,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1279105
Maradona: "Tôi có niềm tin lớn hơn World Cup 1986"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Maradona: 'Tôi có niềm tin lớn hơn World Cup 1986'

Cập nhật lúc 03:10, Thứ Năm, 13/05/2010 (GMT+7)
,

Sau khi công bố danh sách sơ bộ ĐT Argentina, HLV Maradona cho biết, ông cảm thấy tự tin hơn cả khi bước vào VCK World Cup 1986 ở Mexico, giải đấu mà "Cậu bé vàng" đã lên ngôi cùng đội bóng xứ tango.

>> ĐT Argentina: Maradona không tín nhiệm ’sao’ Inter
>> Maradona mơ Argentina ’lột xác’ như Inter

Danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ Argentina mà HLV Diego Maradona công bố chiều 11/5 (rạng sáng 12/5, giờ VN), đã không làm thỏa mãn người hâm một bóng đá xứ tango.

Maradona rất lạc quan về tương lai của Argentina. Ảnh: AP
Maradona rất lạc quan về tương lai của Argentina, và tự tin với sự lựa chọn của mình trước thềm World Cup 2010. Ảnh: AP

Trong khi Argentina rất cần những hậu vệ cánh xuất sắc thì Maradona lại "bỏ quên" lão tướng Javier Zanetti, người chơi rất nổi bật trong đội hình Inter đang hướng đến cú ăn ba mùa này.

Đồng đội của Zanetti ở Inter, tiền vệ đánh chặn Cambiasso cũng không được triệu tập. Cambiasso đang chơi cực hay ở tuyến giữa của Inter, và người hâm mộ Argentina từng hy vọng anh sẽ hợp cùng Mascherano tạo thành bức tường ở giữa sân.

"Tôi có niềm tin vào sự lựa chọn của mình. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, tôi đã theo dõi rất kỹ các cầu thủ" - Maradona lý giải cho sự lựa chọn của mình.

"Tôi đã theo dõi tất cả các trận đấu cũng như băng ghi hình. Bắt đầu từ Premier League, sau đó đến Serie A và La Liga. Tất cả các lựa chọn của tôi đều công bằng".

Ngoài việc bỏ qua những cái tên đang thi đấu nổi bật, Maradona đã đặt niềm tin vào lão tướng Veron. Những phản ứng từ Argentina cho thấy, người ta hoàn toàn nghi ngờ và khả năng dẫn dắt của Veron, nhưng Maradona thì không.

’
"Veron là Xavi của Argentina". Ảnh: Getty Images

"Cậu bé vàng" đạt trọn niềm tin vào "Phù thủy nhỏ" (La Brujita, biệt danh của Veron. Cũng có người gọi Veron theo biệt danh của cha anh - La Bruja - Phù thủy), và cho rằng cầu thủ 35 tuổi này sẽ là nhân tố chủ lực của Argentina ở Nam Phi.

"Chúng ta đều thấy Tây Ban Nha đang sở hữu một bộ óc cực kỳ hoàn hảo là Xavi. Tôi cũng muốn có một người như thế, và Xavi của tôi chính là Veron.

Tôi đã có một vài lần thử nghiệm vai trò của "Phù thủy nhỏ", và cậu ấy đều hoàn thành rất tốt. Veron sẽ có một vai trò đặc biệt quan trọng".

Không chỉ tự tin về sự lựa chọn của mình, bất chấp dư luận không hoàn toàn đồng tình, Maradona còn khẳng định, lúc này ông cảm thấy tự tin hơn cả trước khi tham dự Mexico 1986, giải đấu mà Argentina đăng quang với màn trình diễn siêu việt của "Cậu bé vàng".

Chức VĐTG năm 1986 cũng là lần cuối cùng Argentina bước lên đỉnh vinh quang thế giới. Vì thế, thầy trò HLV Maradona đang rất khao khát tìm lại ánh hào quang khi đến Nam Phi.

"Tôi có một niềm tin mãnh liệt vào các cầu thủ và đội bóng. Niềm tin ấy thậm chí còn lớn hơn rất nhiều so với khi tôi cùng các đồng đội đến Mexico 1986.

Theo Maradona, Messi sẽ là chìa khóa thành công của Argentina ở Nam Phi. Ảnh: Reuters
Theo Maradona, Messi sẽ là chìa khóa thành công của Argentina ở Nam Phi. Ảnh: Reuters

Bây giờ, điều cần thiết là tôi truyền niềm tin ấy vào các cầu thủ của mình. Chỉ cần có thêm niềm tin, chúng tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, khi tất cả đều có khát vọng chiến thắng lớn lao.

Vũ khí chính của chúng tôi ở Nam Phi sẽ là Lionel Messi. Cậu ấy là mẫu cầu thủ phi thường. Tôi sẽ không sử dụng Lionel ở một vai trò nhất định, mà muốn để cậu ấy đá tự do.

Khi Messi tự do di chuyển, hiệu quả trong lối chơi của cậu ấy sẽ rất cao. Điều còn lại, chúng tôi sẽ tạo một thế trận cân bằng hơn để Messi hoàn toàn yên tâm chơi bóng".

Khi một số người đề cập đến việc chính Maradona từng đánh giá thấp Argentina, ông tuyên bố: "Tôi không quên những gì đã nói với mọi người trước đây.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, tôi có một khát vọng lớn, các cầu thủ cũng có chung khát vọng ấy, là giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ quyết tâm để tìm kiếm vinh quang".

  • Ngọc Như (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,