,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1216264
ĐT Mỹ gây sốc khi quật ngã "bò tót" Tây Ban Nha
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết Confederations Cup:

ĐT Mỹ gây sốc khi quật ngã 'bò tót' Tây Ban Nha

Cập nhật lúc 03:41, Thứ Năm, 25/06/2009 (GMT+7)
,

 - Những chàng cao bồi Mỹ đã tạo nên cơn địa chấn, một chiến thắng không thể nào quên khi buộc "người khổng lồ" Tây Ban Nha dừng bước ở bán kết Confed Cup rạng sáng 25/6. Hai pha lập công của Jozy Altidore và Clint Dempsey còn đập tan luôn cả giấc mơ về kỷ lục bất bại của nhà vô địch châu Âu.

Hollywood là cái nôi của những bộ phim giả tưởng có lẽ cũng không thể nghĩ ra một kịch bản bất ngờ đến thể. Các học trò của Bob Bradley đã chơi một trận đầy quả cảm, kết hợp tuyệt vời giữa tinh thần và thể chất để quật ngã đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều. 

ĐT Mỹ giành chiến thắng hết sức thuyết phục - Ảnh: Getty

Phần thưởng dành cho họ không đơn thuần là chiếc vé vào chơi trận chung kết mà còn là sự thừa nhận của toàn thế giới. Bởi đây đích thực là chiến thắng đi vào lịch sử không chỉ của bóng đá mà của nền thể thao nước Mỹ nói chung.

Phải nói rằng trong trận này, Tây Ban Nha vẫn chứng tỏ trình độ của đội bóng số 1 hành tinh với lối chơi bóng biến ảo quen thuộc. Điều bất thường chính là phong độ "lên đồng" của các cầu thủ Mỹ trong một ngày mà mỗi cầu thủ trở thành một chiến binh không thể bị đánh bại.

Ngay sau tiếng còi khai trận, đội quân của Bradley không hề có ý định chơi tử thủ. Họ trình diễn sự tự tin hiếm thấy và rất chú trọng đến tốc độ trong những pha lên bóng. Hiệu quả thấy rõ khi thủ môn Iker Casillas của Tây Ban Nha sớm phải hai lần băng ra ngoài vòng cấm phá bóng.

Trong vòng chừng 10 phút đầu, khung thành Casillas thực sự bị đe dọa. Trước hết là pha tung người "ngả bàn đèn" của Charlie Davies và tiếp theo là cú sút từ đầu vòng cấm của Dempsey nhưng cả hai lần đều chệch cột dọc gang tấc.

Dù vậy, Tây Ban Nha cũng nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh với việc gây áp lực ngược trở lại. Một cơ hội ngon ăn bị Fernando Torres bỏ lỡ ở phút 11 với cú đệm lòng cận thành đi không chính xác sau quả căng ngang của Cesc Fabregas.

Tây Ban Nha bất lực trước hàng thủ vững vàng của ĐT Mỹ - Ảnh: Getty

Tây Ban Nha vượt trội thời gian kiểm soát bóng nhưng các tình huống tiếp theo chỉ có thể dứt điểm từ xa. Trong khi đó, bất ngờ đã xảy ra ở phút 26 khi Mỹ mở tỉ số từ sai lầm của hàng thủ áo đỏ. Joan Capdevila vào bóng không chính xác để cho Altidore qua mặt rồi dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng chạm tay Casillas nhưng vẫn đi vào lưới.

Bàn thắng là cú huých tâm lý hiệu nghiệm dành cho ĐT Mỹ. Họ lập nên một bức tường vững vàng bịt mọi con đường dẫn vào cầu môn của Tim Howard, chia cắt không cho bộ đôi David Villa và Torres liên lạc với nhau.

Do đó, Tây Ban Nha dù ăn ý đến đâu ở bên ngoài khu 16m50 nhưng cứ đến thời điểm quyết định thì các tiền đạo lại tỏ ra đơn độc. Phải hiếm hoi lắm Villa hay Torres mới có một cơ hội rảnh chân dứt điểm.

Phút 32, Villa bình tĩnh xử lý bóng trong vòng cấm trước vòng vây của các hậu vệ nhưng cú sút bay vọt xà. Ngay trước giờ giải lao, đến lượt Torres đột phá bên cánh phải qua hai cầu thủ rồi dứt điểm góc hẹp bị thủ môn dùng chân đẩy ra. 

Ramos mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ hai của Tây Ban Nha - Ảnh: Getty

3 phút sau khi hiệp hai trở lại, Villa tưởng như đã san bằng cách biệt bằng cú đá má ngoài chân trái cực kỳ kỹ thuật về góc xa nhưng Howard tung người cản phá đẹp không kém. Chịu sức ép nghẹt thở song hàng thủ Mỹ vẫn tuân thủ kỷ luật, thi đấu tỉnh táo và lăn xả. Có lẽ chưa bao giờ họ lại chơi hay đến vậy. 

Tây Ban Nha kiểm soát toàn bộ khu trung tuyến, tấn công mọi hướng mà vẫn không sao khoan thủng được bức tường phòng ngự áo trắng. Cứ mỗi lần Villa hay một cầu thủ nào đó chuẩn bị sút thì lập tức có một cầu thủ Mỹ can thiệt rất chính xác và kịp thời.

Trong lúc đó, Mỹ rình rập chờ thời cơ thực hiện đòn "hồi mã thương" và họ đã thành công khi trận đấu còn 16 phút.

Hàng thủ "La Furia Roja" một lần nữa mắc sai lầm từ pha căng ngang của Landon Donovan. Bóng đập chân Gerard Pique bay ngang mặt gôn, Sergio Ramos cố gắng giữ lại nhưng không quan sát để cho Dempsey dễ dàng từ phía sau đá bóng vào gôn trống.

Không còn nhiều thời gian, Tây Ban Nha tấn công điên cuồng. Tuy vậy, tất cả những gì họ làm được chỉ là khiến tiền vệ Michael Bradley của đối phương nhận thẻ đỏ.

Chung cuộc, Tây Ban Nha thua 0-2 nên đành ngậm ngùi chia tay giải. Đáng tiếc, họ cũng không thể xô đổ kỉ lục 35 trận bất bại đang san sẻ cùng Brazil.

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: 1-Iker Casillas; 15-Sergio Ramos, 3-Gerard Pique, 5-Carles Puyol, 11-Joan Capdevila; 10-Cesc Fabregas (20-Santi Cazorla 68), 14-Xabi Alonso, 8-Xavi, 18-Albert Riera (22-Juan Mata 77); 7-David Villa, 9-Fernando Torres.

Mỹ: 1-Tim Howard; 21-Jonathan Spector, 15-Jay DeMerit, 5-Oguchi Onyewu, 3-Carlos Bocanegra (2-Jonathan Bornstein 89); 8-Clint Dempsey, 12-Michael Bradley, 13-Ricardo Clark, 10-Landon Donovan; 9-Charlie Davies (22-Benny Feilhaber 69), 17-Jozy Altidore (4-Conor Casey 84).

