,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1277513
Vì ’ngón tay thối’ Hải Lâm bị treo giò 4 trận
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vì ’ngón tay thối’ Hải Lâm bị treo giò 4 trận

Cập nhật lúc 19:06, Thứ Tư, 05/05/2010 (GMT+7)
,

- Không có bất cứ tình tiết giảm nhẹ nào cho hành vi dùng ’ngón tay thối’ của Hải Lâm, chính vì vậy, Ban kỷ luật quyết định đưa ra mức án treo giò 4 trận đối với trung vệ này.

>> Dùng ngón tay thối, án kỷ luật đang chờ Hải Lâm 
>> Sân Hàng Đẫy: Hai bên lọt lưới đều do... gà nhà!
 
>> HP.HN không thể cản nổi các nhà vô địch

Không phải tới ngày 6/5 như kế hoạch ban đầu, ngay chiều nay, Ban kỷ luật đã nhóm họp xem xét các sự cố nổi cộm của vòng đấu thứ 10 Petro VietNam Gas 2010 cũng như giải hạng nhất QG.

Trong đó, tâm điểm sự chú ý, quan tâm của dư luận suốt trong những ngày qua là sự việc trung vệ Hải Lâm dùng ’ngón tay thối" đối với tiền đạo Timothy trong trận đấu giữa hai đội HP.HN và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy chiều 2/5 vừa qua.
 

Hải Lâm đã phải trả giá đắt cho hành động công kích của mình. Ảnh: V.S.I

Mặc dù bản thân cầu thủ Hải Lâm cho rằng, Timothy, ngoài hành động giữ bóng trong chân lâu nhằm kéo dài thời gian còn có lời lẽ và hành động khiêu khích với mình trước nhưng trong băng ghi hình mà Ban kỷ luật được BTC giải cung cấp, mọi chứng cứ đều chống lại trung vệ đội bóng sông Hàn.

Theo Trưởng ban Nguyễn Hải Hường, Ban kỷ luật đã xem đi xem lại băng ghi hình rất nhiều lần và thấy rõ, hành vi dùng ngón tay thối của Hải Lâm không những một lần mà còn được lặp đi lặp lại tới bốn, năm lần.

Ban kỷ luật cũng không xem xét tới hoàn cảnh Hải Lâm bị Timothy khiêu khích trước mà giảm nhẹ hình phạt vì không có cơ sở. Hơn nữa, hành động đáng lên án của Hải Lâm lại không phải là bột phát mà là có chủ ý vì được lặp đi lặp lại nhiều lần.

Sau khi bàn bạc, các thành viên Ban kỷ luật đã thống nhất áp dụng khoản 1 điều 47, mục 3- Quy định kỷ luật 2010 với hành vi dùng ’ngón tay thối’ của Hải Lâm và treo giò cầu thủ này 4 trận.

Cụ thể, khoản 1 điều 47 mục 3 có ghi: . Người có hành vi sỉ nhục người khác dưới bất kỳ hình thức nào, đặc biệt là sử dụng cử chỉ, động tác hoặc ngôn ngữ công kích, sẽ bị phạt đình chỉ ít nhất hai trận đấu.

Ông Hường cho biết: "Sở dĩ Hải Lâm không được áp dụng khung hình phạt tối thiểu trong khoản 1, điều 47 mục 3 bị đình chỉ ít nhất 2 trận đấu mà bị nâng khung lên 4 trận là do ngoài việc lặp đi lặp lại hành động xấu, trong quá khứ, cầu thủ này đã ’dính chàm’ nằm trong số cầu thủ bán độ tại SEA Games 23 năm 2005 và được VFF giảm án.

Hơn nữa, bóng đá Việt Nam đã từng có tiền lệ cầu thủ dùng ngón tay thối và  bị kỷ luật nặng nên hành vi của Hải Lâm bị coi là tái phạm".

Mức án treo giò 4 trận với Hải Lâm chính thức được áp dụng từ vòng đấu thứ 11 Petro VietNam Gas vào cuối tuần này

Đối với sân Thanh Hóa, do không đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu, để khán giả ném nhiều vật lạ xuống sân khiến tổ trọng tài, giám sát không thể vào khu nghỉ trong giờ giải lao giữa hai hiệp nên đã bị phạt 15 triệu đồng, theo điều 64, khoản 3, mục 6 quy định kỷ luật.

Bên cạnh đó, Ban kỷ luật của đề nghị Phòng tổ chức thi đấu, BTC giải yêu cầu BTC sân Thanh Hóa, chuyển phòng nghỉ dành cho trọng tài từ khu vực khán đài B sang khán đài A, tránh lặp lại như sự cố tương tự như trong trận đấu với Hà Nội T&T vừa qua.

  •  Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,