,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1276863
Vòng 10 V-League: "Nắn gân" nhà bầu Hiển
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 10 V-League: 'Nắn gân' nhà bầu Hiển

Cập nhật lúc 04:35, Chủ Nhật, 02/05/2010 (GMT+7)
,

- HN T&T phải đi làm khách ở Thanh Hoá. Đà Nẵng cũng Bắc tiến để đá với chủ nhà HP.HN. Những đối thủ không mạnh nhưng đều khát điểm đang chờ để "nắn gân" 2 đứa con bầu Hiển, chiều 2/5.

>> Ninh Bình thắng to, Nam Định ’chia tay’ vị trí chót bảng
>>
Vòng 9 V-League: Sân Hàng Đẫy ’nóng’ vì Hữu Thắng
>> ĐT.LA lại thua
>> Bình Dương: Đầu xuôi nhưng ’đuôi chưa lọt’

>>
Đà Nẵng, Bình Dương rủ nhau thắng
>> Tướng Chỉnh trở về sân Thống Nhất: Tìm lại nụ cười

Mặc dù đang chiếm 2 vị trí dẫn đầu V-League nhưng cả HN T&T lẫn Đà Nẵng đều phải đối mặt với những cuộc khủng hoảng nhân sự ở những mức độ khác nhau. Đó chính là trở ngại lớn nhất cho tham vọng thâu tóm ngôi vô địch lượt đi của nhà bầu Hiển.

Hải Phòng Thanh Hoá. Ảnh: Đức Anh
Thanh Hoá (vàng) lúc này không phải là đối thủ dễ chịu cho HN T&T. Ảnh: Đức Anh

HN T&T vừa đón nhận tin vui khi chấn thương của Công Vinh không nghiêm trọng như dự đoán ban đầu. Nhưng chắc chắn là họ cũng mất tiền đạo chủ lực này ít nhất 3 vòng đấu nữa. Đó cũng là lúc hoàn thành một nửa chặng đường.

Không Công Vinh, HN T&T mất hẳn một động cơ trên hàng tấn công. Một mình Endene khó bề xoay sở, bản thân anh không phải người dứt điểm tốt, bây giờ các đối thủ chỉ cần phong toả chân chuyền bóng của anh là HN T&T... cụt đường hãm thành.

Không Công Vinh, vẫn còn có Gonzalo vụt sáng với những bàn thắng quan trọng bằng đầu. Mừng đấy, nhưng cũng là cảnh báo cho HLV Phan Thanh Hùng đấy. Bởi vì khi đã phải dựa vào những tình huống treo bóng cầu may thì có nghĩa là các phương án tấn công của HN T&T đang rất có vấn đề.

Trong 3 trận không Công Vinh, HN T&T vẫn kiếm đến 7 điểm để trụ vững ngôi đầu. Nhưng phong độ của họ chưa thuyết phục. Sỹ Cường vừa được nhắm để tạm thay thế Vinh "còm" lập tức... tịt ngòi. Benicio vừa lãnh trách nhiệm bao sân hơn ở khu trung tuyến thì lãnh án kỷ luật.

Vắng những quân bài lợi hại kể trên (chưa tính Văn Quân, Đại Đồng cũng đang bị đau), HN T&T sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên sân Thanh Hoá. Đội bóng của HLV Vũ Trường Giang vừa thua tan nát trước Ninh Bình, nhưng không thể phủ nhận rằng họ đã tiến những bước rất dài so với hồi đầu giải.

3 trận gần đây (tính cả trận thua đó), Thanh Hoá kiếm được số điểm còn nhiều hơn 6 vòng đầu cộng lại. Và điều quan trọng là trong mắt những người Thể Công cũ, HN T&T không phải là một đối thủ có thể khiến họ phải sợ hãi.

Khi còn khoác áo Thể Công, những Bảo Khanh, Khánh Lâm, Duy Linh... vẫn luôn coi HN T&T là một đội quân ô hợp, không bản sắc, không truyền thống. Lúc này, HN T&T đã thay đổi về chất và cũng nâng tầm tham vọng, nhưng "cọp chết còn để lại da" - cái tinh thần lính ngày nào sẵn sàng bùng cháy.

HN T&T Đà Nẵng Văn Quân Nguyễn Rogerio. Ảnh: Đức Anh
Đà Nẵng vắng Rogerio Nguyễn (áo cam) cũng sẽ rất vất vả trên sân HP.HN. Ảnh: Đức Anh

Họ bùng cháy chẳng phải vì niềm kiêu hãnh khi gặp lại đối thủ cũ cùng thành phố. Họ bùng cháy cũng chẳng phải vì lãnh trách nhiệm với phần còn lại của V-League ngăn cản mộng bá vương của HN T&T. Thanh Hoá buộc phải chiến đấu cho sự tồn vong của họ!

Ông Giang "đen" giờ không còn phải chịu cảnh cô đơn khi quân của ông quay lưng lại. Thanh Hoá chưa hoàn toàn là một khối, nhưng tất cả đều phải cố gắng để đảm bảo ít nhất là một suất V-League sang năm, để "giữ giá" trên thị trường chuyển nhượng.

