,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1213660
Ai Cập - Italia: Thách đấu ĐKVĐ thế giới
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Confed Cup 2009:

Ai Cập - Italia: Thách đấu ĐKVĐ thế giới

Cập nhật lúc 09:23, Thứ Năm, 18/06/2009 (GMT+7)
,

- Sau khi buộc Brazil phải vất vả mới có thể giành 3 điểm, Ai Cập bước vào trận đấu thứ hai tại vòng bảng Confed Cup 2009 bằng việc thách thức nhà ĐKVĐ thế giới Italia. Liệu có hay không một bất ngờ nữa, hay "đội quân Pharaohs" sẽ bị giải mã dễ dàng?

>> Thắng tối thiểu Iraq, Tây Ban Nha vào bán kết
>> Chùm ảnh: Vào vườn thú với Azzurri
>> Rossi & giấc mơ của chàng du mục Italia
>> Rossi: "Cú đúp vào lưới tuyển Mỹ thật tuyệt!"
>> Rossi rực sáng, Italia thắng tưng bừng
>> Brazil thắng may trong trận cầu mãn nhãn

Trước khi Confed Cup 2009 khởi tranh, Ai Cập bị đánh giá chỉ là kẻ lót đường tại bảng B. Nhận xét này hoàn toàn có cơ sở, khi "The Pharaohs" luôn thể hiện một phong độ bạc nhược mỗi khi tham dự các giải đấu lớn nằm ngoài khuôn khổ châu Phi.

 

Ai Cập đã gây rất nhiều khó khăn cho Brazil ở lượt trận đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Năm 1999, Ai Cập đến Confed Cup với mục tiêu lọt vào bán kết, nhưng kết quả thu được chỉ là hai trận hòa để rồi phải ra về trong tư thế một kẻ cuối bảng (sau Mexico, Saudi Arabia và Bolivia). Tại các VCK World Cup, vốn liếng Ai Cập thu được sau những lần tham dự mới chỉ là 3 bàn thắng.

Lịch thi đấu

21h00 thứ Năm 18/6
Mỹ - Brazil

1h30 thứ Sáu 19/6
Ai Cập - Italia

Hơn nữa, khi đến Nam Phi, sức mạnh của "The Pharaohs" đã giảm đáng kể so với chính họ trong thời điểm thiết lập kỷ lục 6 lần VĐ châu Phi cách đây hơn một năm, đồng thời đang lận đận tại vòng loại World Cup 2010 (vòng loại thứ 3).

Tuy nhiên, sau màn trình diễn ấn tượng trước Brazil trong trận đấu đầu tiên của bảng B, Ai Cập đã buộc tất cả phải nhìn mình bằng ánh mắt tôn trọng hơn. Nếu may mắn hơn, và không có pha bóng tranh cãi dẫn đến quả penalty, Ai Cập có thể đã giành được một điểm.

Điều ấn tượng nhất mà Ai Cập đã làm được là sút tung lưới Brazil đến 3 lần trong khoảng thời gian 44 phút. Cần nhớ rằng, kể từ khi lên dẫn dắt Brazil cách đây 3 năm, biến Selecao thành một đội bóng thực dụng hơn, HLV Dunga chưa bao giờ phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua trong 1 trận đấu.

 

Sự trở lại của đội trưởng Cannavaro sẽ giúp HLV Lippi yên tâm hơn với bài toán hàng thủ. Ảnh: Getty Images

Cho đến hiện tại, bất chấp FIFA khẳng định trọng tài Howard Webb đã đúng trong tình huống công nhận quả penalty của Brazil, nhưng Ai Cập không chấp nhận điều đó. HLV Hassan Shehata và các học trò cho rằng tình huống Lucio đánh đầu bóng tìm đến vai Ahmed Al-Muhamadi chứ không phải tay.

Cuộc tranh cãi ấy có thể sẽ tạo thêm quyết tâm cho Ai Cập khi bước vào trận đấu thứ hai của mình, với nhà ĐKVĐ thế giới Italia. Khi mà một thất bại cũng đồng nghĩa với việc theo bước New Zealand về nước sớm, thầy trò HLV Shehata sẽ chơi một trận đấu với phương châm không còn gì để mất.

Đó sẽ là thách thức thực sự cho Italia. Đội bóng Thiên thanh đã có trận thắng ngược ấn tượng trước Mỹ, nhưng điều đó chỉ đến nhờ sự bùng nổ của một vài cá nhân, trong thế trận đối phương đã xuống sức vì chiếc thẻ đỏ quá nặng của trọng tài.

Khi chơi với 10 người và chưa có dấu hiệu bị mất sức, Mỹ đã khiến Italia lúng túng, và buộc Buffon phải vào lưới nhặt bóng trước (dù đó là tình huống phạt đền sai lầm của trọng tài). Những gì xảy ra trong hiệp 1 với Mỹ là bài học để thầy trò HLV Lippi cảnh giác hơn trước Ai Cập.

 

Sau màn trình diễn ấn tượng 3 ngày trước, Rossi có thể sẽ được đá chính. Ảnh: Getty Images

Nhiều khả năng, sẽ có một vài thay đổi nhỏ trong lối chơi của Italia nhằm tạo sự cân bằng hơn. Đội trưởng Cannavaro sẽ trở lại sau thời gian chấn thương nhằm làm tăng thêm kinh nghiệm cho hàng thủ đang thi đấu không có sự tập trung của Italia.

Ở tuyến giữa, Gattuso có thể sẽ phải nhường chỗ cho một cầu thủ sáng tạo hơn, để hy vọng xuyên thủng lối chơi bê tông của Ai Cập (5-3-2). Hàng công vẫn sẽ được duy trì 3 tiền đạo, nhưng có thể Toni sẽ thay vai trò trung phong của Gilardino, trong khi Giuseppe Rossi nhận phần thưởng cho cú đúp vào lưới Mỹ là suất đá chính thay Camoranesi.

Để chuẩn bị cho cuộc đấu đầu với Ai Cập, mà nếu thắng thì Italia có thể sẽ vào bán kết, HLV Lippi đã cùng các học trò "xả trại" để thăm vườn thú "Lion Park". Điều này sẽ giúp Azzurri lạc quan hơn, và giải mã được bất ngờ mà Ai Cập vừa thể hiện?

Đội hình dự kiến:
Ai Cập:
El Hadary; Fathi, A.Said, Gomaa, H.Said, Moawad; Shawky, Abd Rabbou, Hassan; Zidan, Aboutrika.
Italia: Buffon; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Montolivo, De Rossi, Pirlo; Rossi, Toni, Iaquinta.
Treo giò: Al Muhamadi (Ai Cập).
Dự đoán: Italia thắng 2-1

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,