,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1265671
Anh - Ai Cập: Xem "Tam sư" vượt bão scandal
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế (3h, sân Wembley):

Anh - Ai Cập: Xem 'Tam sư' vượt bão scandal

Cập nhật lúc 09:48, Thứ Tư, 03/03/2010 (GMT+7)
,

- Gặp Ai Cập lẽ ra là bài test sức mạnh cuối cùng của ĐT Anh trước thềm World Cup. Nhưng giờ, 90 phút ở Wembley, giới mộ điệu muốn xem cựu đội trưởng John Terry thi đấu ra sao sau scandal tình ái.

  • >> Capello: "Terry đừng mơ đeo lại băng thủ quân ĐT Anh"
  • >> Hậu vệ đốn Ramsey gãy chân được gọi vào ĐT Anh
  • >> Bridge quay lưng với ĐT Anh sau scandal Terry

    Đến hẹn lại lên, cứ trước mỗi dịp giải đấu lớn chuẩn bị diễn ra, luôn có nhiều rắc rối và cuộc tranh luận xảy đến với "Tam sư". Hồi Euro 1996, hàng loạt thành viên bị phát hiện đàn đúm tổ chức nhậu nhẹt, uống rượu thâu đêm đến sáng.

    Terry sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý - Ảnh: Getty

    Bước vào World Cup 2006, trào lưu WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ) mới ra đời đã làm náo loạn thị trấn nhỏ Baden-Baden nơi ĐT Anh đóng quân. Chuyện các quý bà ăn chơi, mua sắm không tiếc tiền được báo chí miêu tả cặn kẽ, và nó đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các học trò Eriksson.

    Tưởng như chiến dịch World Cup 2010 khởi động suôn sẻ, sau khi đội quân do HLV Capello dẫn dắt giành chiến thắng 9/10 trận đấu ở vòng loại. Nhưng đúng lúc bước vào giai đoạn nước rút, scandal tình ái của cựu đội trưởng John Terry đã đẩy "Don Fabio" vào thế khó.

    Dù trên sân đấu, Terry là thủ quân mẫu mực, luôn tận tâm cống hiến cho đội bóng. Nhưng chuyện anh lén lút quan hệ với bạn gái cũ Bridge (Vanessa đã sinh cho cầu thủ này một cô con gái) đã tự làm xấu đi hình ảnh của bản thân trong con mắt giới mộ điệu.

    Kể từ khi scandal bị báo chí phanh phui, Terry đã mất đi nhiều thứ. Sự tôn trọng của Capello và người hâm mộ (quan trọng nhất), chiếc băng đội trưởng chuyển giao cho người khác và phong độ chàng trung vệ Chelsea gần đây cũng trượt dài.

    Chưa hết, việc Terry tiếp tục có mặt trên tuyển khiến Wayne Bridge không hài lòng. Trong bối cảnh Ashley Cole chấn thương, Bridge sẽ được đôn lên vị trí số 1 bên hành lang trái, nhưng điều đó cũng chẳng làm anh bận tâm.

    Capello cần phải giải quyết những vấn đề về nhân sự và tinh thần của Tam sư - Ảnh: Getty

    Hậu vệ Man City quyết không chung chiến hào với "kẻ phản bạn" Terry và gửi thông báo rút lui khỏi "Tam sư". Những sự việc xảy ra liên tiếp khiến Capello cũng phải ngán ngẩm thốt lên "Sự giàu có nhanh chóng của cầu thủ đã khiến họ mất kiểm soát ở cuộc sống bên lề sân cỏ".

    Dù được đá trên thánh địa Wembley đêm nay, nhưng hết Rooney rồi đến Capello cầu xin fan chủ nhà đừng la ó Terry. Trung vệ Chelsea đã lãnh đủ búa rìu dư luận, và dù tinh thần có sắt đá đến mấy, anh cũng khó tránh khỏi những phút dao động, thiếu tập trung.

    Gặp Ai Cập cũng là cơ hội cuối cùng để Fabio Capello đánh giá lại năng lực chuyên môn, cũng như phong độ của các tuyển thủ, trước khi công bố danh sách chính thức 23 anh tài đến với ngày hội Nam Phi.

    Chính vì thế, trong thâm tâm, chiến lược gia người Italia muốn đưa ra đội hình xuất phát mạnh nhất có thể. Tuy nhiên, việc Rio Ferdinand, Ashley Cole hay Glen Johnson vắng mặt vì chấn thương, cơ hội sẽ được mở ra cho các cầu thủ trẻ, như Milner, Joe Hart và Carlton Cole.

    Việc sử dụng Rooney sao cho hợp lý cũng là điều mà "Don Fabio" cần bận tâm. Dù thời gian qua, tiền đạo số 10 chơi như lên đồng trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG, nhưng việc phải cày ải liên tục khiến anh bắt đầu bộc lộ dấu hiệu quá tải và chấn thương.

    Rooney gần đây có dấu hiệu quá tải - Ảnh: Getty

    Thế nên, rất có thể, ông sẽ để bộ đôi Rooney - Heskey đá một hiệp. Thời gian còn lại, Defoe, Cole hay Crouch sẽ có dịp khẳng định tài năng. Vị trí tiền vệ cánh phải cũng được soi kỹ, bởi Walcott vừa bình phục, còn David Beckham chỉ phát huy hết khả năng khi tung vào từ hiệp hai.

    Ai Cập sẽ không đến Nam Phi, nhưng "những chiến binh Pharaohs" cũng là đối thủ hết sức đáng gờm. Việc thầy trò Hassan Shehata vừa giành chức vô địch CAN 2010 lần thứ 3 liên tiếp một cách thuyết phục càng cho thấy, thiếu Ai Cập ở VCK World Cup 2010 quả là điều đáng đáng tiếc.

    Dù rất ít có dịp chạm mặt nhau, nhưng đội bóng Bắc Phi cũng muốn rửa hận hai thất bại trong quá khứ. Lần gần nhất là tại Italia 90, Mark Wright đã ghi bàn quyết định giúp Tam Sư qua mặt đội quân Pharaohs để đi tiếp vào vòng knock-out.

    Sở dĩ Anh chọn Ai Cập để đá giao hữu là vì họ có lối chơi tương đồng với Algeria, đối thủ mà "Tam sư" sẽ đụng ở vòng bảng World Cup 2010. Chính đội bóng của Shehata bị Algeria cướp trên tay tấm vé play-off. Nhưng mới đây, họ đã trả được mối thù, sau khi hạ nhục đối thủ truyền kiếp tại bán kết CAN 2010.

    Dự đoán: Anh thắng 2-1

    Đội hình dự kiến:

    ĐT Anh: Green; Brown, Upson, Terry, Warnock; Walcott, Barry, Lampard, Gerrard; Rooney, Heskey.
    Ai Cập: Al-Hadari; Saied, Al-Muhammadi, Moawad; Fathy, Ghaly, Hassan, Aboutrika, Gomaa; Motaeb, Zidan.

    • Tuấn Thành
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,