,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1214436
Tây Ban Nha đứng trước cơ hội đi vào lịch sử
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tây Ban Nha đứng trước cơ hội đi vào lịch sử

Cập nhật lúc 08:58, Thứ Bảy, 20/06/2009 (GMT+7)
,

Tuy đã sớm giành vé vào vòng bán kết Confed Cup nhưng HLV Vicente del Bosque thừa nhận, viễn cảnh san bằng kỉ lục bất bại lâu nhất sẽ là động lực lớn đối với ĐT Tây Ban Nha trong trận gặp Nam Phi vào tối nay (20/6).

>> Thắng tối thiểu Iraq, Tây Ban Nha vào bán kết 
>> Alonso lần thứ 2 khiến Fabregas bị chấn thương 
>>
Nam Phi khởi đầu thất vọng, Tây Ban Nha thắng lớn

Nếu "La Furia Roja" đánh bại đội chủ nhà, họ sẽ nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 15, xô đổ kỉ lục 14 trận liên tiếp đang chia sẻ cùng ba đội tuyển là Australia, Brazil và Pháp.

Nhưng đáng kể hơn, chỉ cần một kết quả hòa nữa thôi, Tây Ban Nha sẽ san bằng kỉ lục thế giới không thua trong 35 trận liên tiếp của Brazil.

"Điều đó rất đặc biệt. Dĩ nhiên chúng tôi không bị ám ảnh bởi suy nghĩ đó nhưng đây thực sự là một cơ hội đi vào lịch sử" - Del Bosque phát biểu trong buổi họp báo hôm thứ Sáu.

ĐT Tây Ban Nha đang hướng đến những kỉ lục "vô tiền khoáng hậu" - Ảnh: Reuters

"Nếu chúng tôi chiến thắng, đó sẽ là thành tích trên cả mong đợi bởi rất khó để lặp lại một lần nữa. Nên nhớ rằng chuỗi trận bất bại này được thiết lập trước những đối thủ không phải dễ chơi.

Ở châu Âu, chúng tôi đã phải giáp mặt với những đối thủ mạnh bao gồm Anh, Thổ Nhĩ Kì và Bỉ. Ngoài ra còn những đội tên tuổi khác nữa".

Trận thua gần đây nhất của Tây Ban Nha là trước Romania vào tháng 11/2006.

Dù những kỉ lục vừa nói trên rất ý nghĩ với các cầu thủ song Del Bosque úp mở rằng ông có thể sẽ "cất" một vài trụ cột để dành sức cho vòng bán kết.

"Chúng tôi có nhiều động lực cho trận đấu sắp tới và chúng tôi muốn tiếp tục nối dài chuỗi chiến thắng. Nhưng đây cũng là cơ hội lý tưởng để tiến hành một vài thay đổi và tiến hành những thử nghiệm mới.

Tuy nhiên, tôi đảm bảo rằng tối nay đội tuyển sẽ không yếu hơn so với mọi khi" - vị cựu HLV của Real Madrid tuyên bố.

Như để chứng minh cho phát biểu của mình, Del Bosque để lộ khả năng thủ môn số 2 Pepe Reina sẽ được bắt chính trận này.

"Mỗi chiến thắng đều rất quan trọng bởi nó giúp bạn duy trì động lực thi đấu. Cả hai đội đều sẽ nỗ lực hết sức bởi chúng tôi muốn kết thúc với ngôi đầu bảng.

Chúng tôi đã thắng nhiều trận và chúng tôi muốn điều đó tiếp diễn. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là giành 3 điểm tối đa".

Phía bên kia, ĐT Nam Phai cần ít nhất một kết quả hòa để chắc chắn có mặt ở vòng tiếp theo. Thậm chí trong trường hợp có thua họ cũng vẫn giành vé đi tiếp nếu Iraq không thắng được New Zealand trong trận đấu còn lại của bảng A.
 

Bảng A
Vị trí Đội Vòng Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 Tây Ban Nha 2 2 0 0 6-0 6
2 Nam Phi 2 1 1 0 2-0 4
3 Iraq 2 0 1 1 0-1 1
4 New Zealand 2 0 0 2 0-7 0

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,