,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1265641
Robinho tỏa sáng, Brazil thắng nhẹ Ireland
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế:

Robinho tỏa sáng, Brazil thắng nhẹ Ireland

Cập nhật lúc 05:10, Thứ Tư, 03/03/2010 (GMT+7)
,

- Trực tiếp ghi 1 bàn và "kiến tạo" bàn đá phản của đối phương, Robinho thi đấu nổi bật mang về chiến thắng cho Brazil trước Ireland (rạng sáng 3/3), trong cuộc thử nghiệm của HLV Dunga trước thềm World Cup 2010.

>> Bảo vệ Kaka & Robinho, Dunga phớt lờ Ronaldinho

HLV Dunga phát biểu hết sức tự tin, Brazil của ông vẫn sẽ giành được chiến thắng dù không có sự hiện diện của Ronaldinho - một trong những cầu thủ đang thi đấu nổi bật nhất tại châu Âu hiện nay.

Robinho thi đấu nổi bật trong chiến thắng của Brazil. Ảnh: Reuters
Robinho thi đấu nổi bật trong chiến thắng của Brazil. Ảnh: Reuters

Để chứng minh lời của Dunga là đúng, Brazil cần phải vượt qua Ireland, đối thủ bị loại khỏi VCK World Cup đầy tức tưởi. Tất nhiên, điều mà truyền thông Brazil chờ đợi không chỉ là chiến thắng về tỉ số, mà còn ở sự thể hiện trên sân cỏ.

Tuy vậy, cách Brazil vượt qua Ireland, trong một đêm thăng hoa của Robinho, chưa để lại nhiều ấn tượng. Cách đi đến thắng lợi của Selecao chưa hoàn toàn thuyết phục, khi bàn thắng khai thông bế tắc của họ đến từ sai lầm trong nhận định của tổ trọng tài.

Tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất hiện nay, với phần lớn là những người đang chơi bóng ở châu Âu, nhưng Brazil đã khởi đầu chậm chạp hơn Ireland. Khung thành Julio Cesar đã chịu khá nhiều sức ép từ phía Robbie Keane và các đồng đội.

Đáng chú ý, trong pha tấn công ở phút 17, Doyle bật cao thực hiện cú đánh đầu rất căng và kỹ thuật (Duff là tác giả đường chuyền). May mắn không mỉm cười với Ireland, khi Julio Cesar có phản xạ xuất thần, đẩy bóng hết biên ngang chịu phạt góc.

Phải sau hơn 20 phút thi đấu, Brazil mới dần kiểm soát được bóng và tạo sức ép lớn lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, các học trò HLV Dunga không thể áp đặt được thế trận như ý muốn.

Keane bất lực trước hàng thủ Vàng - xanh. Ảnh: Reuters
Keane bất lực trước hàng thủ Vàng - xanh. Ảnh: Reuters

Hàng thủ Ireland đã chơi rất chặt chẽ và bọc lót tốt. Vì thế, các pha tấn công của đội bóng Vàng - xanh luôn bị đánh bật trở lại.

Bước ngoặt trận đấu đã diễn ra ở phút cuối cùng của hiệp 1, khi Brazil mở tỉ số trong tình huống tranh cãi. Robinho, trong tư thế việt vị, nhận đường chọc khe của Maicon và thoát xuống sát đường biên cuối sân trước khi căng ngang, khiến Andrews lúng đúng đốt lưới nhà.

Sau giờ nghỉ, Ireland đẩy đội hình lên cao hơn hòng tìm bàn gỡ. Với lối chơi nhanh, đội quân của Trapattoni đã chơi khá ngang ngửa với đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Tuy nhiên, dù chơi bóng với tốc độ cao, tích cực di chuyển, nhưng Ireland đã không thể xuyên qua được hàng thủ Brazil. Rất ít khi các cầu thủ áo xanh có được những tình huống phối hợp tạo đột biến, mà chủ yếu dựa vào nỗ lực cá nhân.

Brazil đang đi đúng quỹ đạo. Ảnh: Reuters
Brazil đang đi đúng quỹ đạo. Ảnh: Reuters

Mải tấn công, Ireland suýt phải nhận thêm bàn thua ở phút 65. Sau khi cướp bóng ngay trong chân đối phương, Alves vượt qua thủ môn Given, nhưng rất tiếc pha dứt điểm hơi với của anh đã đi chệch cột dọc.

Chỉ ít phút sau, lưới của Given đã rung lên lần thứ hai. Tuy nhiên, ở pha bóng này, các trọng tài xác định đã có lỗi việt vị của Robinho nên từ chối bàn thắng.

Thi đấu lấn lướt hơn, đến phút 76 Brazil đã có bàn ấn định kết quả 2-0. Sau những pha phối hợp tam giác nhịp nhàng trước khu cấm địa giữa Kaka, Grafite (thay Adriano) và Robinho, cầu thủ vừa từ Man City về Santos đã dứt điểm kỹ thuật khuất phục Given.

Một thắng lợi chưa làm mãn nhãn nhiều người, nhưng nó cho thấy sự chuẩn bị của HLV Dunga trước thềm World Cup vẫn đang đi đúng quỹ đạo.

Đội hình ra sân:
Brazil:
Julio Cesar, Maicon (Carlos Eduardo), Lúcio (Luisao), Juan, Michel Bastos; Gilberto Silva, Felipe Melo, Ramires (Daniel Alves), Kaka; Robinho (Nilmar), Adriano (Grafite).
Ireland: Shay Given; Stephen Kelly, McShane, Sean Ledger e Kilbane; Liam Lawrence (McCarthy), Glenn Whelan (Gibson), Keith Andrews, Damien Duff (McGeady); Robbie Keane, Kevin Doyle.

  • Ngọc Như
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,