,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1237761
ĐT Agentina tập trung: Maradona lại gây sốc
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Agentina tập trung: Maradona lại gây sốc

Cập nhật lúc 16:36, Chủ Nhật, 27/09/2009 (GMT+7)
,

Để chuẩn bị cho hai trận quyết định cùng Peru và Uruguay, Argentina sẽ "làm nóng" bằng cuộc so tài với Ghana, trong đó có sự trở lại của Ariel Ortega sau 6 năm vắng bóng.

>> Ông đang nghĩ gì vậy, Diego?
>> Hạ đo ván Argentina, Paraguay vào VCK

Trao cơ hội cho Orgeta

Có lẽ, ngay cả bản thân Ariel Ortega cũng không ngờ rằng mình sẽ có một ngày được trở lại khoác áo ĐTQG Argentina. Đã 6 năm nay, chiếc áo xanh - trắng như thể đã đi vào dĩ vãng với Ortega.

Ortega có cơ hội dự vòng loại World Cup, nếu vượt qua cuộc "sát hạch" trong trận giao hữu với Ghana. Ảnh: Reuters
Ortega có cơ hội dự vòng loại World Cup, nếu vượt qua cuộc "sát hạch" trong trận giao hữu với Ghana. Ảnh: Reuters

Nhưng rồi bất ngờ đã đến với tiền đạo có biệt danh "El Burrito" (Chú lừa nhỏ). Với hy vọng sẽ đưa Argentina vượt qua giai đoạn khó khăn để giành chiếc vé chính thức đến Nam Phi, Maradona đã quyết định triệu tập Ortega.

Lần cuối cùng Ortega khoác áo Argentina là năm 2003. Trước đó, anh đã có 86 trận ra sân và ghi 17 bàn. Kinh nghiệm của Ortega là điều không phải bàn cãi, nhưng 6 năm không thi đấu quốc tế là một dấu hỏi đối với anh.

Theo lý giải của Maradona, quyết định triệu tập Ortega không đến từ yếu tố tình cảm, mà dựa vào phong độ của anh. Trong 3 trận khoác áo River Plate ở mùa giải 2009/10, Ortega đã ghi 2 bàn thắng.

"Ở đây, tôi là người quyết định tất cả. Tôi đã được học mọi thứ từ khi mới 15 tuổi, và bây giờ tôi 48. Tôi biết ai nên được gọi, và ai không. Mọi người đừng liệt kê là tôi nên chọn cái tên này hay cầu thủ nọ!" - Maradona tuyên bố.

Tuy nhiên, việc có lựa chọn Ortega tham dự hai trận cuối cùng vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ không vẫn còn phải chờ đợi thêm ít ngày nữa. Ortega sẽ phải vượt qua cuộc "sát hạch" là trận đấu với Ghana vào ngày 30/9 tới để biết kết quả.

Aimar trở lại, lần đầu cho Higuain

Trong khi Ortega chưa chắc chắn, thì Pablo Aimar, người đang khoác áo Benfica, đã có một suất chính thức trong danh sách của Maradona tham dự hai trận gặp Peru và Uruguay.

Higuain lần đầu được trệu tập. Ảnh: Reuters
Higuain lần đầu được trệu tập. Ảnh: Reuter

Đồng đội của Aimar ở Benfica, Angel Di Maria, cũng được gọi trở lại trong giai đoạn mang tính quyết định đến tương lai của Argentina.

Mặc dù vậy, người được kỳ vọng rất nhiều là Riquelme tiếp tục vắng mặt. Những mâu thuẫn cá nhân đã khiến Riquelme không được Maradona chú ý, cho dù anh là một cầu thủ của Boca Juniors, và đang thể hiện phong độ khá tốt.

Chân sút trẻ đang khoác áo Real Madrid, Gonzalo Higuain, lần đầu tiên được triệu tập. Tiền đạo Ezequiel Lavezzi của Napoli cũng có tên, sau khi đích thân Maradona theo dõi các trận đấu của anh ở Italia.

Danh sách ĐT Argentina đá giao hữu với Ghana:
Thủ môn:
Diego Pozo (Colón de Santa Fe), Cristian Campestrini (Arsenal).
Hậu vệ: Matías Caruzzo (Argentinos Juniors), Ignacio Canutto (Argentinos Juniors), Rolando Schiavi (Newell’s Old Boys), Juan Manuel Insaurralde (Newell’s Old Boys), Cristian Villagra (River Plate), Luciano Monzón (Boca Juniors).
Tiền vệ: Mario Bolatti (Huracán), Rodrigo Braña (Estudiantes de La Plata), Enzo Pérez (Estudiantes de La Plata), Leonel Vangioni (Newell’s Old Boys), Jesús Méndez (Rosario Central), Federico Insúa (Boca Juniors).
Tiền đạo: Ariel Ortega (River Plate), Martín Palermo (Boca Juniors), Gabriel Hauche (Argentinos Juniors), Esteban Fuertes (Colón de Santa Fe), Luis Rodríguez (Atlético de Tucumán).

Danh sách 18 tuyển thủ Argentina dự vòng loại World Cup 2010:
Thủ môn:
Sergio Romero (AZ), Mariano Andújar (Catania).
Hậu vệ: Fabricio Coloccini (Newcastle), Emiliano Insúa (Liverpool), Gabriel Heinze (Marseille), Pablo Zabaleta (Manchester City), Nicolas Pareja (Espaniol).
Tiền vệ: Jonas Gutierrez (Newcastle), Javier Mascherano (Liverpool), Angel Di Maria (Benfica), Luis "Lucho" González (Marseille), Pablo Aimar (Benfica).
Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Gonzalo Higuain (Real Madrid), Diego Milito (Inter), Ezequiel Lavezzi (Napoli), Sergio Aguero (Atletico Madrid), Carlos Tevez (Manchester City).

  • Kim Ngân

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,