,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1283731
V-League 2010: Nam Định ’ra đi’ sớm, ối người lo
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

V-League 2010: Nam Định ’ra đi’ sớm, ối người lo

Cập nhật lúc 01:09, Thứ Năm, 03/06/2010 (GMT+7)
,

- 8 điểm sau 14 vòng đấu, cách cột mốc an toàn tương đối đến hơn 20 điểm, xem ra, hành trình phía trước tại V-League của Megastar Nam Định chẳng khác nào ’ngựa về ngược.

>> Đánh bại Nam Định, Đồng Tháp tiếp tục bay bổng

>> V-League vòng 14:Thắng to, Bình Dương soán ngôi đầu

Ngay từ lúc này, nhiều ý kiến đã nhận định rằng, đội bóng thành Nam coi như đã cầm chắc một vé xuống hạng.

Chính BHL, các cầu thủ Megastar Nam Định cũng không thể tự tin hơn được nữa, nhất là sau khi thua tiếp TĐCS Đồng Tháp 0-2 ở vòng đấu thứ 14, cũng là trận thua thứ 10 trên tổng số 14 vòng đấu.

Khởi đầu lượt về bằng thất bại trước TĐCS Đồng Tháp.. (phải) Ảnh: Dương Thu

Hình ảnh của Megastar Nam Định hiện nay khiến không ít người liên tưởng tới Thanh Hóa trong mùa giải 2009. Đội bóng xứ Thanh lúc đó cũng sớm nhận ra cơ hội trụ hạng cho mình đã hết, không lâu sau khi giai đoạn lượt về diễn ra.

Để rồi sau đó, Thanh Hóa thi đấu như thể cho có, cho đủ, còn tinh thần chiến đấu của họ đã ’nguội’, đi kèm với đó là thực lực yếu.

Ấy là lý do giải thích tại sao Thanh Hóa càng về cuối đoạn kết V-League 2009 càng đuối và trở thành ngân hàng điểm cho các đội bóng khác mỗi khi đối đầu với họ.

Tất nhiên, điểm số với đội bóng xứ Thanh lúc đó không còn nhiều ý nghĩa nhưng lại có ảnh hưởng trực tiếp đến các đối thủ còn lại trong cuộc đua trụ hạng (sau này TP.HCM theo chân Thanh Hóa về hạng nhất còn Nam Định đi đá play-off với Cần Thơ).

Thanh Hóa 2009 là Megastar Nam Định của mùa giải 2010 đang diễn ra, dù rằng cơ hội của đoàn quân HLV Nguyễn Ngọc Hảo chưa tắt hết.

Còn 12 vòng đấu nữa ở phía trước, trong tay các cầu thủ Megastar Nam Định vẫn còn quỹ 7 trận sân nhà cùng 5 trận sân khách.

Nhưng với thực tế đã và đang có, mới chỉ thắng 2 và hòa 2 trận từ đầu mùa giải, chẳng ai dám chắc, Megastar Nam Định sẽ giành trọn được 21 điểm cho 7 trận đấu sân nhà.

Ngay cả khi có làm được điều thần kỳ, vượt quá sức mình như thế, Megastar Nam Định cũng không thể tự quyết định được số phận của mình.

HN T&T Nam Định. Ảnh: Đức Anh

...Megastar Nam Định (áo đỏ) chỉ còn cơ hội trụ hạng trên lý thuyết. Ảnh: Đức Anh

Nên nhớ, trong mùa giải 2009, chính Nam Định với 31 điểm trên bảng xếp hạng chung cuộc vẫn phải đi đá play-off trong khi Thanh Hóa và TP.HCM hai đội phải xuống hạng lần lượt sở hữu 19 và 29 điểm.

Có thể, người Nam Định chưa muốn lo đến ’hậu sự’ hoặc giả chưa muốn tin vào sự thật rằng họ sẽ phải lần đầu tiên xuống hạng sau 10 mùa giải bóng đá chuyên nghiệp nhưng không ngoa khi nói rằng, ngày về hạng nhất của Megastar Nam Định không còn xa.

Chỉ cần trắng tay trước Becamex Bình Dương trên sân Thiên Trường cuối tuần này, sau đó lại vấp ngã ở trận chung kết ngược gặp Navibank SG rồi thua tiếp Hà Nội T&T, Megastar Nam Định sẽ hết hy vọng.

Nhưng dù có ’chết’ sớm, Megastar Nam Định cũng không thể buông xuôi nếu họ đá vì bóng đá Việt Nam, vì V-League ở thế tàn canh...

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,