  • Song Ngư

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: linkin
Dia chi: HN
E-mail: bonghongtim19872004@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ai ko xem trận này đúng là hơi phí
Noi dung: 1 trận đấu hay, trận đấu hay nhất từ đầu giải tới giờ. Trận trc ai xem Mỹ đá vs Ai Cập sẽ thấy cách đá của Mỹ tiến bộ hơn 2 trận đấu đầu tiên họ đá vs Italia & Brasil nhiều, nhưng đến trận hôm qua thì họ tiến bộ đến ko tưởng. Trc trận đấu hôm qua vẫn nghĩ là TBN sẽ đi tiếp, họ sẽ bị Mỹ làm khó khăn, khổ sở 1 phen khi ghi bàn, Mỹ cũng sẽ ghi bàn vào lưới Iker nhưng họ vẫn sẽ vào CK, nhưng đúng là ko ngờ hôm qua họ đá hay thế, ko để thủng lưới quả nào mà lại còn ghi tới 2 bàn vào lưới Iker mới đau chứ. Hàng thủ của họ đúng là ko chê trách đc điểm gì, hàng phòng ngự nhiều lớp, các cầu thủ hỗ trợ, bọc lót cho nhau rất tốt nên hầu như mọi pha tấn công, áp sát khung thành Tim Howard đều bị cản phá ngay tức thì, hôm qua TBN cũng có vài cơ hội để ghi bàn nhưng tiếc tằng họ ko chuyển hóa đc thành bàn thắng. Hôm qua họ hơi đen.

Mỹ hôm qua đúng là chơi 1 trận xuất thần, có lẽ tinh thần hưng phấn, quả cảm cộng vs sự đoàn kết đã giúp Mỹ làm nên kỳ tích. Hôm qua TBN chơi cũng ko phải là dở, họ tấn công biến hóa nhưng cái quan trọng nhất là bàn thắng thì họ lại ko có nhưng hàng thủ của họ thì đúng là mắc nhiều sai lầm quá, đặc biệt là bàn thua thứ 2, ko hiểu tại sao Sergio Ramos lại ko phá bóng ngay mà còn để bóng trong chân để tạo điều kiện cho cầu thủ Mỹ ghi bàn mới hay chứ. Hôm qua Ramos chơi quá tệ. Túm lại là khi 1 đội bóng yếu hơn thi đấu vs 1 đội bóng mạnh hơn thì chơi theo kiểu của Mỹ là hợp lý nhất, chả trách mà tại sao ở PL các đội bóng mới lên hạng hay đc đánh giá thấp hơn khi thi đấu quyết tâm thì chẳng nói trc đc điều gì.

Ho ten: LS
Dia chi: LS
E-mail: vodanh88.08@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Bong da that la hay
Noi dung: Mỹ đá một trận quá hay thực ra Mỹ có vào CK cũng không có gì là ko xứng đáng khi chính họ tự tạo ra cơ hội cho mình. TBN thua có lẽ là vì trong 3 trận ở vòng bảng TBN chỉ gặp các đối thủ rất yếu họ thắng một cách không mệt nhọc thành ra sinh ra tính chủ quan. (mà ko biết.)còn đội Mỹ thì mạnh hơn hẳn 3 đội kia về tất cả + với tinh thần thi đấu rất tuyệt. các cầu thủ TBN hôm qua thiếu sự nhạy cảm bóng có vẻ như cảm giác đá với 3 đội kia vẫn chưa hết khi mà TBN đá với 3 đội kia việc qua người và phối hợp dễ dàng thì với đội Mỹ cần thêm một chút khéo lẽo và chính xác. mình không thích Sergio Ramos là vì thế lối đá của cầu thủ này thật là chán. không đúng là một hậu vệ chút nào còn nhớ trận Real - Baca cũng chính vị trí của Sergio Ramos đã bị Baca khai phá triệt để. các cầu thủ TBN đá quá vội. hôm qua cổ vũ TBN để tạo ra một trận CK Brazil - TBN vậy mà không thành. trận BK hôm nãy sẽ không có sự bất ngờ nữa bởi NP ngoài lợi thế sân nhà thì chẳng có gì nữa sô với Mỹ thì cũng thua xa. trong trận CK Mỹ sẽ không thể tạo nên bất ngờ nữa bởi Kaka sẽ làm nên sự khác biệt

Ho ten: hoakinhbac
Dia chi: Hà Nội
E-mail: dangkhoa123@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thất bại luôn cần thiết
Noi dung: Người Tây Ban Nha luôn là những con người đầy cá tính cà quả cảm nhưng cũng đầy lãng mạn. Với cá tính đó họ đã làm được rất nhiều thứ phi thường và thể thao cũng không là ngoại lệ. Với Nadal trong tennis, Alonso trong đua F1 và đội tuyển bất khả chiến bại với lối chơi hoa mỹ, hiệu quả đã làm mưa làm gió trong gần 2 năm qua. Nhưng những thất bại gần đây của Alonso tng F1 của Nadal trong Tenis và cả trận đấu với đội tuyển Mỹ đêm qua đã thực sự có ích khi đã kéo trở lại mặt đất sau khi đã được báo chí đưa lên mây xanh. Cũng may đây chỉ là giải thử nghiệm chứ không sẽ làm cho người TBN buồn và thấy vọng hơn rất nhiều vì không phải lúc nào bóng đá TBN cũng có một đội hình tuyệt vời như hiện nay để có cạnh tranh với những đội tuyển cực mạnh như Brazil hay Arhentina, và để có thể thể lần đầu tiên trong gần 100 năm được lần đầy chạm tay đến Cup Vàng vô địch thế giới. Alonso, Nadal và đội tuyển TBN còn rất trẻ.Chỉ cần họ có mục tiêu phấn đấu và khát vọng thì với dòng máu TBN trong người, họ có thê làm được những điều tuyệt vời nhất.

Ho ten: Hoàng Tuyên
Dia chi: Osaka
E-mail: diode1447@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mong sao Brasil cung that bai
Noi dung: Tây Ban Nha và Brazil mình đều rất khoái. Mình ước gì tối nay Brazil cũng bị thua, để có dịp chiêm ngưỡng hai đội tấn công hay nhất thế giới hiện giờ ai hay hơn. Đã lâu lắm rồi, hai đội chưa gặp nhau.

Ho ten: Rien Havan
Dia chi: Hà nội
E-mail: vantue257@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Đội tuyển Mỹ !
Noi dung: Theo dõi ĐT Mỹ đêm qua, tôi thấy ĐT Mỹ chiến thắng là xứng đáng. Xin chúc mừng ĐT Mỹ ! Đêm nay Brazil gặp Nam phi...Nam phi có làm được như ĐT Mỹ không nhỉ ? Nếu Nam phi...lật đổ được Brazil, thì trái đất này sẽ càng nóng dữ hơn đấy...chứ không phải nóng khủng khiếp như mấy ngày nay đâu các bạn à.

Ho ten: Nguyễn Văn Tường
Dia chi: Quang Bình
E-mail: lgah_dynamo@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hoan ho The US!
Noi dung: Nếu không xem trực tiếp thì có lẽ nhiều độc giả sẽ nghĩ đó là lỗi in ấn khi liếc qua kết quả trận đấu đêm qua trên mặt báo! 15 năm trở lại đây đội Mỹ đã làm cho cả thế giới phải thay đổi hoàn toàn cách nhìn về họ!

