,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1266043
Bonucci: "Đừng so sánh tôi với Nesta"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bonucci: 'Đừng so sánh tôi với Nesta'

Cập nhật lúc 09:12, Thứ Sáu, 05/03/2010 (GMT+7)
,

Trung vệ trẻ của Bari và ĐT Italia, Leonardo Bonucci, cho rằng mình vẫn còn phải học nhiều từ phía bậc đàn anh Nesta để có thể trưởng thành hơn, sau khi báo chí so sánh anh với cầu thủ của Milan.

>> TBN khẳng định sức mạnh, Italia ’tịt ngòi’
>> "Italia 3-4-3", thử nghiệm hay cách mạng?
>> ĐT Italia: Không có Nesta, đón thêm 3 tân binh

Trận hòa 0-0 của Italia với Cameroon đêm 3/3, trên sân Louis II (Monaco) là lần đầu tiên hậu vệ trẻ Leonardo Bonucci được khoác áo Azzurri, và anh đã thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Bonucci đã thi đấu nổi bật ngay ở lần đầu tiên khoác áo Italia. Ảnh: AP
Bonucci đã thi đấu nổi bật ngay ở lần đầu tiên khoác áo Italia. Ảnh: AP

Theo đánh giá về các chỉ số kỹ thuật và những đóng góp vào lối chơi của Italia, Bonucci được chọn là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội quân Thiên thanh.

Đây là một phần thưởng cho cá nhân Bonucci ở lần đầu tiên lên tuyển, và cũng là tia sáng hy vọng cho bóng đá Italia trong giai đoạn mà các hậu vệ đang "lão hóa".

Điểm nổi bật của Bonucci là lối chơi xông xáo và đọc trận đấu rất tốt. Hậu vệ 22 tuổi của Bari đã không để chân sút tên tuổi của bóng đá thế giới, Samuel Eto’o, một cơ hội nào để có thể gây khó khăn cho thủ thành Marchetti.

"Thật tuyệt vời, mọi thứ diễn ra hoàn hảo. Tôi đã làm theo đúng những gì Lippi chỉ bảo và kết quả là tôi đã có một trận đấu rất đáng nhớ trong sự nghiệp" - Bonucci tâm sự.

Eto’o bị bắt chết bởi Bonucci. Ảnh: ASphoto
Eto’o bị bắt chết bởi Bonucci. Ảnh: ASphoto

"Thật khó khăn khi ngăn mẫu tiền đạo như Eto’o ghi bàn. Đây mới chỉ là điểm đánh dấu sự khởi đầu của tôi ở ĐTQG, một cột mốc mới. Hy vọng, tôi sẽ duy trì được điều này trong tương lai".

Theo nhận xét của một số HLV và giới báo chí Italia, Bonucci may mắn được HLV Lippi triệu tập cho trận giao hữu với Cameroon vì ông không thể thuyết phục Alessandro Nesta trở lại.

Chỉ là kẻ đóng thế, nhưng cựu cầu thủ Inter này đã chơi một trận xuất thần. Ngay lập tức, truyền thông Italia so sánh Bonucci với Nesta, và cho rằng anh có thể sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho trung vệ của Milan ở World Cup sắp tới.

"Nesta là Nesta, đừng so sánh tôi với anh ấy. Tuy vậy, chúng tôi có nhiều điểm giống nhau. Giống như Nesta, tôi có thể thi đấu phòng ngự trong sơ đồ gồm 4 hoặc 3 hậu vệ.

Tương lai của Bonucci với Azzurri đầy hứa hẹn. Ảnh: AP
Tương lai của Bonucci với Azzurri đầy hứa hẹn. Ảnh: AP

Nesta là một cầu thủ vĩ đại và tôi còn phải học hỏi nhiều ở anh ấy. Tôi chờ đợi ngày chúng tôi cùng được Lippi triệu tập. Sẽ không thể tuyệt vời hơn nếu đó là World Cup 2010".

Bonucci tâm sự, để có được ngày hôm nay, anh đã học hỏi rất nhiều. Phần lớn kinh nghiệm thi đấu mà anh có được là nhờ theo dõi các bậc đàn anh ở Inter, trong thời gian Bonucci khoác áo đội trẻ Nerazzurri cũng như một vài lần được đưa lên đội 1.

"Tôi luôn nỗ lực học hỏi. Sau mỗi trận đấu, dù kết quả thế nào, thắng hoặc thua, tôi vẫn luôn rút ra cho mình bài học để phấn đấu thêm. Mỗi ngày, tôi luôn cố gắng làm việc đến mức cao nhất có thể để được vào ĐTQG. Ước mơ ấy đã thành hiện thực, và giờ tôi muốn đến Nam Phi".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,