,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1263723
Maradona: "Argentina đã định hình được một nửa"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Maradona: 'Argentina đã định hình được một nửa'

Cập nhật lúc 18:07, Thứ Tư, 17/02/2010 (GMT+7)
,

HLV Diego Maradona tiết lộ, ông đã chọn được 50% số cầu thủ đến Nam Phi mùa Hè tới, và cần thêm thời gian để tìm kiếm một nửa còn lại.

Sau trận giao hữu với Jamaica một tuần trước (thắng 2-1), vốn không được đánh giá cao về sự chuẩn bị vì gọi toàn "người lạ", HLV Maradona đã lên danh sách cho trận thử nghiệm với Đức (ngày 3/3), một trong những ứng viên cho ngôi quán quân thế giới.

Trong danh sách 20 tuyển thủ lần này, phần lớn đều được Maradona trọng dụng thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn đua nước rút ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010.

Pastore là nhân tố mới cho tuyến giữa của Argentina. Ảnh: Getty Images
Pastore là nhân tố mới cho tuyến giữa của Argentina. Ảnh: Getty Images

Hàng công gồm 5 chân sút đang làm mưa làm gió ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu: Messi, Tevez, Aguero, Higuain và Diego Milito. Tuyến giữa là những cái tên quen thuộc Veron, Mascherano, Di Maria, Gutiérrez, Datolo...

Đáng chú ý, "Cậu bé vàng" đã triệu tập trở lại một gương mặt còn rất trẻ và khá lạ lẫm cho tuyến giữa, Javier Pastore.

Pastore đang thi đấu khá tốt trong màu áo Palermo (Italia). Tiền vệ 20 tuổi này khá mỏng manh (biệt danh El Flaco - chàng Gầy), có lối chơi sáng tạo và rất thông minh. Cuối năm 2009, Pastore từng tham dự trận Xứ Catalonia - Argentina 4-2 (anh ghi 1 bàn).

Khi còn thi đấu ở giải VĐQG Argentina, Pastore thường được so sánh với Kaka. Chuyển đến Serie A, sau những gì thể hiện cùng Palermo, Pastore cho thấy anh có rất nhiều điểm tương đồng để có thể kế thừa Riquelme - người bị Maradona đóng chặt cửa quay lại ĐTQG.

Dù không phải tân binh, với 53 lần khoác áo Albicelestes, nhưng có thể xem trung vệ Walter Samuel là một trong những thử nghiệm mới của Maradona ở hàng thủ.

Phong độ đang từng bước trở lại đỉnh cao đã giúp Samuel được Maradona chú ý, sau hơn 3 năm bị ngó lơ. Lần gần nhất Samuel khoác áo Argentina là thất bại 0-3 trong trận giao hữu với Brazil ở London, ngày 03/09/2006.

Phong độ cao cùng Inter giúp Samuel trở lại sau 3 năm rưỡi vắng mặt. Ảnh: Reuters
Phong độ cao cùng Inter giúp Samuel trở lại sau 3 năm rưỡi vắng mặt. Ảnh: Reuters

"Tôi đã định hình được một nửa thành phần cho Argentina. 50% trong số các cầu thủ được triệu tập này sẽ có mặt ở Nam Phi" - HLV Maradona phát biểu.

"Hiện tại, tôi vẫn đang xây dựng kế hoạch để có thể tìm ra những gương mặt tốt nhất cho đội tuyển. Nếu có cơ hội, tôi sẵn sàng triệu tập 100 cầu thủ để sàng lọc dần".

Trong trận đấu với Đức tại Munich ngày 3/3 tới, Martin Palermo không có mặt và nhiều người đặt dấu hỏi về mâu thuẫn của cầu thủ này với Maradona, và khả năng dự World Cup của anh đang nhỏ đi.

"Giữa tôi và Martin chẳng có vấn đề gì, mối quan hệ của chúng tôi vẫn bình thường - Maradona khẳng định - Việc tôi không gọi Martin chỉ là kế hoạch cho những thử nghiệm khác. Martin và cả những người khác nữa luôn được tôi quan tâm".

Danh sách 20 tuyển thủ Argentina:
Thủ môn:
Sergio Romero (AZ, Mariano Andújar (Catania).
Hậu vệ: Nicolás Burdisso (Roma), Walter Samuel (Inter), Nicolás Otamendi (Vélez Sársfield), Gabriel Heinze (Marseille), Martín Demichelis (Bayern Munich), Clemente Rodríguez (Estudiantes).
Tiền vệ: Juan Sebastián Verón (Estudiantes), Javier Pastore (Palermo), Angel Di María (Benfica), Jonás Gutierrez (Newcastle United), Jesús Datolo (Olympiakos), Javier Mascherano (Liverpool) và Mario Bolatti (Fiorentina).
Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Gonzalo Higuain (Real Madrid), Carlos Tevez (Manchester City), Sergio Aguero (Atletico Madrid) và Diego Milito (Inter).

  • N.N

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,