,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1210578
Villa tỏa sáng trong chiến thắng hủy diệt của Tây Ban Nha
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế

Villa tỏa sáng trong chiến thắng hủy diệt của Tây Ban Nha

Cập nhật lúc 02:12, Thứ Tư, 10/06/2009 (GMT+7)
,

 - ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha lên dây cót tinh thần trước thềm Confed Cup bằng chiến thắng 6-0 trong trận giao hữu với Azerbaijan đêm thứ Ba (9/6). Tiền đạo David Villa, người nhiều khả năng sẽ gia nhập Real Madrid, không bỏ qua cơ hội đánh bóng hình ảnh bằng cú hat-trick ấn tượng trong vòng 12 phút.

Trận đấu tại Baku được xem như cữ tập dượt để các chân sút xứ bò tót nạp đầy tự tin. Rõ ràng HLV Vicente del Bosque hoàn toàn hài lòng khi chứng kiến không chỉ Villa mà các tiền đạo khác là Daniel Guiza và Fernando Torres cũng thi nhau "nổ súng". 

Các đồng đội chia vui cùng Villa - Ảnh: EFE

Trong những phút đầu trận, Azerbaijan suýt nữa đã bất ngờ vượt lên dẫn bàn nếu thủ môn Iker Casillas không trổ tài trước cú sút phạt hàng rào của Daniel Akhtyamov ở phút 16 và quả đánh đầu của Zeynal Zeynalov ngay sau đó.

Nhưng với đẳng cấp vượt trội, Tây Ban Nha dần khống chế trận đấu, buộc chủ nhà chỉ còn lo chống đỡ. Sau tình huống dứt điểm đập cột kém may mắn, Villa đã cụ thể hoá ưu thế vượt trội của "La Furia Roja" thành bàn mở tỉ số ở phút 34.

Alvaro Arbeloa phối hợp với Santi Cazorla bên cánh phải rồi kiến tạo cho Villa dứt điểm chính xác từ mép vòng cấm địa. Bàn thắng không chỉ có ý nghĩa về tỉ số mà còn đập tan sức kháng cự của Azerbaijan. Hệ quả là 5 phút sau, Villa tiếp tục nhân đôi cách biệt từ một cú sút chân trái ngoài vòng cấm.

Chưa dừng ở đó, vào phút cuối cùng của hiệp một, Cesc Fabregas kiếm về quả phạt đền cho Tây Ban Nha. Villa dễ dàng đánh bại thủ môn Farhad Veliyev trên chấm 11m để hoàn tất cú hat-trick trong vòng 12 phút, đồng thời là bàn thứ 28 của anh trong 44 lần khoác áo ĐTQG.

Thành tích này giúp Villa vượt qua Emilio Butragueno và Fernando Morientes để trở thành chân sút xuất sắc thứ ba trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha. Hiện anh chỉ còn kém người xếp trên là Fernando Hierro đúng 1 bàn. Dẫn đầu danh sách là Raul Gonzalez với 44 lần lập công.

Torres cũng đóng góp 1 bàn thắng ấn định tỉ số  - Ảnh: Getty

Sang hiệp hai, HLV Del Bosque tung một loạt cầu thủ dự bị vào thử nghiệm và đó là cơ hội cho Azerbaijan tìm kiếm bàn danh dự. Tuy nhiên, cơ hội tốt nhất dành cho Mahir Shukurov đã không thắng được thủ môn dự bị Pepe Reina của đội khách.

Trong khi đó, tiền vệ Albert Riera ghi điểm trong mắt HLV Del Bosque khi nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 67 với một cú vô lê chân trái điệu nghệ vào góc xa.

Chưa đầy 4 phút sau, đến lượt tiền đạo vừa vào thay người là Guiza lập công từ đường kiến tạo của Sergio Ramos. Vua phá lưới của La Liga 2007/08 còn bỏ lỡ cơ hội ghi cú đúp với pha kết thúc chệch gôn ở cự ly gần.

Bàn ấn định chiến thắng đậm đà cho Tây Ban Nha được Torres thực hiện khi trận đấu còn lại 3 phút. Nhận đường chuyền của Xavi, anh khéo léo vượt qua cả thủ môn rồi mới đưa bóng vào lưới.

Đây đã là chiến thắng thứ 12 liên tiếp của Tây Ban Nha kể từ trận hòa 0-0 với Italy tại tứ kết Euro 2008 hồi năm ngoái. "La Furia Roja" đồng thời cũng nối dài chuỗi bất bại lên con số 32 trận.

Kết quả những trận giao hữu quốc tế khác trong ngày, Ba Lan chỉ cầm hòa 1-1 trước Iraq nhờ bàn gỡ của cầu thủ gốc Brazil, Roger Guerreiro ở phút 71. Trong khi đó, Bosnia-Herzegovina nhẹ nhàng vượt qua Oman bằng tỉ số 2-1.

Đội hình thi đấu:

Azerbaijan: Valiyev; Maharramov, Sadigov, Yunisoglu, Malikov; Shukurov, Abasov, Zeynralov, Huseynov; Subasic (Nadirov 46’), Achtyamov.

Tây Ban Nha: Iker Casillas (Reina 46’); Arbeloa (Sergio Ramos 46’), Marchena, Albiol (Puyol 71’), Capdevila; Xabi Alonso, Cesc (Xavi 46’), Cazorla (Guiza 67’), Riera; Villa (Busquets 46’), Fernando Torres

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,