,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1179294
ĐT Italia: HLV Lippi triệu tập 3 tân binh
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Italia: HLV Lippi triệu tập 3 tân binh

Cập nhật lúc 09:40, Thứ Hai, 23/03/2009 (GMT+7)
,

Trước hai trận đấu với Montenegro và CH Ireland ở vòng loại World Cup 2010, HLV Marcello Lippi đã quyết định triệu tập cho Italia ba nhân tố mới, Pazzini, Motta và Bocchetti.

Marco Motta, Salvatore Bocchetti và Giampaolo Pazzini đã trở thành những cái tên mới nhất xuất hiện trong thành phần ĐT Italia, sau khi nhận được lời triệu tập từ HLV trưởng Marcello Lippi.

Rời Udinese để chuyển sang Roma theo hợp đồng mượn đến hết mùa, Motta nhanh chóng thể hiện phong độ ấn tượng. Sự đa dạng của Motta, khi đảm nhiệm cả hậu vệ lẫn tiền vệ phải, đã đóng góp không ít cho điểm số mà Roma giành được.

Phong độ ấn tượng trong màu áo Sampdoria giúp Pazzini được triệu tập vào ĐT Italia. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, trung vệ kiêm hậu vệ trái Bocchetti - một người bạn của Motta ở U-21 Italia cũng đang gây ấn tượng mùa này. Thành công của Genoa với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A có sự đóng góp không nhỏ từ phía Bocchetti.

Cái tên đáng chú ý nhất trong lần tập trung này là Giampaolo Pazzini, cũng là một gương mặt từ U-21. Từng nổi tiếng với hat-trick vào lưới U-21 Anh trong lần sân Wembley mở cửa trở lại, nhưng Pazzini bị đày trên ghế dự bị ở Fiorentina suốt thời gian dài.

Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang Sampdoria kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Pazzini đã "nổ súng" với hiệu suất khá ấn tượng. 8 bàn thắng mà anh ghi được đã giúp Sampdoria dần bứt phá trong cuộc chiến trụ hạng.

Pazzini được triệu tập nhưng Cassano, người đá cặp khá ăn ý với anh ở Samp, tiếp tục vắng mặt. HLV Lippi cũng không đưa "học trò cưng" Del Piero hay người dẫn đầu danh sách ghi bàn Marco Di Vaio vào danh sách Azzurri.

Ngoài ra, hai sự trở lại đáng chú ý là những cái tên từ thủ đô, tiền vệ Brighi của Roma và Foggia của Lazio. Trong khi đó, Camoranesi, Gattuso, Aquilani, Perrotta, Gilardino và Toni đã không có mặt vì những lý do khác nhau.

Ngày 28/3, Italia sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Pod Goricom của Montenegro. 4 ngày sau đó, trên sân San Nicola ở Bari, thầy trò HLV Lippi sẽ có thêm trận đấu không dễ dàng nữa khi tiếp đón CH Ireland.

Hiện tại, sau 4 trận, Italia đang dẫn đầu bảng 8 vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu. Với hiệu số thấp hơn, CH Ireland xếp ngay phía sau. Đứng tiếp theo là Bulgaria và Montenegro với lần lượt 3 và 2 điểm.

Danh sách 23 tuyển thủ Italia

Thủ môn: Amelia (Palermo), Buffon (Juventus), De Sanctis (Galatasaray).

Hậu vệ: Bocchetti (Genoa), Cannavaro (Real Madrid), Chiellini (Juventus), Dossena (Liverpool), Gamberini (Fiorentina), Grosso (Lyon), Motta (Roma), Zambrotta (Milan).

Tiền vệ: Brighi (Roma), De Rossi (Roma), Foggia (Lazio), Montolivo (Fiorentina), Palombo (Sampdoria), Pirlo (Milan).

Tiền đạo: Di Natale (Udinese), Iaquinta (Juventus), Pazzini (Sampdoria), Pepe (Udinese), Quagliarella (Udinese), G. Rossi (Villarreal).

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,