,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1279177
Đức - Malta: Cơ hội cho "phần còn lại"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế

Đức - Malta: Cơ hội cho 'phần còn lại'

Cập nhật lúc 09:52, Thứ Năm, 13/05/2010 (GMT+7)
,

- Trận giao hữu với tí hon Malta (23 giờ, 13/5) là bài kiểm tra quan trọng với các tân binh của ĐT Đức nhằm chiếm lấy tình cảm của HLV Jogi Loew trước ngày công bố danh sách 23 cầu thủ đến Nam Phi.

Do có đến 11 cầu thủ của Werder Bremen và Bayern Munich bận thi đấu trận chung kết cúp Quốc gia Đức cuối tuần này, còn đội trưởng Michael Ballack cùng Chelsea đá chung kết FA Cup nên "Cỗ xe tăng" gồm phần lớn là những cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm.

neuer
Neuer phải cạnh tranh gay gắt vị trí thủ môn "số 1" - Ảnh: Getty

Sau khi HLV Loew công bố danh sách sơ bộ 27 cầu thủ đi dự World Cup, mối quan tâm lớn nhất của dư luận lúc này là 4 cầu thủ nào sẽ bị gạt tên vào giờ chót.

Bên cạnh đó, chấn thương không đúng lúc của thủ môn Rene Adler cũng khiến kế hoạch của đội tuyển bị xáo lộn. Ai sẽ là người trấn giữ khung thành chính thức của Đức tại World Cup, đó vẫn là một câu hỏi chưa có đáp án.

Do cả Tim Wiese lẫn Hans Joerg Butt đều vắng mặt nên hôm nay Manuel Neuer sẽ có cơ hội thể hiện trước tiên.

Cái khó là đối thủ Malta ở đẳng cấp thấp hơn Đức rất nhiều. Vì thế, nhiều khả năng Neuer sẽ có một ngày nhàn nhã và Loew cũng không thể đánh giá chính xác phong độ của anh.

Neuer vốn là dự bị số 1 của Adler trước khi thủ môn này chấn thương. Nhưng có vẻ anh đang thất thế so với đồng nghiệp đến từ Bayern.

Nhiều người cho rằng nếu Butt tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng giúp Bayern giành cú "ăn ba" mùa này thì anh sẽ ghi điểm rất lớn trong mắt Loew.

Xét về tuổi đời lẫn kinh nghiệm trận mạc, Butt đều ăn đứt hai thủ môn còn lại. Trong quá khứ, thủ thành 36 tuổi này từng tham dự EURO 2000 và World Cup 2002.

Cho đến ngày khai mạc World Cup, Loew hé lộ ông sẽ để mỗi thủ môn bắt chính một trận giao hữu. Từ đó suy ra Neuer sẽ cần phải nỗ lực gây ấn tượng trên sân tập nhiều hơn nữa.

kroos
Kroos sẽ làm tốt vai trò thay thế Ballack? - Ảnh: Getty

Xem ra, cuộc chiến giữa các thủ môn ĐT Đức trước thềm World Cup lần này còn kịch tính hơn cả việc Jens Lehmann "truất ngôi" của Oliver Kahn 4 năm về trước.

Trở lại với vấn đề ai sẽ phải ở nhà xem World Cup qua TV. Loew bóng gió rằng ông sẽ giữ lại cả 6 tiền đạo nên cuộc chọn lọc sẽ tập trung vào các hậu vệ và tiền vệ.

Theo đội hình dự kiến mà đa phần các báo Đức đưa ra (giống nhau), Đức sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2. Hàng tiền vệ gồm có Christian Traesch, Sami Khedira, Toni Kroos và Piotr Trochowski.

Ba cái tên đầu tiên có tổng số lần khoác áo "Mannschaft" là... 4 trận. Trochowski khá nhất với 28 lần ra sân nhưng chủ yếu là từ ghế dự bị và chưa bao giờ gây được ấn tượng.

Kroos là thành viên mới nhất nhưng vừa chơi một mùa giải cực kì thành công tại Bayer Leverkusen (trên phương diện cá nhân).

Tài năng mới 20 tuổi này được kì vọng sẽ là thủ lĩnh tương lai của "Cỗ xe tăng". Thế nên anh sẽ được chú ý đặc biệt về khả năng dẫn dắt lối chơi khi Ballack vắng mặt.

Giới mộ điệu muốn xem á quân châu Âu sẽ tấn công thế nào trước "chú lùn" Malta. Khả năng hòa nhập của các cầu thủ với hệ thống mà Loew đưa ra sẽ đóng vai trò quyết định khi danh sách gút lại.

Hàng hậu vệ tập trung đông nhất với 10 gương mặt được triệu tập. Chắc chắn sẽ có ít nhất hai suất hậu vệ bị loại.

Đức
"Phần còn lại" của ĐT Đức đều muốn gây ấn tượng tốt với Loew - Ảnh: Getty

Cuộc đua có vẻ sẽ nhằm vào các vị trí ở hai bên cánh. Dennis Aogo, Andreas Beck, Holger Badstuber và Marcell Jansen đang thuộc diện "chân trong, chân ngoài".

Cứ nhìn vào cách xếp đội hình là thấy. Badstuber mới lần đầu lên tuyển nhưng hôm nay anh bận tập trung cùng CLB Bayern Munich.

Aogo, Beck và Jansen góp mặt nhưng chỉ được xếp đá dự bị. Hàng tứ vệ ra sân sẽ gồm Jerome Boateng, Heiko Westermann, Serdar Tasci và Arne Friedrich, những người ít nhiều đã có thời gian gắn bó cùng "Mannschaft".

Hai mũi tấn công là sự kết hợp thú vị giữa Lukas Podolski và Stefan Kiessling. "Hoàng tử Poldi" vừa trải qua 1 năm khó khăn tại Cologne. Anh chỉ ghi được vỏn vẹn có 2 bàn thắng nên có ý kiến cho rằng Loew đã sai lầm khi vẫn tin dùng chân sút 25 tuổi này.

Cách đây 1 ngày, anh lại mới dính vào vụ scandal lái xe ẩu khiến cảnh sát sờ gáy.

Tuy nhiên, mỗi khi lên tuyển Podolski luôn thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Minh chứng là 37 bàn thắng sau 70 lần ra sân, một hiệu suất không tồi chút nào.

Trong khi đó, Kiessling là chân sút số 2 tại Bundesliga mùa giải vừa rồi (21 bàn). Song anh mới chỉ 3 lần khoác áo "Mannschaft", chưa có pha lập công nào.

Liệu Kiessling có thể thay thế Podolski trở thành tay săn bàn hàng đầu của "Cỗ xe tăng"?

Tóm lại, dù chỉ là giao hữu với một đội nhược tiểu thì ngày hôm nay, mỗi thành viên ĐT Đức đều phải nỗ lực thể hiện bản thân tốt nhất nếu không muốn trở thành "kép phụ" tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Dự đoán: 3-0

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer - Boateng, A. Friedrich, Tasci, Westermann - Traesch, Khedira - Kroos, Trochowski - Kiessling, Podolski

Malta: Haber - A. Muscat, A. Agius, Scicluna, J. Caruana - Briffa, Pace, Bajada, R. Fenech - Mifsud, Bogdanovic

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,