Ho ten: hero1
Dia chi: Thanh Hóa
E-mail: hungttv2005@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chơi bóng bằng tất cả
Noi dung: Quả thực chứng kiến những gì ĐT Mỹ làm được trước Tây Ban Nha đêm qua đã để lại cho tôi quá nhiều cảm xúc. Và có lẽ những ai yêu bóng đá cũng nhận ra rắng, chỉ tình yêu với trái bóng tròn, niềm kiêu hãnh tổ quốc, niềm tin tất thắng mới giúp mới giúp những Gã cao bồi quật ngã được gã không lồ ở lục địa già. Bằng tất cả lòng quả cảm, thủ môn Tim Howard và những đồng đội của anh mới chặn đứng được cơn cuồng phong đến từ những đôi chân nghệ sỹ của xứ sở bò tót. Sẽ là công bằng khi chúng ta dành nhiều lợi khen ngợi và khâm phục cho ĐT Mỹ, một tập thể đoàn kết khoa học và trên hết là lòng dũng cảm.

Ho ten: Anh Tú
Dia chi: Quy Nhơn, Bình Định
E-mail: iamme_127@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Trận thua đáng tiếc
Noi dung: Rõ ràng Tây Ban Nha đã chơi hay hơn hẳn Mỹ nhưng trong bóng đá bất ngờ luôn rình rập.Đội chơi hay hơn chưa chắc đã dành được chiến thăng.theo tôi huấn luyện viên tuyển Tây Ban Nha nên chú ý đến khả năng của các hậu vệ cánh Đặc biệt là Ramos. Dẫu biết tấn công là rất tốt nhưng không thể lơ là về vị trí của mình mà bỏ hổng.Đây là bài học đắt giá cho TBN.người trong cuộc chắc sẽ muôn 1 hau vệ cánh như maicon của brazil hơn là ramos. Bởi tài năng tấn công của tây ban nha là có thừa chứ không cần một hậu vệ phải tham gia tấn công mà bỏ vị trí như ramos!!!!!!!!!!!

Ho ten: lão cận
Dia chi: cafe vỉa hè Nguyễn Chí Thanh - Sài Gòn
E-mail: anhhailua_tamtrusg@yahoo.com
So dien thoai: 0938541095
Tieu de: MỸ THẮNG XỨNG ĐÁNG
Noi dung: Lão_cận may mắn thức khuya xem trực tiếp. Có lẽ Mỹ đã có trận đấu hay nhất từ WCup 1994 đến giờ. TBN vẫn chơi hay,nhưng sức trẻ và sự lăn xả của các cầu thủ Mỹ đã làm lu mờ F. Torres, D. Villa, Xavi, ... Có thể Tim Howard chơi một trận xuất sắc, nhưng công bằng mà nói, chính các cầu thủ TBN đã mất tự tin nên những cú sút không còn hiểm hóc. Theo tôi, đêm qua hai độu đều hay nhưng Mỹ hiệu quả hơn và chiến thắng xứng đáng. Chỉ mong sao họ sẽ chơi như thế trong trận chung kết với đoàn quân Salecao! (tôi tin Braxin sẽ vào chung kết).

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: Hà Nội
E-mail: vptproject@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không thể nói trước được điều gì
Noi dung: Khi Italia bị Ai Cập cho phơi áo 1-0 và đương kim vô địch thế giới phải rời Nam Phi trong ê chề trước một Brasil hừng hực thì chiến thắng của USA trước Ai Cập vẫn được coi là "rùa" theo kiểu nói của các anti MU. Thế nhưng rạng sáng nay, một đội tuyển "sao và sọc" cho Tây Ban Nha nếm trái đăng với hai pha phản công sắc sảo mới thấy không thể nói trước được điều gì trước khi trái bóng dừng sau kết thúc trận đấu. Chẳng một nhà cái nào, chẳng một nhà báo nhà đài nào, chẳng một fan nào dám tin và chắc chắn vào chiến thắng của Mỹ trước Tây Ban Nha khi đội tuyển xứ Iberia đang có đến 35 trận bất bại và chỉ còn một trận nữa là vượt qua kỷ lục của Brasil. Nhất là trong đội hình của tây ban Nha tập hợp được các ngôi sao sáng nhất trên sân cỏ Châu Âu, hó có đến 3 nhà vô địch Châu Âu trong mầu áo Barca (Pique, Xavi và Puyol), có thủ môn hiện cho là xuất sắc nhất thế giới Casillas, có hai tiền đạo dạng hàng "khủng" Torres và David Villar và hai tiền vệ trung tâm hay nhất của xứ sương mù Alonxo và Fabregas.

Thế thì tại sao Tây Ban Nha lại thua đội tuyển Mỹ khi trong đội hình của họ giới fan chỉ biết có một vài cái tên đang chơi ở Fullham và Landon Donovan. Nhìn khuôn mặt thẫn thờ của Torres và đồng đội cho thấy Tây Ban Nha khát khao với danh hịêu vô địch Fedcup lắm chứ. Chỉ có thể giải thích một điều, bóng đá là như vậy, không thê rnói trước được điều gì, thua là thua và thắng là thắng, đừng cho rằng thắng vì ăn may, vì "rùa", vì bị trọng tài trù úm, là đội bóng đnag trên đường khủng hỏang, đang trên đường suy thóai. Cũng đừng cho rằng thanứg là "đẳng cấp", là "vô đối" là đứng trên thiên hạ và nhìn thiên hạ bằng 1/4 con mắt. MU thua Barca tại trận chung kết Champion League thì cũng chỉ là một trận thua và Mỹ có thắng Tây Ban Nha tại giải đấu này thì cũng là một trận thắng xứng đáng, cũng không thể tâng bốc hay tung hô đội tuyển Mỹ sẽ thống trị World Cup 2012 ngay được. Một trận thắng/thua là bài học không chỉ cho HLV, các cầu thủ mà còn là bài học cho giới fan hâm mộ trái bóng tròn.

Ho ten: Nguyen Anh Tuan
Dia chi: 20 KTT Bạch Mai
E-mail:
pani.vnn.vn@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Trận thu bổ ích
Noi dung: Bóng đá thắng thua là thường. Công bằng thì TBN vẫn rất mạnh. Họ vẫn nhuần nhuyễn như thường lệ nhưng rõ ràng chơi bóng tốc độ hơn. Hiện tại, ở Châu Âu TBN vẫn là đội bóng hàng đầu. Điều họ phải chú ý là không để cho hiệu ứng kém duyên ghi bàn kéo dài tới WC2010.

Ho ten: le dung
Dia chi: hà nội
E-mail:
titun14@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Băng hà của vua không ngai
Noi dung: TBN từ lâu đã được mệnh danh là Vua vòng loại. Confed lần này ko là ngoại lệ. 10p đầu Mỹ đã chơi hay hơn hẳn. Càng về sau mới thấy cách đánh chặn từ mọi hướng của Mỹ thật hợp lý. Họ sẵn sàng tacke những đường chuyền chứ ko chỉ tackle trong chân. Dempsey càng ngày càng hay hơn. Donovan đá như hồi xuân. Mỹ thắng xứng đáng. Hết rồi năm của TBN. Barca lên ngôi để hoàn tất năm thành công. Nadal thua liên tục, giờ là TBN rồi sẽ đến Barca, Real...

