,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1284423
HP.HN "đánh rơi" chiến thắng ở phút chót
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HP.HN 'đánh rơi' chiến thắng ở phút chót

Cập nhật lúc 20:25, Chủ Nhật, 06/06/2010 (GMT+7)
,

- Dẫn trước các vị khách từ cuối hiệp 1, tuy nhiên, HP.HN lại không bảo toàn được tỷ số và để HA.GL ra về với 1 điểm quý giá bằng bàn thắng gờ hòa ở phút 89 của Minh Thiện trong khuôn khổ V-League, chiều 6/6.

>> Vòng 15 V-League: Tử thần gọi tên Nam Định và Navibank SG

>> Vòng 15 V-League 2010: ’Thiên Trường không có sóng’

>> Anh Đức, giờ đây đã khác...

Tan trận, HLV Nguyễn Thành Vinh đã tỏ rõ vẻ tiếc nuối khi các học trò của mình để tuột chiến thắng trong tích tắc.

Vị HLV xứ Nghệ cho biết, "chúng tôi vẫn đá phòng ngự phản công, còn HA.GL lại lựa chọn lối chơi bóng dài và bổng. Có điều, bàn thắng của đội khách là không hợp lệ. Bởi, trong tình huống đó, chúng tôi thấy cầu thủ Minh Thiện đã đứng dưới cầu thủ của tôi đến cả mét.

Dù sao đi nữa, trận đấu cũng đã kết thúc và chúng tôi không muốn bàn luận nhiều về tình huống đó. Hãy để báo chí và khá giả truyền hình đánh giá đó là bàn thắng có hợp lệ hay không. Theo tôi, đó là bàn thắng trời cho.

Tuy nhiên, xét ở một góc độ nào đó, chúng tôi đã thành công khi hóa giải sức mạnh của HA.GL. Chúng tôi đã cố hết sức và xứng đáng có một chiến thắng. Rõ ràng, HP.HN đang có những tiến bộ nhất định".

HP.HN HA.GL mừng bàn thắng Thanh Trung. Ảnh: Đức Anh
HP.HN có bàn thắng dẫn trước... Ảnh: Đức Anh

Trở lại với những diễn biến chính của cuộc đọ sức giữa HP.HN và đội bóng phố Núi trên sân Hàng Đẫy chiều 6/6.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, các học trò của HLV Kiatisak là những người nắm thế chủ động trên sân và duy trì một sức ép đáng kể lên phần sân của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, thời gian kiểm soát bóng của HA.GL lại không tỷ lệ thuận với số cơ hội mà họ tạo ra. Đội bóng phố hầu như chỉ biết trông chờ vào sự tỏa sáng của Evaldo.

Thế nhưng, khi mà chân sút người Brazil bị phong tỏa thì HA.GL cũng hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Viết Nam.

Ở bên kia chiến tuyến, hoàn toàn nhường thế trận cho các vị khách, các cầu thủ HP.HN chỉ thật sự vùng dậy ở những phút cuối hiệp 1 và bất ngờ có được bàn thắng phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Phút 41, Endene có pha đột nhập vòng cấm và chuyền bóng thuận lợi để Thành Trung băng vào dứt điểm. Sau một nhịp khống chế, tiền vệ số 7 của đội chủ nhà đã xoay người dứt điểm về góc xa hạ gục thủ môn Công Vương mang về bàn mở tỷ số cho HP.HN.

Ngay đầu hiệp 2, HA.GL tăng tốc và tiếp tục gây sức ép lên HP.HN hòng tìm kiếm bàn gỡ. Có điều, những đường chuyền dài lên phía trên, rồi những pha nhồi bóng vào khu vực cấm địa của HP.HN đều bị các hậu vệ đội chủ sân Hàng Đẫy đánh bật ra.

HP.HN HA.GL Thanh Trung Văn Nhiên. Ảnh: Đức Anh
...nhưng, các cầu thủ HA.GL (trắng) đã kịp có được 1 điểm trước khi ra về. Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó, nếu may mắn hơn, các cầu thủ HP.HN còn có thêm một bàn thắng nữa nếu pha sút phạt hàng rào đẹp mắt của Thành Trung không bị xà ngang bên phía HA.GL từ chối.

Dẫu vậy, những nỗ lực của các vị khách đến từ vùng đất cao nguyên cũng được đền đáp trước khi trận đấu kết thúc được ít phút.

Từ pha bật tường của Marcelo ở phút 89, Trần Minh Thiện đã rất nhanh băng xuống và dứt điểm ngay trên vạch 5m50 làm tung lưới HP.HN mang về 1 điểm quý giá cho đội bóng phố Núi.

Với chỉ 1 điểm có được sau trận đấu này không khiến cho HP.HN và HA.GL hài lòng. Không những vậy, cả hai đội đều bị tụt một bậc trên bảng xếp hạng (thứ 10 và 11).

Đội hình ra sân:

HP.HN: Viết Nam, Ngọc Tú, Thành Trung, Trọng Lộc, Văn Vinh (Đình Hưng - 71), Phan Lê Isaac, Hồng Nam, Hải Nam, William (Minh Đức - 66’), Cassiano, Endene.

HA.GL: Công Vương, Đoàn Văn Sakda, Dzigba, Đoàn Văn Nirut (Văn Pho - 89’), Evaldo, Quý Sửu (Duy Quang -65’, Văn Nhiên, Anh Tuấn (Ngọc Nguyên - 70’), Minh Thiện, Marcelo, Xuân Hiếu.

Trọng tài chính: Võ Minh Trí; Các trợ lý: Nguyễn Ngọc Hà, Nguyễn Phong Vũ, Võ Quang Vinh; GSTT: Phạm Quang; GSTĐ: Nguyễn Trọng Giáp.

Thẻ vàng: Hồng Nam, Thành Trung, Hải Nam (HP.HN); Minh Thiện (HA.GL).

Bàn thắng: Thành Trung - 41’ (HP.HN); Minh Thiện - 89’ (HA.GL).

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,