dụng ở các sân vận động có độ cao (so với mực nước biển) chênh lệch tại Nam Phi, Van Schaik trả lời:

"Tùy thuộc vào áp lực không khí, quả bóng sẽ bay nhanh hơn hoặc chậm hơn. Chúng tôi đã có những thử nghiệm qui mô kiểm tra tác động của độ cao đối với trái bóng".

Van Schaik cũng cho rằng những lời phàn nàn sẽ nhòa dần khi các trận đấu bắt đầu khởi tranh.

"Nếu nhìn lại lịch sử, bạn sẽ thấy luôn có những lời kêu ca về trái bóng trước mỗi kì World Cup nhưng nó sẽ chẳng thể đứng vững khi bạn chứng kiến những bàn thắng tuyệt vời hay những pha cứu thua xuất sắc.

Quả bóng ngày nay có độ chính xác hơn rất nhiều và nó giúp cho các cầu thủ ngày càng trở nên xuất sắc hơn nữa.

Khi cầu thủ sút bóng, nó sẽ bay tới đúng nơi mà họ mong muốn và thậm chí các thủ môn cũng sẽ thấy rõ hơn hướng bay của trái bóng".

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,