Thanh Hoá đã nỗ lực vùng lên, và HP.HN thời điểm này cũng đang phải noi gương Thanh Hoá. Với HP.HN, bây giờ không còn là lúc mơ mộng nữa. Chuyện Top 5 Top 3 đã rất xa vời.

Thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh đã khởi đầu không đến nỗi nào, nhưng càng đá họ càng bộc lộ thêm nhiều yếu kém. Hổng về nhân lực, hổng về tư duy, hổng cả về đường lối.

HP.HN căng sức ra đá với tất cả các đối thủ, nhưng quân của họ không đủ dày và tinh để có thể thành công trong mọi toan tính. Họ cầm chân Bình Dương, thậm chí thắng cả HA.GL, nhưng lại thua rất đáng trách trước Ninh Bình, Nam Định.

Khi lượt đi chỉ còn lại 4 vòng đấu nữa cũng là lúc ý chí của HP.HN bị thử thách cam go nhất. Phong cách đá xả thân mà ông Vinh xây dựng dựa theo mô hình QK4 phát huy tác dụng rất cao ở hạng Nhất, nhưng lên chuyên, sân chơi này đòi hỏi họ còn phải có thêm thật nhiều mưu mẹo và đẳng cấp.

Mưu mẹo và đẳng cấp chính là thứ mà HP.HN không thể so sánh với Đà Nẵng. Buộc lòng họ phải vin vào những lợi thế dù vô hình nhưng khá rõ ràng: sức nhàn - sức mỏi.

Bầu Hiển Huỳnh Đức. Ảnh: Đức Anh
Nhưng liệu ngôi vô địch lượt đi có trượt khỏi nhà bầu Hiển? Ảnh: Đức Anh

HP.HN chỉ có một mặt trận để chuyên tâm, đó là V-League. Nhưng Đà Nẵng, ngoài mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch quốc gia, họ còn phải vắt sức cho cả AFC Cup. Một khi đã vào đến vòng knock-out (gặp Bình Dương), Đà Nẵng lại càng phải cố gắng đeo đuổi những cơ hội mới.

HLV Huỳnh Đức dù đã vận dụng hết các chiêu thức xoay vòng, song cũng không thể giúp cho các cầu thủ Đà Nẵng tránh khỏi tình trạng quá tải. Khoẻ như Rogerio Nguyễn, 3 năm nay chạy không ngừng nghỉ mà cũng phải đi bệnh viện thì đủ thấy đội bóng sông Hàn vất vả cỡ nào.

Vắng cái máy quét đã được nhập tịch này là một tổn thất thật khó lấp đầy. Chưa kể đến hàng loạt trụ cột khác cũng đang phải nằm nhà hoặc có vào sân thì cũng phải gắng gượng, như Thanh Hưng, Văn Mẹo, Quang Cường, Thanh Phúc... Con gà đẻ trứng vàng Gaston Merlo cũng có dấu hiệu mệt mỏi và... cáu kỉnh.

Sẽ rất khó khăn cho HN T&T và Đà Nẵng, nhưng nếu họ giành được những thắng lợi quan trọng trên sân khách ở khúc cua chiều Chủ nhật này, chức vô địch lượt đi gần như sẽ chỉ còn là chuyện trong nhà bầu Hiển.

Lịch thi đấu & THTT vòng 10 giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

Đội

THTT

CN

2/5

16h00

Thanh Hoá

63

Lam Sơn T.Hoá

Hà Nội T&T

16h30

Hàng Đẫy

64

HPHN

SHB Đà Nẵng

VCTV

16h00

Pleiku

65

HAGL

XM The Vissai NB

VCTV

16h00

Lạch Tray

66

XM Hải Phòng

Navibank S.Gòn

VTC

17h00

Bình Dương

67

B.Bình Dương

K.Khánh Hoà

16h00

Long An

68

ĐTLA

TĐCS Đ.Tháp

VTV3

17h00

Vinh

69

SLNA

Megastar N.Định

BXH SAU VÒNG 9 GIẢI VĐQG PETROVIETNAM GAS 2010

XH

Đội

ST

T

H

B

Điểm

BT

BB

HS

1

Hà Nội T&T

9

6

1

2

19

14

7

7

2

SHB Đà Nẵng

8

6

0

2

18

12

9

3

3

Khatoco Khánh Hòa

9

5

2

2

17

11

11

0

4

Becamex Bình Dương

9

5

1

3

16

17

9

8

5

TĐCS Đồng Tháp

8

4

2

2

14

18

12

6

6

XM The Vissai NB

9

4

2

3

14

14

15

-1

7

Sông Lam Nghệ An

9

2

5

2

11

13

10

3

8

XM Hải Phòng

9

3

2

4

11

13

12

1

9

Hòa Phát HN

9

3

2

4

11

9

11

-2

10

Lam Sơn Thanh Hóa

9

3

2

4

11

11

15

-4

11

Hoàng Anh Gia Lai

9

3

1

5

10

13

13

0

12

Đồng Tâm Long An

9

2

2

5

8

6

10

-4

13

Megastar Nam Định

9

2

1

6

7

8

17

-9

14

Navibank Sài Gòn

9

1

3

5

6

8

15

-7

  • Anh Đức
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,