Ho ten: TuKamo KaTo
Dia chi: Tp.HCM
E-mail:
tukamokato@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Khâm phục
Noi dung: Tại sao mọi người chỉ lo phân thích sự thất bại của đội tuyển TBN. Mà không nghĩ đến đội Mỹ. Cách đây trên 10 đội Mỹ như thế nào? Vậy mà ngày hôm nay đội Mỹ đã là một đội bóng có sự tiến bộ không ngừng. Tôi rất khâm phục và bắt đầu thích đội Mỹ rồi. Trong người mà ngẫm về đội tuyển VN.

Ho ten: longnguyen
Dia chi: slna fc
E-mail:
dianguc0km@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: không nên quy chụp
Noi dung: mọi đội bóng, đều có lúc thăng hoa, lúc trầm mặc..sáng nay Mỹ đã chơi rất hay, nhưng tất cả chúng ta không nên quy chụp rằng TBN thế này, thế nọ, rằng là vua vòng loại,r ằng là chẳng là gì..như thế không công bằng lắm cho các cầu thủ..mọi chuỗi bất bại đều đến lúc bị chặn đứng, TBN chẳng là ngoại lệ..các bạn quá hồ đồ khi trong suốt chuỗi bất bại của họ, các bạn khen lấy khen để, rồi giờ thì nhúi họ xuống đáy sâu, tự thấy như thế là không công bằng.

Không phải là những cổ động viên chân chính và tỉnh táo, dù bất cứ đội bóng nào. Báo chí luôn là mội phần ba phải. Nhưng mỗi người xem bóng đá thì nên có một cái nhìn bao dung và cặn kẽ đến từng ngóc ngách của vấn đề. Điều này sẽ chẳng ảnh hưởng đến các cầu thủ đâu, vì họ ở tận đâu. Nhưng có như thế, bóng đá mới đáng cho ta xem, và mọi người xem mới có chút gì gọi là văn hoá cổ động mà.

Ho ten: Ma Quang Bình
Dia chi: Hoàng su phì-hà giang
E-mail:
khongthe_obennhau18@yahoo.com
So dien thoai: 0984371986
Tieu de: Bóng đá là vậy.
Noi dung: Là một fan của không chỉ TBN mà là của tát cả những đội bóng bóng có lối chơi kỹ thuật tôi cũng thực sự bất ngờ và có phần thất vọng nhưng trái bóng tròn mà! Thật đáng tiếc khi sự mong mỏi về một trận chung kết của nhũng ông vua đã ko thể nhưng dù sao cũng xin chúc mừng Mỹ họ sứng đáng mà. Mong rằng các đội bóng yếu hãy luôn gây ra nhưng bất ngờ trong đó nếu có VN thì tuyệt vời hơn. Bởi có những bất ngờ mới là môn thể thao vua

Ho ten: Thanh Phong
Dia chi: số 45 đường 27 kp9,Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
E-mail:
thanh_phong_1983@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tai nan nho
Noi dung: Tây Ban Nha vẫn cứ là TBN và thất bại trước Mỹ chỉ là một tai nạn. Giống như MU thua một đội bóng hạng trung bình ở giải ngoại hạng Anh. Các cầu thủ TBN chơi lấn áp hoàn toàn thế trận,nhưng may mắn đã không thuộc về họ.Chưa tính đến việc các cầu thủ TBN phải cày cả một mùa bóng cùng CLB của họ nên việc không có được phong độ tốt nhất là chuyện bình thường. Bóng đá là thế đội mạnh không phải lúc nào cũng chiến thắng. Đó mới chính là sự hấp dẫn của môn thể thao vua...

Ho ten: vodanh
Dia chi: HCM
E-mail:
vodanh1@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hoan hô Mỹ
Noi dung: Mỹ đã chơi xuất thần và quả cảm, xứng đáng dành chiến thắng. Nhưng nói TBN chỉ là ông vua vòng loại thì thật tức cười, và những cầu thủ TBN là những cầu thủ làng nhàng thì thật chẳng còn gì để nói :). Chuỗi bất bại của TBN đã quá dài nên thật ra tôi cũng không mấy bất ngờ với trận thua này. Nó có ích cho các cầu thủ TBN nhiều hơn, đặc biệt là về tâm lý vì họ sẽ không còn phải mang gánh nặng kỷ lục trên vai nữa. Dù sao thì TBN vẫn là 1 trong những đội mạnh nhất TG hiện nay

Ho ten: Lê ngọc Thạnh
Dia chi: Đông Hà - Quảng Trị
E-mail:
lengocthanhdh@yahoo.com
So dien thoai: 0914096602
Tieu de: Không có điều gì là không thể
Noi dung: Đội tuyển Tây Ban Nha ra quân với đội hình toàn sao, với một đẳng cấp đẫ được khẳng định trong lục địa già của Bóng đá thế giới. Cho dù đã làm nên điều bất ngờ trước Ai Cập, vẩn không ai nghĩ đến một vé bán kết giành cho đội Mỹ. Song người Tây Ban Nha mới thực sự hiểu rằng điều không thể vẩn xảy ra đó thôi. Chiến thắng của người Mỹ đã thực sự là bài học cho đội tuyển Brazil trước trận đấu với đội chủ nhà đêm nay. Chắc chắn rằng người Nam Phi có lý do để có một giấc mơ đẹp vào đêm nay. Chiến thắng của người Mỹ sẽ làm cho chúng ta thêm tự tin trong những tương lai của một vùng trũng của Bóng đá Đông Nam Á.

Ho ten: Madara_uchiha
Dia chi: VN
E-mail:
l_uchiha_madara_l@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: có xem mới biết ! Đừng "nằm" ngủ mà đoán mò !
Noi dung: có lẽ hầu hết mọi người đều bất ngờ như bạn Hải Phong. Nhưng, tối qua, ai xem mới có thể thấy Mỹ chơi như thế nào. Với sức trẻ, sức khỏe và thể hình, Mỹ đã đánh tan mọi đợt căng bóng của TBN. Hơn thế, hàng thủ Mỹ từ thủ môn tới hậu vệ, đặc biệt là Oguchi Onyewu, chơi đặc biệt xuất sắc. Mọi pha bóng dứt điểm hay cơ hội của TBN đều bị phá ngay trước mặt, quả là tiếc....... có thế mới biết, ko gì là ko thể. Đừng tưởng cứ "được gọi" là đẳng cấp, là mạnh ,... thì luôn thắng nhé. VN mình là một ví dụ sinh động nè !!!!

