,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1278874
ĐKVĐ Italia: Không Cassano, Rossi trở lại
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐKVĐ Italia: Không Cassano, Rossi trở lại

Cập nhật lúc 23:13, Thứ Ba, 11/05/2010 (GMT+7)
,

HLV Marcello Lippi đã công bố danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ Italia trước thềm World Cup, và cánh của đến Nam Phi chính thức khép chặt với Cassano.

Antonio Cassano, một trong những cầu thủ nổi bật nhất Serie A mùa này, đã không có tên trong danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ Italia mà HLV Marcello Lippi vừa nộp lên FIFA chiều 11/5.

HLV Lippi chọn giải pháp an toàn với những cựu binh. Ảnh: Getty Images
HLV Lippi chọn giải pháp an toàn với những cựu binh. Ảnh: Getty Images

Đây là điều không hoàn toàn bất ngờ, bởi Cassano chưa bao giờ được Lippi để mắt đến, kể từ khi "Gã đầu bạc" trở lại với cương vị HLV trưởng ĐTQG Italia thay thế Donadoni.

Dù vậy, việc Cassano bị Lippi bỏ rơi vẫn để lại chút tiếc nuối cho người hâm mộ Italia, vốn chờ đợi và sự thay đổi của Azzurri sau những năm gây thất vọng lớn.

Ngoài Cassano, Fabrizio Miccoli cũng không được Lippi đoái hoài, dù tiền đạo 30 tuổi này đang là đầu tàu giúp Palermo gây bất ngờ ở Serie A.

Trong danh sách sơ bộ của Italia, không có bất ngờ nào, và phần lớn đều là những người có mặt trong đợt tập trung cách đây 1 tuần.

Bổ sung duy nhất so với 29 tuyển thủ được triệu tập tuần trước là Daniele De Rossi (khi ấy, De Rossi vắng mặt vì phải tham dự chung kết Coppa Italia giữa Roma và Inter).

Trong khi đó, trung vệ Legrottaglie đã bị loại khỏi đội hình để nhường chỗ cho Giuseppe Rossi. Legrottaglie chỉ là dự bị ở Juve, còn Rossi đang chơi rất lên chân cùng Villarreal giai đoạn cuối La Liga.

Chân sút trẻ Rossi thay Legrottaglie (trái) trong danh sách sơ bộ Azzurri. Ảnh: Getty Images
Chân sút trẻ Rossi thay thế trung vệ Legrottaglie (trái) trong danh sách sơ bộ Azzurri. Ảnh: Getty Images

Ở Confederations Cup 2009, giải đấu mà Italia thất bại thảm hại, Rossi là một trong ít người chơi nổi bật.

Ngoài ra, trong danh sách sơ bộ này có 10 cầu thủ từng nâng cao Cúp vàng tại Berlin 4 năm trước, gồm: Buffon, Fabio Cannavaro, Grosso, Zambrotta, Camoranesi, De Rossi, Gattuso, Pirlo, Gilardino và Iaquinta.

Theo lịch trình, ngày 18/5, tức 3 ngày sau khi Serie A 2009/10 khép lại, Italia sẽ hội quân và tham dự họp báo tại khách sạn Công viên các hoàng tử (Roma), đồng thời bước vào tập luyện ngay. Sau đó, Azzurri sẽ có trận đá tập với 1 đội bóng nghiệp dư.

Trong kế hoạch tập luyện trước thềm World Cup (kết thúc ngày 5/6), Italia sẽ có 2 trận giao hữu với Mexico tại Bỉ (3/6), và trận gặp chủ nhà Thụy Sĩ sau đó 2 ngày.

Ngày 8/6, Italia sẽ có mặt ở Nam Phi và chính thức bước vào chiến dịch bảo vệ chức VĐTG.

Danh sách sơ bộ ĐTQG Italia:
Thủ môn: Buffon (Juventus), De Sanctis (Napoli), Marchetti (Cagliari), Sirigu (Palermo);
Hậu vệ: Bocchetti (Genoa), Bonucci (Bari), Cannavaro (Juventus), Cassani (Palermo), Chiellini (Juventus), Criscito (Genoa), Grosso (Juventus), Maggio (Napoli), Zambrotta (Milan);
Tiền vệ: Camoranesi (Juventus), Candreva (Juventus), Cossu (Cagliari), De Rossi (Roma), Gattuso (Milan), Marchisio (Juventus), Montolivo (Fiorentina), Palombo (Sampdoria), Pepe (Udinese), Pirlo (Milan);
Tiền đạo: Borriello (Milan), Di Natale (Udinese), Gilardino (Fiorentina), Iaquinta (Juventus), Pazzini (Sampdoria), Quagliarella (Napoli), Giuseppe Rossi (Villarreal).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,