,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1264578
Bảo vệ Kaka & Robinho, Dunga phớt lờ Ronaldinho
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bảo vệ Kaka & Robinho, Dunga phớt lờ Ronaldinho

Cập nhật lúc 21:54, Thứ Tư, 24/02/2010 (GMT+7)
,

HLV Dunga không thèm đếm xỉa đến Ronaldinho, và phản ứng gay gắt những ý kiến muốn đưa anh trở lại ĐTQG. Đồng thời, ông cũng bênh vực hai trò cưng Kaka và Robinho.

Gần 1 năm qua, kể từ sau trận đấu với Peru ở vòng loại World Cup 2010 (1/4/2009), cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Ronaldinho đã "biệt tích" khỏi ĐTQG Brazil.

Tương lai của Ronaldinho tại World Cup 2010 rất mờ mịt. Ảnh: Reuters
Tương lai của Ronaldinho tại World Cup 2010 rất mờ mịt. Ảnh: Reuters

Ronnie đã không được lòng HLV Ancelotti trong nửa cuối mùa trước ở Milan, và đó là lý do chính khiến anh bị gạt khỏi ĐT Brazil dự các trận cuối cùng vòng loại World Cup 2010 lẫn Confederations Cup 2009.

Tuy nhiên, khi đã thể hiện một bộ mặt khác ở mùa giải này và là nhân tố nổi bật nhất trong đội hình Milan, Ronaldinho vẫn không được Dunga chú ý.

Mới đây, trong danh sách thi đấu giao hữu với tuyển Đức, Ronnie một lần nữa bị Dunga cho ra rìa. Không những thế, khả năng được đến Nam Phi của Ro vẩu cũng đang trở nên rất mờ mịt.

Phản ứng của HLV Dunga trong lần xuất hiện gần nhất trước giới truyền thông quê nhà đã cho thấy điều đó.

Cựu đội trưởng Selecao phát cáu và không giữ được bình tĩnh khi các phóng viên đề cập đến việc Ronnie không được thử nghiệm, dù phong độ anh hơn hẳn một số người trong danh sách 20 tuyển thủ đến Munich.

Dunga đã cáu gắt trước những vấn đề nhạy cảm mà truyền thông Brazil nêu ra. Ảnh: Getty Images
HLV Dunga đã cáu gắt trước những vấn đề nhạy cảm mà truyền thông Brazil nêu ra. Ảnh: Getty Images

Thậm chí, có ý kiến đề cập thẳng thắn, phải chăng Dunga có mâu thuẫn với Ronnie và quyết loại anh khỏi đội hình đến Nam Phi, giống như Scolari từng khiến siêu sao Romario khóc tức tưởi vì bị gạt khỏi giải đấu ở Hàn - Nhật cách đây gần 8 năm.

"Điều đó là không có cơ sở, sẽ không có chuyện tương tự ở giải VĐTG sắp tới đây. Tôi không muốn và sẽ không trả lời những câu hỏi tương tự như thế.

Nên nhớ rằng, HLV của Selecao luôn phải chịu sức ép rất lớn, bởi vì Brazil là một đội bóng hàng đầu thế giới.

Mỗi khu vực hay cá nhân có quyền chọn cho mình một cầu thủ. Báo chí các anh cũng thế, mỗi người một ý, có thể chọn ai mà mình muốn. Nhưng tôi thì khác. Tôi đi trên con đường riêng và có lựa chọn riêng của mình, xem ai là người thích hợp.

Tôi lựa chọn cầu thủ không dựa vào vấn đề và mối quan hệ cá nhân. Có một điều chắc chắn, tôi không bỏ quên những người xuất sắc".

Kaka và Robinho được HLV Dunga bảo vệ dù phong độ thời gian qua không thực sự ổn định. Ảnh: Getty Images
Kaka và Robinho được HLV Dunga bảo vệ dù phong độ thời gian qua không thực sự ổn định. Ảnh: Getty Images

Giới truyền thông Brazil đã không hài lòng với cách giải thích của Dunga, và họ dẫn chứng hai cầu thủ Kaka và Robinho luôn có mặt dù đang gặp khó khăn về phong độ. Kaka đánh mất mình và chỉ vừa ghi dấu ấn trong trận Real đè bẹp Villarreal 6-2, trong khi Robinho phải rời châu Âu về lại quê hương.

Đáp lại điều đó, Dunga tuyên bố: "Các anh cho rằng Robinho đã thi đấu kém ở Anh, nhưng tại sao không nhìn sự thể hiện của cậu ấy khi trở lại Brazil. Ngay khi vừa trở về, cậu ấy đã có sự thay đổi tích cực với tốc độ rất nhanh (hiện Robinho ghi 3 bàn cho Santos sau 10 vòng đấu giải VĐ bang Sao Paulo).

Chính xác hơn, chỉ vài giờ khi về Brazil, Robinho đã cho thấy một phong độ ấn tượng, thể hiện được hình ảnh của một cầu thủ lớn. Tại sao các anh không chịu hiểu, lúc đó Robinho vừa trải qua chuyến bay dài nhưng vẫn đá tốt?

Cũng như thế là trường hợp của Kaka. Không phải 3 tháng trước tất cả đều muốn tôi đưa cậu ấy vào ĐTQG hay sao? Thế sao bây giờ tất cả cùng đưa ý kiến chống lại cậu ấy?".

  • Ngọc Như (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,