Ho ten: Mai Anh
Dia chi: Đắk Lắk
E-mail:
maianh8385@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chung kết châu Mỹ
Noi dung: Mỹ đã vượt qua TBN với kết quả nằm ngoài tưởng tượng của tất cả người hâm mộ, Liệu tối nay bất ngờ có thể tiếp tục xảy ra hay sẽ là một trận chung kết của những người châu Mỹ? Thật đáng tiếc cho TBN khi các ngôi sao của họ không biết chuyển hóa những phẩm chất của mình để ghi tên vào lịch sử. Dù sao cũng chúc mừng đội tuyển Mỹ với tinh thần chiến đấu dũng cảm đã mang lại cho họ thành quả tốt đẹp.

Ho ten: Nguyễn Mạnh Dũng
Dia chi: C.ty chứng khoán VNS
E-mail:
Dungnm@vnsc.com.vn
So dien thoai: 0936849717
Tieu de: Một sự thật không ngờ...........!
Noi dung: Với một đội hình đồng đều với nhiều ngôi sao và được đánh giá là thế hệ vàng của bóng đá Tây Ban Nha sau chức vô địch châu âu một năm về trước. Trước trận đấu ai cũng nghĩ Tây Ban Nha sẽ thắng và xô đổ kỉ lục 35 trận bất bại của tuyển Brazil nhưng kết quả cuối cùng Tây Ban Nha đã thất bại ,một thất bại cay đắng . Thất bại này là sự khẳng định về sự thiếu bản lĩnh , thiếu những ngôi sao để giải quyết trân đấu của đội tuyển Tây Ban Nha - cái mà tuyển Brazil luôn có trong những tình huống khó khăn .Thất bại này còn khẳng định Tây Ban Nha mãi mãi không bao giờ vươn tới đẳng cấp của tuyển Brazil.

Ho ten: Tử Phong
Dia chi: TP HCM
E-mail:
iamalone2389@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Có thêm đề tài để nói rồi
Noi dung: Không thể nói gì hơn khi mà Mỹ chơi quá hay như thế.Hàng thủ bọc lót cẩn thận, Howard ra vào hợp lý. TBN thất bại trận này nhưng vẫn có được một lối chơi tốt - hoa mỹ,đẹp,đa dạng. Chắc là sắp có thêm một số bài báo mổ xẻ TBN đây...sự chê bai quen thuộc khi mà một đội bóng lớn thua trận.

Ho ten: Thanhntbk
Dia chi: lạng sơn
E-mail:
nguyentrungthanh1284@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Quả bóng tròn
Noi dung: Điều bất ngờ lớn nhất của giải không phải là việc đội tuyển mỹ vượt mặt đội tuyển ý vào bán kết mà chính là việc đội tuyển mỹ đánh bại đội bóng số 1 thế giới, Đội tuyển Tây Ban Nha. trước trận đấu không ai ngờ lại có 1 kết quả như vậy, đội tuyển mỹ chơi bóng như lên đồng và đã loại bỏ nhà đương kim vô địch châu âu 1 cách xuất sắc. Xin chúc mừng thầy trò HLV Bob Bradley.

Ho ten: davidhotel
Dia chi: tphcm
E-mail:
lovely.boy_777@yahoo.com
So dien thoai: 0902739997
Tieu de: tbn van la so 1 the gioi
Noi dung: xem xong trận đấu hôm qua mới thấy được sức tấn công mạnh khủng khiếp của binh đoàn bò tót tây ban nha. Nếu 1 trong hàng tá cú sút của villa hay torres chính xác hơn thì mọi chuyện đã khác. Dù thua nhưng tây ban nha vẫn không từ bỏ lối chơi tấn công đẹp mắt mang bản sắc riêng của mình. Tây ban nha nên thua trận này để họ thấy rằng mình chưa phải là hoàn hảo nhất thế giới. Đặc biệt tây ban nha sẽ trở lại mạnh mẽ hơn nếu 2 chuyên gia quấy rối iniesta và david silva không bị chấn thương.

Ho ten: Chelsea
Dia chi: HUT
E-mail:
chelsea_drogba7589@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Vấp ngã mà thôi.
Noi dung: Chả có gì lạ khi Tây Ban Nha chịu 1 trận đầu tiên sau 3 năm cả. Hãy nhìn vào đội hình mệt mỏi của Tây Ban Nha sau khi kết thúc đấu trường quốc nội và Chapmpion League thì thấy họ sớm muộn sẽ thua là điều đương nhiên sẽ phải đến mà thôi. Làm sao mà có thể thắng mãi được chứ. Thất bại của Tây Ban Nha lần này làm tôi liên tưởng đến thất bại của Rafael Nadal tại Pháp mở rộng vừa qua trước 1 Soderling vô danh.Các bạn hãy chờ xem, Tây Ban Nha lúc này là rất mạnh, họ sẽ sớm trở lại thôi. @Duy:Tôi đã từng xem nhiều bài bình luận của bạn và tôi thấy bạn chẳng có tý nhìn nhận chính xác nào về cục diện cả, cái kiểu bình luận mà dựa trên tinh thần yêu gét thì chẳng hay ho gì đâu.

Ho ten: công bằng
Dia chi: thanh hóa
E-mail:
congbangth@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: HOAN HÔ ĐỘI TUYỂN MỸ
Noi dung: Thật tuyệt vời, xin chúc mừng những fan ít ỏi của đôi tuyển Mỹ.Vô dịch châu âu của Tây Ban Nha ư... xưa rồi, những Chú Sam yếu đuối đã làm rụng sừng những chú Bò Tót cường tráng. chia buồn cùng fan TBN nhé.

Ho ten: Nguyễn Tiến Cường
Dia chi: Hanoi
E-mail:
cuongnt269@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nhớ đến Iniesta
Noi dung: Chắc ai cũng nhớ mùa giải vừa rồi, mỗi khi Barca bế tắc do Messi, Xavi bị theo kèm quá chặt thì chỉ có Iniesta là người hoạt động năng nổ nhất, và chính anh không ít lần là người khai thông thế bế tắc cho Barca. Anh cũng là người luôn luôn chiến đấu đến giây phút cuối cùng, dù hy vọng vô cùng mong manh, bàn thắng vào lưới Chelsea là minh chứng rõ nét nhất. Trong thế trận của TBN hôm qua, có 1 nhược điểm là các cầu thủ đa phần đều chỉ hoạt động trong phạm vi của mình. Bởi vậy khi tuyến giữa bị vô hiệu hóa là coi như tan rã. Bởi vậy, nếu có trong đội hình 1 cầu thủ năng nổ, lên công về thủ như Iniesta chắc chắn sẽ là mối dây liên lạc cho hàng công, giúp làm rối loạn hàng thủ của Mỹ. Tiếc cho TBN, tiếc cho Iniesta. Cuối cùng là chúc mừng ĐT Mỹ, những người quá quả cảm khi dám chơi đôi công với TBN. Nên nhớ rằng với cách chơi gần giống TBN, nhưng Barca đã cho Real thảm bại nhục nhã vì ý đồ dám chơi đôi công với họ.

