,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1266467
HLV Dunga chia tay Brazil sau World Cup
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Dunga chia tay Brazil sau World Cup

Cập nhật lúc 11:25, Thứ Hai, 08/03/2010 (GMT+7)
,

Trả lời trước báo chí, Dunga cho biết ông sẽ rời chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Brazil sau cuộc phiêu lưu tại Nam Phi mùa Hè năm nay.

>> Hé lộ 17 tuyển thủ Brazil đến Nam Phi

Kể từ khi dẫn dắt Brazil sau World Cup 2006, HLV Dunga chưa bao giờ được báo chí nước này ủng hộ bởi phong cách thực dụng theo kiểu châu Âu mà ông xây dựng.

Dù vậy, Brazil của Dunga vẫn đang gặt hái được thành công nhất định. Sau Copa America 2007, Selecao tiếp tục đăng quang Confederatiosn Cup 2009, giải đấu tiền World Cup trên đất Nam Phi.

HLV Dunga xác nhận chia tay Selecao sau World Cup 2010. Ảnh: La Presse
HLV Dunga xác nhận chia tay Selecao sau World Cup 2010. Ảnh: La Presse

Mới đây, kế hoạch xây dựng ĐT Brazil đến VCK World Cup 2010 với tham vọng giành chức VĐTG lần thứ 6 của Dunga cũng không nhận được nhiều sự ủng hộ từ dư luận. Một số cầu thủ đang có phong độ cao, nổi bật là Ronaldinho, hiện bị Dunga bỏ rơi.

Bấp chấp phản ứng từ nhiều phía, HLV Dunga vẫn giữ ý định của mình. Tuy vậy, mới đây cựu đội trưởng Selecao từng nâng cao Cúp vàng thế giới năm 1994 đã có những tâm sự về tương lai.

"Tôi sẽ ra đi sau khi World Cup kết thúc. Đó là điều hoàn toàn đúng. Vì sao ư? Khi nhận lời dẫn dắt Selecao, tôi và Chủ tịch LĐBĐ Brazil đã thống nhất bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Hợp đồng đó sắp kết thúc và thật may là tôi đã làm việc không đến nỗi nào. Kết quả mà Brazil giành được nói lên điều đó".

Đề cập đến việc gia hạn hợp đồng trong trường hợp Brazil thành công ở World Cup 2010, HLV Dunga đã từ chối đưa ra bình luận. Ông cho rằng trước mắt là bản hợp đồng có hiệu lực đến sau giải đấu tại Nam Phi.

Bên cạnh đó, một lần nữa Dunga xác nhận tiêu chí để được khoác áo Vàng - xanh: "Tôi triệu tập cầu thủ cho ĐTQG không vì mối quan hệ hay mâu thuẫn cá nhân.

Tất cả các cầu thủ đều hiểu một điều, tôi căn cứ trên phong độ tốt nhất của từng người. Tất nhiên, phong độ ở đây phải theo một chuỗi ổn định, chứ không chỉ một vài trận".

Về ngôi quán quân thế giới, dù đặt ra 1 trong 10 tiêu chí là phải VĐ, nhưng Dunga khá dè dặt khi trả lời về tham vọng thực sự của Brazil.

"Tôi không muốn nói điều đó vào lúc này. Điều tôi muốn là các cầu thủ thi đấu một cách tốt nhất, khi ấy điều gì cũng có thể xảy ra".

  • Ngọc Như (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,