,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1233968
HLV Dunga: "Brazil hơn Argentina về mọi mặt"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Dunga: 'Brazil hơn Argentina về mọi mặt'

Cập nhật lúc 06:25, Thứ Hai, 07/09/2009 (GMT+7)
,

Rất tự hào sau chiến thắng 3-1 trước kình địch Argentina, HLV Dunga khẳng định kết quả đó là nhờ vào sự vượt trội của Brazil về chất lượng kỹ thuật, cũng như chiến thuật. Sau chiến thắng này, Brazil trở thành quốc gia giành tấm vé đầu tiên ở Nam Mỹ thẳng tiến đến Nam Phi trong mùa World Cup năm 2010.

>> Maradona, hãy cầu Chúa đi...
>> Buộc Argentina quỵ gối, Brazil bay đến Nam Phi

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu ở Rosario, Dunga cho biết: “Argentina có rất nhiều cầu thủ giỏi, có Lionel de Messi - cầu thủ có thể sẽ được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đó là một đội bóng rất hùng mạnh. Nhưng xét theo kết quả, chất lượng, kỹ thuật, Brazil lại nổi bật hơn”.

Brazil của Dunga trội hơn Argentina do Maradona dẫn dắt. Ảnh: Reuters
Brazil của Dunga trội hơn Argentina do Maradona dẫn dắt. Ảnh: Reuters

Ông cũng đã tỏ ra rất hài lòng về đội tuyển của mình, về sự hăng hái, lòng nhiệt tình của những cậu học trò và mãn nguyện với kết quả của trận đấu. Với chiến thắng, Brazil đã lấy vé vào thẳng World Cup 2010.

Những vũ công Samba đã giành được 30 điểm trong bảng xếp hạng và hơn Colombia - đội đang xếp thứ 5, tới 10 điểm, trong khi vòng loại chỉ còn 3 lượt trận nữa sẽ khép lại.

Trong cuộc đua tranh của khu vực Nam Mỹ, sẽ có 4 đội được lọt vào Cup 2010, trong khi đội bóng ở vị trí thứ 5 sẽ ganh đua với đội xếp thứ 4 của khu vực CONCACAF.

Dunga tự hào: “Các cầu thủ của tôi đã luôn tập trung tinh thần, cố gắng thi đấu tốc độ và họ đã tận dụng được rất nhiều cơ hội để giành được chiến thắng này”.

Tuy nhiên, vị HLV người Brazil này cũng cho biết có thể Kaka và Lucio sẽ không tham dự trận đấu với Chilê sẽ diễn ra vào thứ 4 tới đây tại Salvador.

Đối với ông, “Kaka vắng mặt sẽ là một sự thiếu vắng lớn nhất trên sân”.

Niềm vui của các cầu thủ Brazil khi chính thức vượt qua vòng loại. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Brazil khi chính thức vượt qua vòng loại. Ảnh: Reuters

Về trận đấu vừa diễn ra, HLV Dunga cho biết, ông rất ngạc nhiên với thực tế là đội tuyển Argentina đã không gây được ấn tượng ngay từ những phút đầu của trận đấu.

“Vòng đá loại đang tạo nên nhiều phức tạp cho Argentina, tuy nhiên với đội ngũ các cầu thủ chất lượng như vậy, tôi tin họ sẽ lật ngược được tình thế và vượt qua được điều này” - Dunga bình luận.

Argentina của Maradona đang giữ vị trí thứ 4 với 22 điểm, và tương lai khá bấp bênh. Đội bóng áo sọc xanh - trắng sẽ phải nỗ lực hết mình trong để thu được những kết quả khả quan hơn nữa trong những trận còn lại mới có thể lọt vào World Cup.

  • Đỗ Oanh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,