,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1281881
Argentina phô diễn dàn hỏa lực trước Canada
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế

Argentina phô diễn dàn hỏa lực trước Canada

Cập nhật lúc 10:11, Thứ Ba, 25/05/2010 (GMT+7)
,

 - Trận giao hữu duy nhất của Argentina trước thềm khai mạc World Cup 2010 đã kết thúc với chiến thắng 5-0 ấn tượng trước Canada vào sáng nay (25/5).

 

[video(16855)]


HLV Diego Maradona cho phép Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Lionel Messi, và chân sút Diego Milito nghỉ ngơi trên ghế dự bị sau khi vừa trải qua mùa giải căng thẳng cùng CLB.

Thay vào đó, tiền vệ Maxi Rodriguez đã có dịp tỏa sáng khi đóng góp cú đúp ngay trong hiệp một, mở màn trận thắng tưng bừng. 

Argentina
Maxi đóng góp cú đúp vào chiến thắng của Argentina - Ảnh: Getty

Lần lượt sau đó, Angel Di Maria, Carlos Tevez và Sergio Aguero thi nhau lập công phô diễn sức mạnh đáng sợ của hàng tiền đạo Albiceleste.

Bữa tiệc bàn thắng này là "món quà" mà các cầu thủ gửi tặng tới người hâm mộ Argentina nhân ngày kỉ niệm quốc khánh lần thứ 200 của quốc gia này.

"Khi đã mặc lên mình chiếc áo xanh-trắng thì không có trận đấu nào là giao hữu cả. Các chàng trai của tôi đã cho thấy họ là một tập thể hùng mạnh và còn hơn thế nữa.

Người dân Argentina hãy thư giãn, chúng ta có nhiều cầu thủ vô cùng xuất sắc" - Maradona phát biểu đầy tự tin.

Đội bóng từng hai lần vô địch thế giới sớm khẳng định đẳng cấp vượt trội so với đối thủ đến từ Bắc Mỹ.

Họ chậm rãi áp đặt thế trận lên đối thủ, tạo ra vài cơ hội ăn bàn nhưng Tevez không thể tận dụng thành công.

Tuy nhiên, điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 16, Maxi khai thông bế tắc từ một quả đá phạt bên cánh trái cách khung thành 20m đưa bóng xoáy vào trong lưới. 

Argentina
Argentina hoàn toàn trên cơ đối thủ - Ảnh: Getty

Tiền vệ đang khoác áo Liverpool tiếp tục nhân đôi tỉ số ở phút 32 sau đường chuyền của Tevez. Từ khoảng cách 15m, anh dứt điểm chìm hạ gục thủ môn Patrick Onstad.

Chỉ 5 phút sau, cách biệt lại gia tăng và một lần nữa Tevez là người kiến tạo cơ hội để Di Maria lập công với cú sút chân trái từ tuyến hai.

Không may cho Maxi là anh phải rời sân ngay trước giờ giải lao sau một cú vào bóng của Josh Simpson dẫn tới chấn thương mắt cá chân phải.

Phút 63, cuối cùng Tevez cũng ghi bàn thắng cho riêng mình khi dứt điểm cận thành nhờ pha kiến thiết của Gonzalo Higuain. 

Chiến thắng "5 sao" được ấn định ở phút 71 bởi cú sút quyết đoán từ bên góc trái của Aguero, làm thỏa mãn 6 vạn khán giả có mặt trên sân vận động của CLB River Plate.

Trận tiếp theo của Argentina chính là trận ra quân tại World Cup gặp Nigeria vào ngày 12/6. Nằm cùng bảng B với họ còn có hai đội Hy Lạp và Hàn Quốc.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Sergio Romero, Jonas Gutierrez, Nicolas Burdisso, Nicolas Otamendi, Gabriel Heinze (Clemente Rodriquez 59), Maximiliano Rodriguez (Juan Sebastian Veron 45), Javier Mascherano (Mario Bolatti 59) Angel Di Maria, Javier Pastore (Ariel Garce 74), Gonzalo Higuain (Martin Palermo 68), Carlos Tevez (Sergio Aguero 70).

Canada: Patrick Onstad, Paul Staltieri, Richard Hastings (Adam Smith 79), Andre Hainault, Mike Klukowski, William Johnson (Pedro Pacheco 84), Nik Ledgerwood (Jaime Peters 55), Daniel Imhof, Dwayne De Rosario (Stephen Ademolu 87), Josh Simpson, Rob Friend (Simeon Jackson 65).

Thất vọng Bồ Đào Nha

Trong lúc đó, cũng vào rạng sáng nay, Bồ Đào Nha có trận hòa không bàn thắng đầy thất vọng với ĐT Đảo Cape Verde, một đội bóng chỉ đứng thứ 117 trên BXH của FIFA. 

ronaldo
Ronaldo bất lực trước hàng thủ Cape Verde - Ảnh: Reuters

Ngôi sao Cristiano Ronaldo mặc dù thi đấu đủ 90 phút, được trao một số cơ hội nhưng anh đều sút không trúng gôn.

Điều này làm dấy lên lo ngại bởi cầu thủ đang chơi cho Real Madrid cũng không ghi được bàn nào trong suốt chiến dịch vòng loại World Cup của Bồ Đào Nha.

Cape Verde là một trong ba đối thủ trong kế hoạch giao hữu của Bồ Đào Nha trước khi chơi trận đầu tiên tại World Cup gặp Bờ Biển Ngà vào ngày 15/6.

Hai trận giao hữu tiếp theo của Bồ Đào Nha sẽ là gặp Cameroon vào ngày 1/6 và Mozambique vào ngày 8/6.

Bồ Đào Nha rơi vào bảng đấu rất khó khăn tại Nam Phi khi đối thủ của họ còn có Brazil và Bắc Triều Tiên.

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,