,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1280553
Boateng xin lỗi Ballack vì cú vào bóng thô bạo
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Boateng xin lỗi Ballack vì cú vào bóng thô bạo

Cập nhật lúc 11:23, Thứ Tư, 19/05/2010 (GMT+7)
,

Tiền vệ người Ghana, Kevin-Prince Boateng, cuối cùng cũng lên tiếng xin lỗi sau cú vào bóng nguy hiểm khiến đội trưởng ĐT Đức Michael Ballack vỡ tan giấc mơ dự kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp.

Tiền vệ của Chelsea đã bị chấn thương mắt cá chân phải nghiêm trọng sau pha tackle bóng của cầu thủ đang khoác áo Portsmouth trong trận chung kết FA Cup.

Boateng là cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Ghana tham dự World Cup sắp tới. Trớ trêu ở chỗ, Ghana và Đức cùng nằm chung ở bảng G.

Trong đoạn phát biểu trên tờ Sport Bild, Boateng nói: "Tôi rất tiếc. Tôi không hề cố ý trong tình huống đó. Tôi chỉ vào bóng chậm một chút nên dẫn tới cú va chạm. Đó là một pha vào bóng ngu ngốc".

boateng
Ballack đổ gục sau cú tackle của Boateng - Ảnh: Reuters

Lời xin lỗi chỉ được đưa ra 3 ngày sau trận đấu tại Wembley hôm thứ Bảy tuần trước. Chắc chắn hành động muộn màng này khó lòng xoa dịu cơn giận dữ trong lòng công chúng nước Đức sau hậu quả mà người đội trưởng của họ phải hứng chịu.

Ballack sẽ phải mất 8 tuần mới có thể tập luyện trở lại. Như vậy là quá muộn bởi ngày hội bóng đá thế giới còn chưa đầy 1 tháng nữa là khai mạc.

Ở tuổi 33, "Balla" xem như hết cơ hội tham dự thêm một kì World Cup nữa.

Hôm thứ Ba, làn sóng dư luận Đức đã bày tỏ sự phẫn nộ trên rất nhiều trang web. Họ gọi Boateng là "kẻ thù số 1 của dân tộc" và tạo ra những kênh trao đổi với chủ đề "82 triệu người chống lại Boateng" hay "Hội anti-Boateng".

Kevin-Prince Boateng là cầu thủ sinh ra tại Berlin trong một gia đình có bố là người Ghana và mẹ người Đức.

Anh vốn đã có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với các CĐV bóng đá Đức ngay từ khi còn khoác áo Hertha Berlin.

Đặc biệt, Boateng có mối quan hệ họ hàng xa với cựu danh thủ Helmut Rahn, người hùng đã ghi bàn quyết định giúp ĐT Tây Đức đánh bại Hungary trong trận chung kết World Cup 1954.

Thêm một chi tiết châm biếm là cầu thủ 23 tuổi này có cậu em Jerome Boateng nhiều khả năng sẽ có tên trong thành phần ĐT Đức tới Nam Phi. Hai đội Đức và Ghana sẽ chạm trán nhau vào ngày 23/6 tại Johannesburg.

Sau cuộc kiểm tra chấn thương, nạn nhân Ballack có nói rằng: "Tất nhiên, tôi rất thất vọng và giận dữ. Nhưng trong bóng đá phải biết chấp nhận nó như một rủi ro".

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,