,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1245465
Real ngăn Ronaldo đá play-off cho Bồ Đào Nha
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real ngăn Ronaldo đá play-off cho Bồ Đào Nha

Cập nhật lúc 11:17, Thứ Ba, 10/11/2009 (GMT+7)
,

Real Madrid đang tìm cách giữ chân không để Cristiano Ronaldo trở về tham dự loạt trận play-off World Cup cùng Bồ Đào Nha bằng cách vin vào một điều luật của FIFA.

Ronaldo đã dính chấn thương mắt cá chân khá nặng trong trận đấu quốc tế với ĐT Hungary hồi tháng trước, khiến anh phải nghỉ cả 7 trận gần đây của Real Madrid. 

Thực tế, "Kền kền trắng" gặp phải không ít khó khăn về phong độ trong giai đoạn Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008 vắng mặt.

Trong lúc đó, tình hình hồi phục chấn thương của Ronaldo diễn ra rất chậm chạp nên anh đã phải bay sang Hà Lan để được bác sỹ phẫu thuật nổi tiếng Niek Van Dijk điều trị. 

Anh đã nhận được lời khuyên cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn và tham gia một chương trình hồi phục chấn thương.

Ronaldo
Ronaldo sẽ từ chối lệnh triệu tập của ĐT Bồ Đào Nha? - Ảnh: Getty

Trước hoàn cảnh đó, Real không muốn mạo hiểm để ngôi sao đắt giá nhất của mình tham gia hai trận đấu "sống còn" của ĐT Bồ Đào Nha gặp đối thủ khó chơi là Bosnia Herzegovina vào các ngày 14 và 18/11 để quyết định chiếc vé dự World Cup 2010 tại Nam Phi.

Hôm qua (9/11), phát ngôn viên của Real nhấn mạnh rằng đội trưởng của ĐT Bồ Đào Nha sẽ không trở về tập trung cùng ĐTQG tại Obidos. 

"Kền kền trắng" viện dẫn một điều luật của FIFA cho phép một cầu thủ đang có vấn đề về sức khỏe không phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia nếu anh ta muốn.

Điều luật của FIFA có ghi rõ: "Một cầu thủ đang bị chấn thương hoặc bị ốm có thể không tuân theo lệnh triệu tập của LĐBĐ mà anh ta xứng đáng đại diện trên cơ sở quốc tịch của anh ta, nếu đồng ý trải qua một cuộc kiểm tra y tế do các bác sỹ mà LĐBĐ đó lựa chọn.

Cuộc kiểm tra sẽ diễn ra trên lãnh thổ LĐBĐ mà cầu thủ đó được đăng kí (trong trường hợp của Ronaldo là tại Madrid)".

Trước đó, một chấn thương đầu gối cũng đã khiến ngôi sao Franck Ribery không thể phục vụ ĐT Pháp ở 2 trận play-off với CH Ireland.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,