,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1278880
ĐT Brazil: Ronnie, Ronaldo và Adriano bị bỏ rơi
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Brazil: Ronnie, Ronaldo và Adriano bị bỏ rơi

Cập nhật lúc 23:55, Thứ Ba, 11/05/2010 (GMT+7)
,

Rất ấn tượng, trong cuộc họp báo giới thiệu đội hình dự World Cup 2010, HLV Dunga đã công bố 23 tuyển thủ chính thức đến Nam Phi. Trong đó, những Ronaldinho, Ronaldo, Adriano và Pato đã trở thành khán giả xem ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh qua màn ảnh truyền hình.

>> HLV Dunga chia tay Brazil sau World Cup
>> Hé lộ 17 tuyển thủ Brazil đến Nam Phi

Những ý kiến đoán già đoán non về đội hình Brazil đến Nam Phi đã có câu trả lời, khi HLV Dunga công bố danh sách cuối cùng trong cuộc họp báo trưa 11/5 (giờ địa phương).

Ronaldinho, cái tên khiến báo chí tốn nhiều giấy mực, đã không được đến Nam Phi cùng tuyển Brazil. Ảnh: Getty Images
Ronaldinho, cái tên khiến báo chí tốn nhiều giấy mực, đã không được đến Nam Phi cùng tuyển Brazil. Ảnh: Getty Images

Hết sức ấn tượng và rất tự tin, HLV Dunga tuyên bố danh sách mà ông công bố là sự lựa chọn cuối cùng trước khi đến Nam Phi.

Thay vì nộp danh sách sơ bộ lên FIFA trước khi rút gọn vào ngày 1/6 tới, HLV Dunga đã công bố 23 tuyển thủ chính thức.

Theo đó, cái tên được chờ đợi nhất thời gian qua là Ronaldinho đã bị ngó lơ. Mùa giải 2009/10, Ronaldinho đã chơi khá tốt dù Milan của anh gây thất vọng, và được phần lớn dư luận Brazil ủng hộ.

Thực tế, trong suốt 1 năm qua, HLV Dunga đã bỏ rơi Ronnie, kể cả khi anh thể hiện phong độ ấn tượng. Những mâu thuẫn cá nhân đã khiến Ronnie không được triệu tập đến Nam Phi.

Adriano cũng bị HLV Dunga bỏ rơi. Ảnh: Getty Images
Adriano cũng bị HLV Dunga bỏ rơi. Ảnh: Getty Images

Cùng với Ronaldinho, tiền đạo trẻ Pato - đồng đội của anh ở Milan, cũng không được Dunga đoái hoài. "Chú Vịt" đã chơi tốt trong giai đoạn đầu mùa giải, nhưng sau đó dính chấn thương nặng và chỉ vừa trở lại cuối tuần qua.

"Người ngoài hành tinh" Ronaldo cũng chung cảnh ngộ với Ronnie và Pato. Năm 2009, "Ro béo" đã chơi ấn tượng trong màu áo Corinthians và thể hiện khát vọng mãnh liệt, nhưng không đủ để lay động Dunga.

Một trong những bất ngờ lớn là việc Adriano bị gạt khỏi đội hình Brazil. Vua phá lưới giải VĐQG Brazil từng được Dunga ưu ái, nhưng thời gian gần đây 2 người nảy sinh mâu thuẫn vì HLV trưởng Selecao không hài lòng với cuộc sống riêng của Adriano.

Sự xuất hiện của Grafite, 31 tuổi, trong danh sách 23 tuyển thủ Brazil dự World Cup là một bất ngờ. Ảnh: Getty Images
Sự xuất hiện của Grafite, 31 tuổi, trong danh sách 23 tuyển thủ Brazil dự World Cup là một bất ngờ. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, tài năng trẻ Neymar mà dư luận Italia đánh giá rất cao cũng không có mặt. Điều này là hợp lý, khi kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Neymar là không có, cầu thủ trẻ này chưa chứng tỏ được nhiều phẩm chất của mình.

Gạt bỏ những ngôi sao được người hâm mộ Brazil ủng hộ, Dunga đã triệu tập Grafite - chân sút 31 tuổi đang thi đấu tại Bundesliga.

Mùa 2008/09, Grafite là trụ cột trong đội hình Wolfsburg giành chức VĐ Bundesliga, nhưng ở mùa giải vừa kết thúc, anh hoàn toàn mờ nhạt, chỉ đóng góp 11 bàn (bằng nửa số bàn của người đá cặp Dzeko).

Danh sách 23 tuyển thủ Brazil dự World Cup 2010:
Thủ môn:
Julio Cesar (Inter), Gomes (Tottenham), Doni (Roma).
Hậu vệ: Lucio (Inter), Juan (Roma), Luisao (Benfica), Thiago Silva (Milan),  Maicon (Inter), Daniel Alves (Barcellona), Michel Bastos (Lyon), Gilberto (Cruzeiro).
Tiền vệ: Gilberto Silva (Panathinaikos), Felipe Melo (Juventus), Josuè (Wolfsburg), Kleberson (Flamengo), Elano (Galatasaray), Ramires (Benfica), Kakà (Real Madrid), Julio Baptista (Roma)
Tiền đạo: Luis Fabiano (Sevilla), Robinho (Santos), Nilmar (Villareal), Grafite (Wolfsburg).

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,