,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1284335
Vòng 15 V-League 2010: "Thiên Trường không có sóng"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 15 V-League 2010: 'Thiên Trường không có sóng'

Cập nhật lúc 07:45, Chủ Nhật, 06/06/2010 (GMT+7)
,

- Đã qua rồi cái thời sân Thiên Trường được coi là hiểm địa với những đội khách khi mà giờ đây, chính các cầu thủ Nam Định cũng không còn đủ tự tin dàn đội hình ra nghênh chiến.

 >> B.Bình Dương xuất sắc nhất tháng 5
>>
V-League 2010: Nam Định ’ra đi’ sớm, ối người lo
>>
Đánh bại Nam Định, Đồng Tháp tiếp tục bay bổng

>>
V-League vòng 14:Thắng to, Bình Dương soán ngôi đầu

Megastar Nam Định: Sống là không chờ đợi

Chôn chân quá lâu ở cuối bảng xếp hạng, mỗi trận đấu với Megastar Nam Định giờ đây đều như là trận chung kết mà họ không còn đường lùi, chỉ có duy nhất một cách là phải tiến nếu muốn tồn tại ở sân chơi V-League.

Hơn một lần, đoàn quân HLV Nguyễn Ngọc Hảo tâm niệm điều ấy nhưng cũng hơn một lần, họ phải ngậm ngùi nếm trải cảm giác thất bại, để rồi ngỡ ra một điều, chính là sự thật cay đắng: lực bất tòng tâm.

Megastar Nam Định (trái) cần chiến thắng hơn bao giờ hết. Ảnh: Dương Thu

Nam Định muốn thắng và khát khao chiến thắng nhưng cho đến trước khi bước vào vòng đấu thứ 15, họ mới chỉ 2 lần được hưởng niềm vui ấy.

Đến ngay một đối thủ bị coi là yếu như Navibank SG hồi đầu mùa giải, Nam Định còn không thắng thì mong gì việc lấy điểm trước ứng cử viên vô địch Becamex Bình Dương, đội vừa mới trở lại ngôi đầu bảng sau khi tạm vượt qua sự cạnh tranh của SHB Đà Nẵng cùng Hà Nội T&T nhờ sự xuất sắc của tân binh Lee Nguyễn và khả năng bùng nổ của Anh Đức hay Huỳnh Kesley Alves.

Nhưng còn sống là còn chiến đấu, lãnh đạo, BHL và các cầu thủ Megastar Nam Định không cho phép mình từ bỏ, ngay cả khi cơ hội trụ hạng đã và đang tắt dần.

Thắng Bình Dương còn Navibank SG, ĐT.LA mất điểm trong những chuyến hành quân ra Ninh Bình và Nghệ An, đó chẳng phải là kịch bản tuyệt vời mà người Nam Định đang mơ tới hay sao cho dù giấc mơ ấy ngay cả khi có trở thành hiện thực cũng chẳng cứu nổi đội bóng thành Nam nữa rồi.

Khi thời cơ đến với Becamex Bình Dương

Ngôi đầu bảng đã thuộc về tay đoàn quân HLV Đặng Trần Chỉnh sau chiến thắng hoành tráng 5-2  trước Lam Sơn Thanh Hóa một tuần trước đây.

Cũng từ sau trận thắng thuyết phục đó, những người làm bóng đá ở Bình Dương hiểu rằng, đây là cơ hội tốt để họ khẳng định vị thế của mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bình Dương ăn mừng.Ảnh: Gia Khánh

Nhưng Becamex Bình Dương đang vào phom... Ảnh: Gia Khánh

Chặng đường phía trước vẫn còn tới 12 vòng đấu nữa, chưa có gì là chắc chắn vào lúc này nhưng nếu biết thắng ở những trận cần thắng như cuộc đối đầu với Megastar Nam Định lần này, Becamex Bình Dương sẽ thêm phần tự tin mà tiếp bước.

Sân khách ư, đó có thể coi là một trở ngại, nhất là ở những cuộc đối đầu mà trình độ giữa hai đội tương đồng. Nhưng khi mà Becamex Bình Dương trội hơn hẳn đội chủ nhà về lực lượng, tinh thần thì yếu tố thiên thời, địa lợi sẽ bị đẩy xuống hàng thứ yếu.

Chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu như trong trận đấu chiều 6/6 tại Thiên Trường, Becamex Bình Dương mới là những người chơi tấn công và nắm thế chủ động.

Ngược lại, chủ nhà Megastar Nam Định sẽ chủ trương đá phòng ngự, phản công, chơi rình rập chờ cơ hội đến với mình.

Bằng lối chơi đó, các cầu thủ Megastar Nam Định đã suýt chút nữa thành công trong việc lấy điểm từ tay một đội bóng giàu tham vọng như XM.HP nhưng cuối cùng may mắn đã không đứng về phía tướng Hảo và các học trò.

HN T&T- Bình Dương

...Và sẽ là chướng ngại vật khó vượt qua. Ảnh: Đức Anh

Becamex Bình Dương khác XM.HP hay bất cứ đội bóng nào khác tại V-League, đó là một phần lý do giải thích tại sao đến lúc này, họ mới là những người đang tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Và sẽ chẳng còn gì ý nghĩa hơn nếu tái lập tỷ số vừa vặn 2-1 như trận lượt đi, đủ để Becamex Bình Dương trụ vững ở ngôi đầu bảng trước khi bước vào quãng nghỉ trùng World Cup 2010.

Thiên Trường không có sóng nên chủ nhà Megastar Nam Định không thể nhấn chìm được tham vọng của ứng cử viên VĐ Becamex Bình Dương.

 

Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp vòng 15 giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010

Ngày

Giờ

MT

Sân

Đội

Đội

THTT

CN

6/6

17.00

99

Thanh Hoá

Lam Sơn T.Hoá

XM Hải Phòng

 

16.00

100

Nha Trang

K.Khánh Hoà

Hà Nội T&T

 

16.30

101

Hàng Đẫy

Hòa Phát HN

HAGL

VTC

16.00

102

Thiên Trường

Megastar N.Định

B.Bình Dương

VTV3

17.00

103

Vinh

SLNA

ĐTLA

 

17.00

104

Ninh Bình

XM The Vissai NB

Navibank S.Gòn

VCTV

16.00

105

Chi Lăng

SHB Đà Nẵng

TĐCS Đ.Tháp

VCTV

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,