,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1258797
Maradona: "Tôi không đánh giá cao... Argentina"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Maradona: 'Tôi không đánh giá cao... Argentina'

Cập nhật lúc 17:38, Thứ Ba, 19/01/2010 (GMT+7)
,

- HLV Diego Maradona đã lựa chọn những ứng viên nặng ký cho ngôi quán World Cup, sẽ diễn ra vào mùa Hè năm nay, mà không có tên... ĐT Argentina. Tuy vậy, "Cậu bé vàng" cũng lên tiếng cảnh báo các đối thủ, bởi Argentina sẽ đến Nam Phi với phong độ cao nhất.

"Argentina không phải ứng viên"

Hai tháng qua, người ta cảm thấy "nhớ" Diego Maradona. Con người của những giây phút bồng bột và đầy ngẫu hứng ấy đã im lặng suốt thời gian dài, khiến cho giới truyền thông Argentina và thế giới mất đi tiềm năng thông tin lớn.

Maradona đã kết thúc sự im lặng kéo dài trong 2 tháng qua, khoảng thời gian ông bị FIFA cấm chỉ đạo. Ảnh: Getty Images
Maradona đã kết thúc sự im lặng kéo dài trong 2 tháng qua, khoảng thời gian ông bị FIFA cấm chỉ đạo. Ảnh: Getty Images

Sự im lặng rồi cũng khép lại trong chuyến thăm Nam Phi của một trong nhũng huyền thoại lớn nhất lịch sử bóng đá thế giới. "Cảm ơn Nam Phi!", Maradona mở lời ngay sau khi ra khỏi máy bay và đặt bước chân đầu tiên xuống đất nước chủ nhà World Cup 2010.

Maradona đã đến thăm Pretoria, nơi Argentina sẽ đóng quân và tập luyện khi dự VCK World Cup vào mùa Hè sắp tới. Tại đây, ông quyết định chấm dứt sự im lặng của mình.

Thực tế, việc Maradona quyết định xuất hiện trên mặt báo trở lại cũng là vì án phạt của FIFA hết hiểu lực. Trước đó, ông bị cấm chỉ đạo sau những lời lẽ có tính chất xúc phạm trong trận Argentina thắng Uruguay 1-0 ngay tại Montevideo.

"Argentina không phải nhóm ứng viên cho ngôi VĐ World Cup - Maradona phát biểu thẳng thắn khi được hỏi về các đội có cơ hội chiến thắng ở Nam Phi - Đừng xếp chúng tôi vào nhóm ứng viên.

Maradona Không xếp Argentina vào nhóm ứng viên VĐ World Cup... Ảnh: Reuters
Maradona Không xếp Argentina vào nhóm ứng viên VĐ World Cup... Ảnh: Reuters

Không cần phải suy nghĩ, tôi luôn có thể chỉ ra ba đội bóng có tiềm năng giành chiến thắng: Brazil, Italia và Đức. Một đội bóng khác mà tôi cho rằng xứng đáng góp mặt trong nhóm này là Tây Ban Nha. Họ rất mạnh".

"Hãy thận trọng với chúng tôi"

Tự loại Argentina ra khỏi nhóm ứng viên. Nhiều người cho rằng đây là một phần trong tính cách "bất bình thường" của Maradona; "Cậu bé vàng" muốn gây sự chú ý sau thời gian dài "mất tích".

Tuy vậy, có vẻ như hành động này là chiêu bài nhằm làm giảm áp lực lên các cầu thủ, trước khi "Albicelestes" bước vào trận đánh chính thức, khi Maradona tiếp tục: "ĐT của tôi luôn tập luyện rất nhiều để có thể đạt những kết quả tốt nhất.

... nhưng vẫn cảnh báo đối thủ về sự nguy hiểm của Messi và các đồng đội. Ảnh: Getty Images
... nhưng vẫn cảnh báo đối thủ về sự nguy hiểm của Messi và các đồng đội. Ảnh: Getty Images

Chúng tôi xác định, khi lên đường đến Nam Phi, tất cả sẽ nỗ lực để đạt thành tích tốt nhất có thể. Không chỉ tôi, mà các cầu thủ đều nhận định, chúng tôi không nằm trong nhóm các ứng viên cho ngôi quán quân.

Tuy nhiên, các đội bóng khác hãy thận trọng với Argentina. Chúng tôi là một tập thể mạnh và luôn thi đấu tốt".

Khát vọng, đó là điều Maradona nhấn mạnh về Argentina. Đây sẽ là nhân tố giúp "Albicelestes" trở nên khó lường hơn: "Đã 24 năm sau lần gần nhất giành chức VĐ, chúng tôi chưa lập lại được điều đó.

Chúng tôi không muốn thời gian này kéo dài thêm. Khát vọng này sẽ giúp tinh tinh thần của các cầu thủ được đẩy lên cao hơn".

"Ronaldinho sẽ là ngôi sao ở Nam Phi!"

Theo Maradona, Ronaldinho sẽ tỏa sáng ở Nam Phi. Ảnh: Reuters
Theo Maradona, Ronaldinho sẽ tỏa sáng ở Nam Phi. Ảnh: Reuters

Nhận định về ngôi sao sẽ tỏa sáng ở Nam Phi, Maradona hoàn toàn phớt lờ các học trò của mình, đặc biệt là Quả bóng vàng Lionel Messi. Thay vào đó, "Cậu bé vàng" chọn Ronaldinho, ngôi sao đang bị Dunga "bỏ rơi".

"Theo cá nhân tôi, Ronaldinho sẽ là một trong những cầu thủ ghi dấu ấn đậm nét nhất ở Nam Phi trong vài tháng sắp tới. Tôi tin tưởng và chờ đợi điều đó sẽ diễn ra.

Trong thời gian qua, tôi luôn theo dõi Ronaldinho thi đấu trong màu áo Milan. Cậu ấy vẫn thể hiện được phong độ của cầu thủ tầm cỡ thế giới.

Ronnie là một cầu thủ vĩ đại. Hãy chờ xem, cậu ấy sẽ còn tiếp tục tỏa sáng hơn nữa".

  • Ngọc Như (theo Olé)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,