,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1206764
Trung Quốc cầm chân "Xe tăng" Đức
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế:

Trung Quốc cầm chân 'Xe tăng' Đức

Cập nhật lúc 23:08, Thứ Sáu, 29/05/2009 (GMT+7)
,

 - ĐT Đức với thành phần thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột đã bị Trung Quốc của tân HLV Gao Hongbo cầm hòa với tỉ số 1-1 trong trận giao hữu quốc tế tại Thượng Hải vào tối thứ Sáu (29/5).

Đương kim Á quân châu Âu đến Trung Quốc với sứ mệnh quảng bá hình ảnh đã không có được sự phục vụ của đội trưởng Michael Ballack, các cầu thủ của hai đội Werder Bremen và Bayer Leverkusen do bận thi đấu trận chung kết DFB Cup và một số gương mặt khác vì chấn thương.

 

Trung Quốc chơi trên chân ĐT Đức - Ảnh: Getty

Hơn nữa, do mùa giải Bundesliga vừa mới kết thúc, lại phải di chuyển một quãng đường xa, chưa quen khí hậu nên các học trò của HLV Joachim Loew không giấu được sự mệt mỏi. Ngay phút thứ 5, thủ môn Robert Enke đã phải vào lưới nhặt bóng từ cú sút của Hao Junmin.

Nhưng chỉ 3 phút sau, Lukas Podolski đã quân bình tỉ số cho các vị khách. Đây là pha lập công thứ 33 của "Poldi" trong màu áo "Mannschaft", san bằng thành tích với huyền thoại Fritz Walter, người có công lớn mang về cho nước Đức danh hiệu vô địch World Cup 1954.

Kém Đức đến 95 bậc trên BXH FIFA nhưng Trung Quốc vẫn nhập cuộc đầy tự tin, trình diễn một lối đá máu lửa. Nếu các cầu thủ chau chuốt hơn trong những pha dứt điểm thì HLV Hongbo đã có thể mang về một trận thắng ra mắt ấn tượng.

Bàn mở tỉ số sớm đến với chủ nhà khi tiền vệ Junmin loại bỏ trung vệ Robert Huth rồi dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Enke. Tiếc cho Trung Quốc rằng họ chỉ duy trì lợi thế cho đến phút thứ 8. Bastian Schweinsteiger kiến tạo đường chuyền xuyên qua hàng thủ áo đỏ, giúp Podolski từ góc trái băng lên dễ dàng đưa bóng vào lưới thủ thành Yang Zhi.

 

Các đồng đội chúc mừng Podolski - Ảnh: Getty

Trận này, hậu vệ Philipp Lahm lần đầu tiên vinh dự đeo băng thủ quân ĐT Đức. Tuy nhiên, anh và các đồng đội ở hàng thủ đã có một buổi tối khó khăn. Thủ môn Enke với chiếc băng bó vế thương ở đầu vẫn thi đấu dũng cảm, chặn đứng một cơ hội của Zhao Xuri phút 21.

Tiền đạo Mario Gomez, người vừa gia nhập Bayern Munich bằng bản hợp đồng trị giá 30 triệu Euro, tiếp tục phong độ đáng thất vọng khi thi đấu cho ĐTQG. Anh không để lại ấn tượng gì cho đến lúc bị thay ra bởi Cacau, tân binh gốc Brazil có trận đầu tiên cho "Mannschaft".

Bên phía Trung Quốc, HLV Hongbo tung hai cựu binh nhiều kinh nghiệm là Zheng Zhi và Zhou Haibin vào sân trong hiệp hai. Trung Quốc hoàn toàn làm chủ thế trận song lại vấp phải bức tường chắc chắn có tên Enke.

Thủ thành của Hanover từ chối những cơ hội ngon ăn của Gao Lin và Zheng Zhi, buộc Trung Quốc kết thúc trận đấu mà không ghi thêm được bàn nào. Về phần Đức, đáng ra Schweinsteiger cũng phải làm tốt hơn trong tình huống anh phá bẫy việt vị nhưng kết thúc ra ngoài ở phút 83.

Vào thứ Ba tuần sau, Đức sẽ gặp UAE trong trận thứ hai của chuyến du đấu châu Á.

Đội hình thi đấu:

Trung Quốc: Yang Zhi - Liu Jindong (Zhou Haibin 57’), Feng Xiaoting, Zhao Peng, Cheng Liang (Du Wei 86’) - Hao Junmin, Zhao Xuri, Cao Yang, Wang Xinxin (Han Peng 66’) - Jiang Ning (Yu Hanchao 83’), Gao Lin (Zheng Zhi 66’)

Đức: Enke - Lahm, A. Friedrich, Rob. Huth, M. Schäfer - Gentner, Hitzlsperger - Trochowski (Hinkel 76’), Schweinsteiger, Podolski - Gomez (Cacau 63’)

  • Song Ngư 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,