,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1278772
ĐT Tây Ban Nha: Lựa chọn từ trái tim & lý trí
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Tây Ban Nha: Lựa chọn từ trái tim & lý trí

Cập nhật lúc 16:29, Thứ Ba, 11/05/2010 (GMT+7)
,

 - Rạng sáng nay (11/5), HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Vicente del Bosque, đã công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tham dự World Cup 2010 mà nòng cốt vẫn là những gương mặt lên ngôi quán quân châu Âu 2 năm trước.

Có 5 cái tên mới được gọi gồm các thủ môn Victor Valdes (Barcelona) và David De Gea (Atletico Madrid), hậu vệ Cesar Azpilicueta (Osasuna), tiền vệ Javi Martinez (Athletic Bilbao) và chân sút trẻ Pedro Rodriguez (Barcelona). 

valdes
Valdes được triệu tập sau màn trình diễn ấn tượng cùng Barca - Ảnh: footballsa.com

Chiến lược gia Del Bosque thừa nhận rất nhiều cầu thủ khác cũng xứng đáng được đi dự ngày hội bóng đá tại Nam Phi. Việc lựa chọn rất khó khăn và ông phải cân nhắc dựa trên "trái tim và lý trí".

Cựu HLV của Real Madrid liệt kê ra một loạt trường hợp "đáng tiếc" như Borja Valero (Real Mallorca), Andoni Iraola (Bilbao), Daniel Aranzubia (Deportivo) hay Jose Antonio Reyes và Alvaro Dominguez (Atletico Madrid).

Tuy nhiên, đội hình Tây Ban Nha hiện tại quá đồng đều và chất lượng. Quả thực rất khó có cửa cho các tân binh ít kinh nghiệm chen chân vào được.

Những ngôi sao từng đưa "La Furia Roja" lên đỉnh cao EURO 2008 vẫn thi đấu sung sức và ở vào giai đoạn độ chín của sự nghiệp. Thế nên việc không có nhiều thay đổi cũng là dễ hiểu.

Mối bận tâm của Del Bosque lúc này là chấn thương của một số trụ cột như Andres Iniesta, Cesc Fabregas và Fernando Torres.

Tuy nhiên, ông vẫn triệu tập cả 3 vào danh sách bởi nếu tiến độ hồi phục diễn ra theo đúng dự kiến thì bộ ba này sẽ kịp góp mặt. Với kinh nghiệm cũng như "thương hiệu" đã được khẳng định, vị trí của họ là không thể đụng đến. 

TBN
Không có nhiều thay đổi trong danh sách ĐT Tây Ban Nha vừa công bố - Ảnh: Getty

Đáng chú ý là có tới 5 thủ môn được gọi đã nói lên sự băn khoăn của Del Bosque đối với vị trí này. Ngoài Iker Casillas chắc suất số 1 thì bốn người còn lại sẽ phải cạnh tranh hai vé lên chuyến tàu đến Nam Phi.

Hai mùa giải vừa qua, Valdes đã gặt hái rất nhiều thành công trong màu áo Barcelona, góp công lớn vào 6 chiếc cúp của đội trong vòng có 1 năm.

Trong khi đó, thủ môn 19 tuổi De Gea là phát hiện lớn nhất của La Liga 2009/2010. Sự xuất hiện của anh có thể xem là bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng.

Dù sao, Del Bosque cũng nói thêm rằng "chưa thấy có lý do gì để loại bỏ Pepe Reina hay Diego Lopez". Trước ngày công bố danh sách chính thức, cơ hội bắt dự bị cho Casillas vẫn rộng mở với các ƯCV.

Trên hàng tiền đạo vốn đã rất "chật chội" song Del Bosque vẫn dành sự ưu ái cho tài năng mới nổi Pedro của Barcelona.

Ngay trong mùa giải đầu tiên chính thức khoác áo đội 1 Barca, tiền đạo cao có 1m69 này đã bùng nổ với 22 bàn thắng trên các mặt trận, trong đó có nhiều pha lập công quan trọng.

Theo Del Bosque, Pedro là mẫu cầu thủ đa năng có thể hỗ trợ cho cả hàng phòng ngự song anh cũng rất thông minh khi đối mặt với khung thành đối phương. 

pedro
Pedro lần đầu được triệu tập - Ảnh: AP

Sự hiện diện của Valdes và Pedro nâng tổng số thành viên của Barca lên 7 người. Tiếp theo là Real Madrid đóng góp 5 cầu thủ.

Vấn đề là hiện tại Tây Ban Nha đã có khá nhiều cầu thủ chơi tấn công đa năng như David Silva, Juan Marta, Jesus Navas và Santi Cazorla.

Tất cả các cầu thủ này đều gặp hạn chế về mặt thể hình, trong khi lối chơi lại có nhiều điểm tương đồng. Thêm một Pedro nữa, Del Bosque sẽ càng đau đầu khi gút lại danh sách

Vào ngày 19/5 tới, HLV Del Bosque sẽ công bố danh sách rút gọn 23 cầu thủ chính thức đi dự World Cup. Tây Ban Nha nằm cùng bảng H với Chile, Honduras và Thuy Sỹ.

Với lực lượng hùng hậu trong tay, Vicente del Bosque không giấu giếm mục tiêu đem về Tây Ban Nha chiếc cúp VĐTG lần đầu tiên trong lịch sử.

"Chúng tôi có thể vô địch World Cup. Các cầu thủ của tôi rất tự tin, song cũng có nhiều đối thủ rất mạnh ở phía trước như Pháp, Ý hay Đức.

Tôi cũng đánh giá cao Brazil, Argentina đến từ Nam Mỹ và ĐT Anh với dàn cầu thủ và HLV của họ. Ngoài ra cũng không thể quên những đội khác đến World Cup là để chiến thắng" - Del Bosque kết luận.

Danh sách dự kiến ĐT Tây Ban Nha
Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Jose Manuel Reina (Liverpool/Anh), Diego Lopez (Villarreal), David De Gea (Atletico Madrid), Victor Valdes (Barcelona).

Hậu vệ: Raul Albiol, Sergio Ramos, Alvaro Arbeloa (cùng Real Madrid), Joan Capdevila (Villarreal), Gerard Pique, Carles Puyol (both Barcelona), Carlos Marchena (Valencia), Cesar Azpilicueta (Osasuna).

Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid), Cesc Fabregas (Arsenal/Anh), Sergio Busquets, Xavi Hernandez, Andres Iniesta (cùng Barcelona), Marcos Senna (Villarreal), Javier Martinez (Athletic Bilbao), David Silva (Valencia).

Tiền đạo: Daniel Guiza (Fenerbahce/Thổ Nhĩ Kì), Juan Manuel Mata, David Villa (cùng Valencia), Alvaro Negredo, Jesus Navas (cùng Sevilla), Fernando Torres (Liverpool/Anh), Santiago Cazorla (Villarreal), Pedro Rodriguez (Barcelona), Fernando Llorente (Athletic Bilbao).

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,