,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1278320
Maradona mơ Argentina "lột xác" như Inter
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Maradona mơ Argentina 'lột xác' như Inter

Cập nhật lúc 18:15, Chủ Nhật, 09/05/2010 (GMT+7)
,

Rất mong muốn Argentina sẽ lột xác tại World Cup 2010 như Inter của Jose Mourinho, nhưng HLV Diego Maradona cũng thừa nhận khả năng đó là rất nhỏ.

>> Tiền đạo Palermo bị ’vật lạ’ tấn công ngay trên sân
>> Maradona nhập viện do bị chó cắn

Hồi giữa tuần, Argentina đã có chiến thắng khá dễ trước Haiti, với tỉ số 4-0. HLV Diego Maradona cho rằng, đây là một thử nghiệm rất cần thiết, đồng thời cũng là liều thuốc về tinh thần, khi ông không gọi những gương mặt ưu tú nhất.

Không có những ngôi sao châu Âu, nhưng Argentina vẫn dễ dàng vượt qua Haiti 4-0. Ảnh: Reuters
Không có những ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu, nhưng Argentina vẫn dễ dàng vượt qua Haiti 4-0. Ảnh: Reuters

"Đó là một chiến thắng hết sức cần thiết cho chúng tôi. Các cầu thủ thi đấu với thái độ tích cực dù chỉ là giao hữu" - Maradona nhận xét về trận thắng Haiti.

"Với chiến thắng đó, tôi đã có thêm được một vài ý tưởng cho đội hình Argentina. Các cầu thủ đã rất nỗ lực để cạnh tranh vị trí, và tôi nghĩ mình đã lựa chọn được một số gương mặt đáng chú ý".

"Cậu bé vàng" đã nói vui rằng, ông muốn Argentina sẽ lột xác so với chính mình ở giai đoạn vòng loại, khi cả đội đến Nam Phi dự tranh ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

"Tôi muốn có một bộ mặt khác của Argentina vào tháng Sáu. Tôi thực sự hào hứng với những gì Mourinho làm cho Inter, khi thay đổi bộ mặt của họ ở Champions League, đồng thời đang hướng đến Scudetto và mới đoạt Coppa Italia.

Nếu Argentina có thể làm được như Inter của Mourinho, chúng tôi sẽ là một địch thủ đáng gờm đối với các đối thủ muốn giành chức VĐTG".

Maradona muốn Argentina thể hiện bộ mặt khác ở Nam Phi. Ảnh: Getty Images
Maradona muốn Argentina thể hiện bộ mặt khác ở Nam Phi, giống như Inter của Mourinho. Ảnh: Getty Images

Tuy vậy, Maradona cũng thừa nhận đó là khả năng rất khó xảy ra. Mourinho là một chiến lược gia bậc thầy, và "Người đặc biệt" có nhiều thời gian để đưa Inter đến với chiến thắng.

Trong khi đó, dù nắm không ít ngôi sao trong tay, và phần lớn trong số họ đang làm mưa làm gió ở châu Âu, nhưng Maradona có rất ít thời gian bên các cầu thủ của mình. Vì thế, để xây dựng thành một tập thể gắn kết như Inter là rất khó khăn.

"Thật khó để có thể đạt được như Inter của Mourinho, nếu không muốn nói điều đó là không thể. Giữa Inter của Mourinho và Argentina của tôi có quá nhiều khác biệt.

Dù sao, chúng tôi vẫn còn khoảng thời gian tập luyện cùng nhau sau khi mùa giải ở châu Âu khép lại, và đó sẽ là giai đoạn hết sức quan trọng. Các cầu thủ của tôi sẽ có cơ hội để hiểu rõ nhau và chơi ăn ý hơn.

Hiện tại, Maradona đã định hình được 23 tuyển thủ. Ảnh: Reuters
Hiện tại, Maradona đã định hình được 23 tuyển thủ. Ảnh: Reuters

Chúng tôi sẽ nỗ lực tập luyện để tìm ra những giải pháp phòng ngự cũng như tấn công hợp lý. Không loại trừ khả năng Argentina sẽ chọn lối chơi tấn công hơn nữa. Tôi hy vọng, mọi thứ sẽ tốt đẹp khi chúng tôi đến Pretoria".

Ngoài ra, Maradona cũng tiết lộ, ông đã định hình được bộ khung 23 tuyển thủ chính thức của Argentina đến Nam Phi. Tuy nhiên, trước khi công bố chính thức, ông vẫn sẽ nộp lên FIFA danh sách sơ bộ 30 cầu thủ.

"Trong đầu tôi đã có sự hình dung về 23 cầu thủ đến Nam Phi. Thế nhưng, trong quan niệm của tôi, không một vị trí nào là chắc chắn và mọi thứ có thể thay đổi vào phút chót.

Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ phải thể hiện tất cả khả năng của mình, trước khi đưa ra kết luận cuối cùng".

  • Ngọc Như (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,