Ho ten: Nguyễn Thanh Huyền
Dia chi: HN
E-mail:
huyenntftu@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tran cau day cam xuc doi voi fan cua TBN
Noi dung: Tại sao TBN mới chỉ để thua 1 trận mà có những người đã chỉ trích này nọ, rằng là vua vòng bảng, là ngôi vô địch Châu Âu là may mắn???? Có 1 sự thật rõ ràng là TBN vô địch Euro 2008 là 1 đội hình chất lượng, có chiều sâu, 1 chức vô địch làm hài lòng tất cả những ai khó tính nhất cũng như các đối thủ của họ tâm phục khẩu phục. Đội bóng nào rồi cũng đến lúc phải thua trận thôi, chính Cesc Fabregas cũng phải nói thế cơ mà. Trận thua này là trận thua tâm phục khẩu phục của người TBN. Tuy nhiên không thể phủ nhận họ không chứng tỏ được đẳng cấp của mình.

Chỉ 1 trận thua mà đã dám nói là đội quân may mắn, chỉ thắng được những đối thủ yếu thì thật là quá vô lí và phủ nhận sạch trơn công sức cũng như thành quả của tập thể đó. Hãy nhìn vào tên của những đối thủ thất bại trong danh sách 35 trận bất bại của TBN xem, có phải toàn là những đối thủ yếu, trung bình?????Thắng thua đều phải nhìn nhận theo 2 phí chứ!!!!Cũng như Nadal thua tại Roland Garros vừa rồi thôi. Quan trọng là TBN vẫn chứng minh được đẳng cấp của mình về sau. Đừng có sớm dự đoán 1 cách ko có căn cứ như vậy bạn Duy ạ. 1 trận đấu tuyệt vời của đội tuyển Mỹ. Chúc cho họ tiếp tục làm nên cuộc lật đổ nữa ở trận chung kết!!!!

Ho ten: Đat
Dia chi: tp. HCM
E-mail:
dam.thanh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: không phải kẻ mạnh luôn luôn thắng
Noi dung: Chú sam thắng vì đây là đội bóng chơi có tính kỹ luật cao, khoa học, có thừa bản lỉnh và sức mạnh. TBN là một đội bóng đang ở đỉnh cao, có lẽ họ cũng sẽ như đội ý sau khi đạt tới đỉnh cao, họ sẽ xuống dốc nhường chổ cho những thế hệ trẻ đang lên âu cũng là tất yếu. Với một đội bóng không có những ngôi sao, nhưng chú Sam đã đánh bại được gã khổng lồ chứng minh cho thế giới một điều : không phải kẻ mạnh luôn luôn thắng.

Ho ten: Văn Sỹ
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
syvanba@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Thất bại vì Ramos!
Noi dung: Không thể hiểu nổi tại sao Ramos lại được đá chính trong cả 90 phút của trận đáu. Toàn đội Tây Ban Nha đã chơi tốt ngoại trừ Ramos. Cầu thủ này không có lấy một đường chuyền nào gọi là chuẩn xác và khi có cơ hội cũng sút ra ngoài. Thật đáng tiếc cho Tây Ban Nha.

Ho ten: phong van
Dia chi: nha trang
E-mail:
wind_cloud_2005@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hơi buồn một chút xíu!
Noi dung: Đối với tôi đội tuyển số 1 thế giới luôn là các cầu thủ mang áo vàng xanh, thế mà không hiểu vì sao chỉ với 1 chức vô địch Euro đội tuyển TBN đã được đứng đầu BXH Fifa. Vì thế tôi rất vui khi đội tuyển Mỹ đã hạ được TBN để mọi người thấy được đẳng cấp thực của TBN là như thế nào. Tuy nhiên cũng hơi buồn chút xíu vì tôi muốn tự tay các cầu thủ Brazil hạ gục TBN hơn, qua đó để khẳng định họ mới là số 1 thế giới.

Ho ten: Hùng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ptaonline2009@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Thất vọng
Noi dung: @Duy: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. TBN - là 1 trong những đội bóng có phong cách tấn công thuộc loại đẳng cấp nhất thế giới. Cái gì cũng có 1 giới hạn của nó - 35 trận bất bại & mạch thắng 15 trận đã là 1 mạch chuỗi quá dài, vô tình cũng tạo áp lực đối với các cầu thủ: Phải giành chiến thắng. Trái bóng tròn đâu thể nói trước được điều gì. VN đã từng thắng Hàn Quốc, UAE,... thì tại sao Mỹ lại kô thắng được TBN. Hiện thời trên bảng XH của Fifa, TBN đang ở #1 với số điểm rất cao, và tôi tin là những chuyên gia bóng đá kô phải tự nhiên đánh giá TBN cao như vậy. Tôi tin rằng 1 thất bại ở thời điểm hiện tại là khá cần thiết cho TBN để họ kịp thời cải tổ lại.

Ho ten: Toi la Toi
Dia chi: diachi
E-mail:
email@email.com
So dien thoai: 0912345678
Tieu de: Một ngày ko may mắn của TBN ,một ngày quả cảm của Mỹ
Noi dung: Tôi ko đồng ý với DINH THI về mọi quan điểm. Tôi đã theo dõi từng giây trận đấu đó,còn nghe bình luận trước, giữa và sau trận đấu. Đơn giản chỉ là TBN trận này ko may mắn,trong khi Mỹ quá quả cảm. Còn bảo TBN tệ hại hay gì đó, còn liên quan đến Beckam thì vớ vẩn quá.

Ho ten: Phan Văn Mận
Dia chi: Quảng Nam
E-mail:
phvaman@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bò tót bị bẻ sừng
Noi dung: Nhìn cái cảnh ĐKVĐ châu Âu ngã ngựa trước đội Mỹ và ĐKVĐ thế giới khuỵ gối trước Brazil mới thấy rằng các đội bóng cựu lục địa chỉ còn là ánh hào quang le lói không đủ sức chiếu sáng bầu trời bóng đá thế giới. Betong Ý đã bị vũ điệu samba dẫm đạp tan tành. Than ôi các chiến binh La mã oai hùng chỉ còn trong lịch sử!

Ho ten: F54
Dia chi: hà tây
E-mail:
dohuutruong85@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: "đội chắc chắn bị loại "
Noi dung: kết quả của trận bán kết TBN- mỹ đã có và cái tên đầu tiên có mặt trong trận chung kết của giải là đội tuyển Mỹ. Đội bóng mà trước trận đấu thứ 3 của vòng bảng MC của chương trình thể thao 24/7 đã phát biểu " trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng tại bảng B đội tuyển Mỹ đã chắc chắn bị loại không còn nhiều động cơ thi đấu, tấn vé vào bán kết thứ 2 của bảng B thì cơ hội chia đều cho Hy lạp và ITALIA" có cần phải rút kinh nghiệm khi phát biểu cái gì trước truyền hình không nhỉ các bạn?

Ho ten: Xuân Trường
Dia chi: Gia lai
E-mail:
Truxu@rocketmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ai chết! TBN hay dân cá độ?
Noi dung: Dù có phần khập khiễng, nhưng khi thấy Mĩ thắng Tây Ban Nha tôi lại có cảm giác như được sống lại không khí trận AFF cúp năm 2008, mà ở đó Việt Nam đã thắng Thái Lan để đoạt cúp ngày nào. Bóng đá quả thật luôn đem lại cho ta những bất ngờ thú vị. Chỉ có dân cá độ là phải lao đao khốn khổ vì không ngờ "phiên bản 2" của AFF lại được tái diễn ở nam Phi mà thôi.

