,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1239682
Maradona: "Có thể tôi sẽ từ chức"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Maradona: 'Có thể tôi sẽ từ chức'

Cập nhật lúc 19:56, Thứ Tư, 07/10/2009 (GMT+7)
,

Ngay trước thời điểm bước vào giai đoạn quyết định của vòng loại World Cup 2010, Diego Maradona bất ngờ tuyên bố xem xét khả năng từ chức HLV trưởng ĐT Argentina.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu với Peru ở Buenos Aires, HLV Diego Maradona đã tuyên bố ông gặp phải những khó khăn nhất định trong vai trò của người đứng đầu ĐT Argentina.

"Có một vài điều mà tôi cảm thấy không hài lòng với công việc của mình hiện tại. Theo thời gian, những khó khăn ấy ngày càng lớn hơn.

Maradona không hài lòng với công việc hiện tại. Ảnh: Getty Images
Maradona không hài lòng với công việc hiện tại. Ảnh: Getty Images

Khi Chủ tịch AFA (LĐBĐ Argentina) Julio Grondona đến gặp gỡ và đưa ra thông báo về quyết định bổ nhiệm, tôi đã nói với ông ấy mình là người hạnh phúc nhất trên thế giới này.

Tuy nhiên, giờ đây mọi chuyện không còn như suy nghĩ của tôi nữa. Tôi không hài lòng với công việc, và cảm thấy có nhiều thứ đang ngăn cản mình".

Do phong độ thất vọng của Argentina trong giai đoạn vừa qua, đã có những thông tin tiết lộ AFA cho phép Carlos Bilardo quyết định một số trường hợp mà không cần hỏi ý Maradona.

Thậm chí, một số tờ báo Argentina còn đăng tải thông tin cho biết, Bilardo được phép quyết định những vấn đề về chuyên môn và chiến thuật mà đúng ra thuộc quyền Maradona, khi bước vào hai trận gặp Peru và "chung kết" với Uruguay.

Tuy nhiên, Maradona từ chối đề cập về vấn đề này, mà chỉ tuyên bố khó khăn xuất phát từ nhiều phía khác nhau.

Phía trước Argentina là hai trận đấu quan trọng, đặc biệt là chuyến làm khách trên sân của Uruguay, đội ít hơn họ đúng 1 điểm. Ảnh: Gaston Renis
Phía trước Argentina là hai trận đấu quan trọng, đặc biệt là chuyến làm khách trên sân của Uruguay, đội ít hơn họ đúng 1 điểm. Ảnh: Gaston Renis

Vì những khó khăn trên, "Cậu bé vàng" đã xem xét việc từ chức. "Có thể tôi sẽ rời khỏi ĐTQG Argentina, nếu những yêu cầu của mình không được đáp lại đầy đủ.

Tôi sẽ xem xét kỹ hơn vấn đề này. Sau trận đấu với Uruguay, tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng liệu tiếp tục hay chấm dứt công việc dẫn dắt Argentina.

Tuy nhiên, dù với bất kỳ quyết định nào, thì việc trước tiên tôi làm là đưa Argentina giành vé dự VCK World Cup. Đó mới là điều quan trọng nhất, chứ không phải tương lai của tôi".

Ngày 10/10, Argentina sẽ tiếp Peru trên sân nhà El Monumental, trước khi làm khách của Uruguay tại Centenario (Montevideo). Argentina cần phải thắng cả hai trận này để có thể giành 1 trong 2 vé chính thức còn lại của khu vực Nam Mỹ.

  • Kim Ngân (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,