,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1212314
Brazil & Italia khởi đầu với 3 điểm?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Confed Cup 2009:

Brazil & Italia khởi đầu với 3 điểm?

Cập nhật lúc 12:47, Thứ Hai, 15/06/2009 (GMT+7)
,

- Sau màn ra mắt tưng bừng của Tây Ban Nha, tại bảng B, hai ứng viên khác của ngôi quán quân Confed Cup là Brazil và ĐKVĐ thế giới Italia sẽ có được sự khởi đầu tương tự?

>> Khi Dunga cho Brazil nhảy samba... khô cứng

Brazil - Ai Cập: HLV Dunga cảnh giác

Trước khi lên đường sang Nam Phi, nhà VĐ Nam Mỹ Brazil đã chuẩn bị cho mình những hành trang rất ấn tượng. Thầy trò HLV Dunga đã có hai chiến thắng liên tiếp trước UruguayParaguay để độc chiếm ngôi đầu trong chiến dịch vòng loại World Cup 2010.

Kaka và Julio Cesar là hai hạt nhân trong lối chơi của HLV Dunga. Ảnh: Reuters

Lịch thi đấu
21h00 thứ Hai 15/6
Brazil - Ai Cập

1h30 thứ Ba 16/6
Mỹ - Italia

Những chiến thắng ấy không chỉ giúp Brazil tiến gần đến chiếc vé dự VCK vào mùa Hè năm sau, mà nó còn tạo một sự tự tin nhất định cho Selecao, trước khi bước vào trận đấu với Ai Cập, nhà ĐKVĐ châu Phi, tại Confed Cup.

Trong quá khứ, sau 4 lần gặp Ai Cập, Brazil toàn thắng 100%, ghi 12 bàn trong khi số lần lọt lưới chỉ là 1. Lần gần nhất Brazil vượt qua Ai Cập diễn ra năm 1963, với cách biệt tối thiểu 1-0 (3 lần khác cùng diễn ra năm 1960).

Ngoài ra, trong 22 trận đã đấu tại Confed Cup, Brazil mới chỉ một lần thất bại trước đối thủ đến từ châu Phi, ở giải năm 2003. Khi ấy, Samuel Eto’o đã ghi bàn quyết định giúp "sư tử" Cameroon bất ngờ hạ đội bóng vừa đăng quang World Cup 2002.

Tuy nhiên, HLV Dunga không cho rằng những con số thống kê ấy là một lợi thế cho Brazil trước Ai Cập, và điều gì cũng có thể xảy ra khi hai đội bước vào cuộc đối đầu ở sân Vodacom Park.

Các cầu thủ Ai Cập tập luyện trước cuộc đối đầu với Brazil. Ảnh: Getty Images

Vì thế, không loại trừ khả năng Brazil sẽ chơi với thế trận chắc chắn 4-3-2-1, chiến thuật mà HLV Dunga đã tính đến khi đặt chân xuống Nam Phi. Trong sơ đồ này, chỉ mình Fabiano đá cắm, trong khi Kaka và Robinho hoạt động lùi phía sau. Ở trung tuyến, Elano sẽ từ bỏ vị trí hộ công để đá ngang với Felipe Melo và Gilberto Silva.

Có lẽ sự cảnh giác của HLV Dunga là thừa, khi Ai Cập không còn là chính mình. Nhà VĐ châu Phi đang thi đấu không tốt tại vòng 3 của chiến dịch vòng loại World Cup 2010. Sau 2 trận đã đấu, đã để Zambia cầm hòa trên sân nhà, và phơi áo 1-3 trên sân của Algeria cách đây 8 ngày.

Với phong độ như thế, và thường thi đấu không tốt trong các giải đấu quốc tế của FIFA, thật khó để Ai Cập gây được khó khăn cho Brazil.

Đội hình dự kiến:
Brazil:
Julio Cesar; Maicon (hoặc Alves), Lucio, Juan, Kleber; Gilberto Silva, Felipe Melo, Elano; Kaka, Robinho; Luis Fabiano.
Ai Cập: El hadary, Moawad, Ahmed Said, Aboutrika, Hani Said, Fathi, Rabo, Zidan, Shawky, Gomaa, Raouf.
Dự đoán: 3-0

Italia - Mỹ: 3 điểm cho ĐKVĐ thế giới?

3 năm trước, Italia đã phải trải qua một trong những trận đấu khó khăn nhất tại World Cup 2006. Trong một trận đấu mà số người bị đuổi nhiều hơn số bàn thắng được trọng tài công nhận, Italia phải nhờ đến may mắn để không phải nhận thất bại trước Mỹ.

Đó cũng chỉ là một trong số ít lần người Mỹ có thể gây khó khăn cho Italia. Trong lịch sử của hai ĐTQG, Italia luôn là một khắc tinh thực sự của Mỹ, với 6 chiến thắng trong 9 lần đối đầu (3 trận còn lại kết thúc với kết quả hòa).

Cách ăn mừng đặc biệt của Gilardino sau khi ghi bàn vào lưới Mỹ tại World Cup 2006. Ảnh: AP

So với Mỹ đã hai lần giành hạng 3 Confed Cup, Italia chỉ là một chàng "tân binh" lần đầu chân ướt chân ráo tham dự. Nhưng những người Italia tin rằng, Mỹ sẽ không thể gây khó khăn cho họ trong lần gặp nhau thứ 10 này, bởi bản lĩnh giữa hai đội hoàn toàn khác nhau.

Kể từ khi Marcello Lippi trở lại cương vị HLV trưởng, Italia không còn mạnh so với giai đoạn đầu tiên mà ông nắm quyền chỉ đạo, nhưng một thực tế không phải bàn cãi là Azzurri vẫn được xem như một thế lực của bóng đá châu Âu. Ngay cả khi may mắn mới vượt qua New Zealand, Italia vẫn không vì thế mà bị xem nhẹ.

Trong khi đó, Mỹ dưới thời HLV Bob Bradley (kế nhiệm Bruce Arena) cũng đã có nhiều thay đổi so với cột mốc vòng bảng World Cup 2006. Dù đã giành Cúp Vàng CONCACAF 2007, nhưng thực tế chiến thắng của Mỹ lần ấy do đối thủ xa sút nhiều hơn là sức mạnh thực tế của họ.

Tây Ban Nha, với tư cách ĐKVĐ châu Âu, đã ra mắt Confe Cup bằng chiến thắng "5 sao". Trong trận đấu đầu tiên của mình ở sân chơi từng bị tẩy chay này, đến lượt Italia cũng sẽ có được 3 điểm?

Đội hình dự kiến:
Italia:
Buffon; Zambrotta, Legrottaglie, Chiellini, Grosso; Gattuso, De Rossi, Pirlo; Camoranesi, Gilardino, Iaquinta.
Mỹ: Howard; Spector, Onyewu, Bocanegra, Bornstein; Dempsey, Clark, Bradley, Donovan; Altidore, Casey.
Dự đoán: 2-1

  • Kim Ngân

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,