Ho ten: Phạm Giang
Dia chi: Man Thiện Q9
E-mail:
phongphatsong@vnn.vn
So dien thoai:
Tieu de: Vẻ đẹp của sự bất ngờ !
Noi dung: Tây Ban Nha vẫn thể hiện mình như từ trước tới giờ " Vua vòng bảng " và thể hiện sự thiếu bản lĩnh ở những vòng đấu knockout ! Chúc mừng tuyển Mỹ, đó mới chính là nét đẹp của bóng đá mà người xem mong đợi !

Ho ten: Trần Sơn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
lucky_boy_i_love_you@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tây Ban Nha đã ko vượt qua 1 bức tường thép của Mỹ
Noi dung: Chúc Mừng ĐT Mỹ. Hôm qua quả thực Mỹ chơi 1 thứ bóng đá phòng ngự như bức tường thép ko có 1 chân sút nào xuyên thủng thủ thành Tim . Với Cả Tây Ban Nha đã ko may mắn những tình huống ngon ăn và các cầu thủ TBN quá vội vàng khâu dứt điêm. Mỹ thì chơi rất hay còn TBN thì hỏng ăn. Số quận đã an bài .

Ho ten: Trường
Dia chi: Thái nguyên
E-mail:
dohuutruong85@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tiếc
Noi dung: Đây là một trận đấu hay của ĐT Mỹ, họ dành chiến thắng rất xứng đáng. Điều đó cũng có nghĩa gây tiếc nối cho những ai yêu thích đội tuyển TBN vì họ đã để tuột mất cơ hội vượt qua Brazil về số trận thi đấu quốc tế bất bại và điều thứ 2 đáng tiếc cho những ai muốn xem trận chung kết trong mơ Brazil - TBN.

Ho ten: Nguyễn Tiến Mạnh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
tienmanhvt@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Tiếc cho Tây Ban Nha!
Noi dung: Khi ng­ười ta bắt đầu hi vọng những chú bò tót sẽ húc bay những chướng ngại vật trước mắt để lập nên những kỹ lụu mới, mở ra trang vàng cho bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng cuối cùng sự kỳ vọng lớn lao đó đã bị giết chết. Tôi không công nhận với các bạn phân tích ở trên là TBN chưa đạt đẳng cấp cảu Brazin, mà tại vì họ đã vô tình tạo cho mình sức ép phải thắng ở trận đấu này, với lại khi đã vào trân với tư cách " chiếu trên " thì người ta thường hay chủ quan. Với Villa, Tores trên hàng tiền đao, Xavi hộ công, không ai không nghĩ một chiến thắng cách biệt trước " Những cầu thủ ngiệp dư" đến từ đất nước với toán mỹ nhân chân dài miên man ở Hollywood ( không biết tối qua Mỹ có dùng hciêu mỹ nhân kế bằng cách đưa các người đẹp này đến cổ vũ và....làm lác mắt các chú Bò tót hay không các bạn nhỉ, Ramoos là một trong những chú Bò rất thích những cô chân dài_mà anh cũng là nguyên nhân dẫn đến bàn thua thứ 2. hic hic....).

Theo tôi đây là một thất bại, tuy đau và tiếc nhưng cũng là cần thiết với những " chú bò" đang bay cao trên mặt đát và cho mình là nhất. Nó sẽ giúp những Villa, Tores, xavi, puyol...nhìn lại mình và chuẩn bị sốc lại tinh thần để tiến đến ngôi vươi tai WC 2010. Năm nay lại là năm của Brazin, thật tiêc khi cuộc chạm trán giữu hai thế lực mới và cũ đã không xẩy ra, hi vọng những chú Sam sẽ làm được điều bất ngờ trước những vũ công sam ba ( tất nhiên là trong trường hợp Brazin sẽ đả bại chủ nhà Nam phi).

Ho ten: Maradona
Dia chi: Arg
E-mail:
maradona@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Vài lời phiến bàn
Noi dung: Gửi bạn Duy : Việc Beckham sang Mỹ hầu như chẳng mang lại điều gì cho bóng đá Mỹ cả bạn ạ , thậm chí CĐV của LA Galaxy còn khó chịu với anh này nữa . Còn nhà báo nói cái gì mà chiến thắng đi vào lịch sử của CẢ NỀN THỂ THAO MỸ NÓI CHUNG ??? Xin thưa với những ai nghĩ như vậy rằng : Thể thao Mỹ có quá nhiều thứ hiển hách gấp trăm ngàn lần để mà đi vào lịch sử chứ không phải chỉ biết mỗi bóng đá và cho bóng đá là tất cả như ta đâu . Xin nói luôn là ở Mỹ bóng đá không được yêu thích nhiều nên đội tuyển của họ mới không phải thuộc hàng top thế giới , chứ nếu họ cũng coi bóng đá như ở châu Âu hay Nam Mỹ thì tôi khẳng định 100% rằng nền bóng đá Mỹ không nhất thì cũng phải luôn trong top 5 nền bóng đá mạnh nhất thế giới .

Ho ten: Trần Giang
Dia chi: HCM
E-mail:
winterland122008@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Ngã đúng lúc!
Noi dung: Tôi chưa bao giờ đánh giá cao tuyển Tây Ban Nha nhưng luôn khẳng định họ là đội bóng chơi cống hiến nhất thế giới. Nhưng bên cạnh đó, cá tính của họ đã góp phần...đẩy họ ra khỏi ngưỡng thiên đường. Luôn có một sự tự mãn, kênh kiệu trong lối chơi cá nhân của từng cầu thủ - nó chẳng bao giờ tốt khi bóng đá là sàn diễn của tập thể. Tây Ban Nha cần phải khiêm nhường hơn, phải học hỏi các đội bóng khác nhiều hơn nếu muốn tiến xa trong World Cup 2010. Đây chẳng phải là một điều gì quá shock bởi Tây Ban Nha luôn được mệnh danh là "Vua vòng loại", họ luôn thăng hoa ở vòng ngoài để rồi đánh mất ưu điểm của mình khi vào giai đoạn quyết định. Còn tuyển Mỹ, họ thắng bởi họ biết người biết ta và chơi với tinh thần tập thể cao nhất! Không sao cả Tây Ban Nha ạ, đây chỉ là một Confed Cup!

