,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1281055
Tây Ban Nha mang Valdes, Pedro và Martinez tới Nam Phi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tây Ban Nha mang Valdes, Pedro và Martinez tới Nam Phi

Cập nhật lúc 06:49, Thứ Sáu, 21/05/2010 (GMT+7)
,

Rạng sáng nay (21/5), HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha Vicente del Bosque đã công bố 23 cầu thủ đến Nam Phi, trong đó có một số gương mặt mới như Victor Valdes, Pedro Rodriguez hay Javi Martinez.

Với những thành công đáng ghi nhận trong mùa giải vừa qua, hai thành viên của Barcelona là thủ môn Valdes và tiền đạo Pedro đã thuyết phục được ông thày del Bosque mặc dù họ chưa từng khoác áo "La Furia Roja" lần nào.

Trong khi đó, tiền vệ 21 tuổi Javi Martinez của Athletico Bilbao bất ngờ chiếm được chỗ của Marcos Senna, một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Tây Ban Nha tại EURO 2008.

TBN
Tây Ban Nha là ƯCV hàng đầu cho chức VĐTG lần này - Ảnh: Daylife

Đồng đội của Senna tại Villarreal là Santi Cazorla cũng phải ngậm ngùi ngồi nhà xem World Cup, và một cái tên khác từng đăng quan trên đất Áo - Thụy Sỹ là tiền đạo Daniel Guiza cũng bị bỏ rơi.

Phát biểu trên tờ AS, HLV Del Bosque khẳng định lý do tin tưởng Valdes, Pedro và Martinez bởi đây là "những cầu thủ tốt nhất".

"Họ đã có một mùa giải xuất sắc sắc nên xứng đáng thay thế những người vì lý do nào đó đã không thể thi đấu với phong độ tốt nhất trong năm qua.

Những gương mặt mới này đem lại tiềm năng cũng như bổ sung sức mạnh cho đội bóng. Chúng tôi lựa chọn họ với sự mách bảo của lý trí và cả tiếng nói từ trái tim.

Tôi hiểu cảm giác của những người không có tên trong danh sách cuối cùng này. Chúng tôi đã phải đưa ra những quyết định khó khăn, song cần phải hướng tới tương lại.

Chúng tôi có bốn sự thay đổi so với đội hình tham dự Confederations Cup và tám so với lúc vô địch EURO Cup".

Danh sách 23 cầu thủ Tây Ban Nha dự World Cup 2010

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool), Victor Valdes (Barcelona).

Hậu vệ: Sergio Ramos, Alvaro Arbeloa, Raul Albiol (cùng Real Madrid), Carles Puyol, Gerard Pique (Barcelona). Carlos Marchena (Valencia), Joan Capdevila (Villarreal).

Tiền vệ: Jesus Navas (Sevilla), Xabi Alonso (Real Madrid), Xavi, Sergio Busquets, Andres Iniesta (cùng Barcelona), Javi Martinez (Athletic Bilbao), Cesc Fabregas (Arsenal).

Tiền đạo: David Silva, David Villa, Juan Mata (Valencia), Fernando Torres (Liverpool), Pedro Rodriguez (Barcelona), Fernando Llorente (Athletic Bilbao).

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,