,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1246542
Maradona bị cấm hành nghề trong 2 tháng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Maradona bị cấm hành nghề trong 2 tháng

Cập nhật lúc 09:42, Thứ Hai, 16/11/2009 (GMT+7)
,

Hôm Chủ nhật (15/11), LĐBĐ thế giới (FIFA) đã ra lệnh cấm HLV trưởng ĐT Argentina, Diego Maradona, tham dự vào các hoạt động bóng đá trong vòng 2 tháng tới.

Một hội đồng kỉ luật đã được thành lập để lắng nghe lời giải trình của vị HLV 49 tuổi về những phát biểu báng bổ giới truyền thông sau khi Argentina giành chiến thắng 1-0 trước Uruguay tại Montevideo, qua đó đoạt vé dự World Cup 2010.

Chủ tịch của tổ chức điều hành bóng đá thế giới, ông Sepp Blatter, đã rất không hài lòng với hành vi của Maradona nên giao quyết định mở phiên điều trần tại trụ sở FIFA ở Zurich (Thụy Sỹ).

Maradona đã đến muộn gần 1 tiếng so với giờ hẹn. Anh bước xuống từ chiếc xe Limousine sang trọng, lập tức tạo nên khung cảnh náo động giữa một nhóm người ủng hộ và cánh nhà báo đang nóng ruột chờ đợi.

Maradona
Maradona tại trụ sở của FIFA - Ảnh: AP

Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỉ 20 đã dành 40 phút để gửi lời xin lỗi tới đại gia đình bóng đá thế giới trước sự đánh giá của hội đồng kỉ luật, những người hoàn toàn có quyền cấm ông dẫn dắt ĐT Argentina tại World Cup 2010.

Sau hơn 2 tiếng rưỡi, Maradona bước ra khỏi phòng họp với nét mặt không lấy gì làm thoải mái. Ông bị cấm chỉ đạo cho tới ngày 15/1/2010, nghĩa là không thể tham dự trận giao hữu quốc tế gặp CH Czech vào ngày 16/12, và phải nộp phạt khoản tiền 24.250 USD.

"Hội đồng đưa ra quyết định sau khi đã xét tới lời xin lỗi cùng thái độ thành khẩn của Maradona" - một thông cáo của FIFA cho biết.

Maradona bị cáo buộc đã vi phạm điều 58 trong bộ luật của FIFA về việc "xúc phạm phẩm giá của một người hoặc một nhóm người thông qua những từ ngữ khinh miệt, kì thị hoặc phỉ báng"

Nếu bị kết tội, tùy trường hợp ông sẽ bị cấm chỉ đạo 5 trận hoặc phải "ngồi chơi xơi nước" cho đến tận vòng tứ kết World Cup.

Tuy nhiên, rốt cuộc hành vi của Maradona "chỉ" bị gán cho vi phạm điều 57 liên quan đến "những cử chỉ hoặc ngôn ngữ xúc phạm".

FIFA "thòng" thêm: "Hội đồng nhấn mạnh rằng, bất kì sự vi phạm án phạt này hoặc lặp lại những biến cố tương tự sẽ khiến Maradona nhận hình phạt nặng hơn nhiều".

Như vậy, vị HLV 49 tuổi này chỉ có thể trở lại trong trận giao hữu quan trọng gặp ĐT Đức vào ngày 3/3/2010 tại Munich.

Tại Argentina, Maradona được biết đến như một thần tượng bóng đá mọi thời đại. Tuy nhiên, ông lại có mối quan hệ rất căng thẳng với giới truyền thông từ khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG hồi cuối năm ngoái.

ĐT Argentina đã thua 4 trong 6 trận cuối tại vòng loại World Cup 2010, trong đó có thảm bại 1-6 trước Bolivia trận thúc thủ 1-3 ngay trên sân nhà trước kì phùng địch thủ Brazil.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,