Ho ten: Quốc Cường
Dia chi: Nam Định
E-mail:
quoccuong762002@yahoo.com
So dien thoai: 0919701018
Tieu de: "Bò Tót bị lòa"
Noi dung: Đêm qua người Mỹ đã làm được chuyện mà con người ta không tưởng đó là dùng miếng khăn trắng (thay vì miếng vải đỏ)để đánh bại chú "bò" hay nhảy cà rông này,thât xấu hổ cho những anh chàng "bò" này đã từng chinh chiến qua biết bao nhiêu trận mạc để rút cụt lại thua một gã "tý hon". Tôi xin chúc mừng đội tuyển Mỹ,hy vọng các bạn sẽ tự tin để có một trận thật hay và biết đâu gã khổng lồ Brazin bị hất cẳng xuống "mũi Hảo Vọng"

Ho ten: Vũ Ngọc
Dia chi: Quảng Nam
E-mail:
huyentran9@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Bóng đá Tây Ban Nha ơi!
Noi dung: Thực ra mà nói ĐT TBN có những cầu thủ xuất sắc, nhưng cái họ thiếu là những HLV tầm cỡ. Vì thế chúng ta luôn thấy lối chơi của người TBN có vẻ mạnh mẽ, tấn công như vũ bão. Tuy nhiên trong sâu thẳm của mỗi đường bóng, mỗi pha tấn công còn thiếu một tố chất quan trọng nhất đó là cái hồn, nói trắng ra đó là chất máu lửa và độ tinh quái, mưu mẹo, là ý chí, ý đồ vẫn còn chưa hoà quyện với họ. Có vè như người TBN còn chơi bóng hồn nhiên lắm. Điều này sẽ khiến thành tích và phong độ của đội quân áo đổ sẫm khó giữ được chỉ số ổn định cao.

Ho ten: Duy Mien
Dia chi: TPHCM
E-mail:
duymien2@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cũng chỉ là vua vòng loại thôi!
Noi dung: Từ trước người ta vẫn coi TBN là ông vua vòng lọai.Cho tới năm ngoái họ vô địch châu âu thì ý ngĩ đó đã dần mất đi.Người ta đã coi TBN là đội bóng đẳng cấp. Nhưng xét cho cùng thì cũng chi là ông vua vòng loạ thôi...

Ho ten: nghtinh
Dia chi: tpvinh
E-mail:
trunghieu0012000@yahoo.com
So dien thoai: 1234
Tieu de: Tiếc quá !
Noi dung: Tiếc ở đây không phải là tiếc cho TBN, mà tiếc vì không hiểu vì sao tối qua mình thức dậy mở hết kênh này sang kêng khác mà tuyệt nhiên không có một chút tín hiệu để rồi hỏng mất cơ hội xem trận đấu đầy bất ngờ này ! Thức dậy vội vàng lên VNN để xem thông tin mới biết. Chúc mừng chú Sam ! thành thật chia buồn với những chú Bò áo đỏ !

Ho ten: ngô trọng luỹ
Dia chi: TP tuy hoà
E-mail:
dongque2011@yahoo.com
So dien thoai: 01268505454
Tieu de: Giấc mơ không có thật
Noi dung: Trong bóng đá không biết trước được điều gì. Vâng, thế là cả thế giới mơ một giấc mơ không có thật. Trận CK Confed Cup 09 giữa TBN gặp Brazil đã không còn. Đến "giờ này" cả người TBN và thế giới vẫn chưa tin đó là sự thật , một thất bại với tỷ số 0-2 cho TBN, cả tuyển TBN không thể nuốt trôi kết quả này, quả là một cú sốt và chưa thể hiểu nổi tại sao lại thất bại? Chỉ hiểu rằng Mỹ chơi quá hay như vậy, một trận cầu sẽ đi vào lịch sử mà cả thế giới sẽ nhắc đến vì liên quan đến nhiều mốc kỷ lục quan trọng. Đến lúc này Mỹ là đội bong đã gây bất ngờ lớn cho giải Confed Cup nhất và từ đây cả thế giới sẽ nhìn bóng đá Mỹ bằng một con mắt "tỉ mỉ" hơn và "dè dặt" hơn.

Ho ten: DINH THI
Dia chi: ha noi
E-mail:
KAKAANDTHI@GMAIL.COM
So dien thoai:
Tieu de: tây ban nha chẳng là gì nếu so với brazil
Noi dung: Với một đội hình đồng đều với nhiều ngôi sao và được đánh giá là thế hệ vàng của bóng đá Tây Ban Nha sau chức vô địch châu âu một năm về trước. Trước trận đấu ai cũng nghĩ Tây Ban Nha sẽ thắng và xô đổ kỉ lục 35 trận bất bại của tuyển Brazil nhưng kết quả cuối cùng Tây Ban Nha đã thất bại ,một thất bại cay đắng . Thất bại này là sự khẳng định về sự thiếu bản lĩnh , thiếu những ngôi sao để giải quyết trân đấu của đội tuyển Tây Ban Nha - cái mà tuyển Brazil luôn có trong những tình huống khó khăn .Thất bại này còn khẳng định Tây Ban Nha mãi mãi không bao giờ vươn tới đẳng cấp của tuyển Brazil.

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail:
duy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vua vòng bảng đã băng hà khi vừa vào vòng knock-out
Noi dung: Với đội hình ’được cho’ là mạnh nhất thế giới, TBN chơi như một New Zealand bế tắc trong khâu tấn công còn thủ thì sai lầm nghiêm trọng. Xem ra chỉ có David Villa là chơi được. Còn giải này danh hiệu ’Cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ’ chắc chắn sẽ thuộc về Torres. Có bóng ở những vị trí thuận lợi nhưng anh này xử lí như một cậu nhóc đúng nghĩa. Hàng thủ đến từ Barca và Real liên tục chơi như Stoke City ở EPL. Cassilas và Ramos ở hai bàn thua trông như những anh hề còn Puyol và Pique giống như hai "chú cháu" đang chơi bóng nghiệp dư vậy. Chỉ trách sao Mỹ chơi hay như vậy, đối với một quốc gia thích chơi bóng bầu dục như họ thì nền bóng đá đã phát triển khá tốt. Phải nói rằng ít nhiều thì Beckham đã mang lại luồng khí mới cho tinh thần bóng đá USA. Còn Tây Ban Nha, cái danh ĐKVĐ Châu âu chỉ còn là... danh hão (giống như Ý).

Thú thật, TBN có những chiến thắng là vì đối thủ quá yếu (thậm chí nếu khó chơi là TBN gặp khó khăn ngay) còn ở Euro họ vô địch là vì hàng loạt "anh chị" như Hà Lan, Ý, Pháp, Đức, BĐN đều chơi như những đội bóng ở tỉnh. Chia buồn Tây Ban Nha. "Ông" vẫn mãi chỉ là ông vua vòng loại mà thôi. Cũng như Hy Lạp ở Euro 2004, sau trận thua này TBN sẽ đi xuống như đoạn sau của biểu đồ hình sin mà thôi. Các đối thủ giờ chẳng còn e ngại TBN nữa vì ngay cả chú Sam Mỹ còn đè bẹp TBN với tỉ số "kinh hoàng" (theo tỉ lệ của các nhà cái) thì sao họ lại không nào. World Cup này, 99% TBN toàn thắng vòng bảng để bị loại ngay vòng 1/16.

Ho ten: Nguyễn Hải Phong
Dia chi: Ninh Bình
E-mail:
mr_evis_phong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không thể tin được!
Noi dung: Thật không thể tin nổi! Tôi thực sự đã quá bất ngờ khi nghe tin này. Cứ ngỡ Tây Ban Nha sẽ xô đổ kỉ lục 35 trận bất bại của Brazil 1 cách dễ dàng khi chỉ phải gặp Mỹ. Đúng là cuộc đời ai hiểu được chữ" ngờ ". Sau trận thua này,báo chí sẽ tha hồ mà mổ xẻ đội tuyển TBN.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,