,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1280439
Trọng tài trận Nam Định - XM.HP bị treo còi 2 trận
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trọng tài trận Nam Định - XM.HP bị treo còi 2 trận

Cập nhật lúc 22:31, Thứ Ba, 18/05/2010 (GMT+7)
,

- Trọng tài Hoàng Anh Tuấn, người điều khiển trận đấu Nam Định- XM.HP đã bị HĐTT QG kết luận là sai lầm trong phương pháp điều hành trận đấu. Với lỗi này, trọng tài Tuấn nhiều khả năng sẽ bị treo còi 2 trận.

>> Bình Dương & Nam Định: Thua đơn, thiệt kép
>> Cầu thủ Nam Định chơi xấu nhưng vẫn chưa bị phạt

Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi cho biết: "Qua xem lại băng hình dưới nhiều góc quay khác nhau, Tiểu ban kỷ luật của HĐTT QG kết luận, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã có sai sót là không phát hiện ra các tình huống đánh nguội trên sân. Có ít nhất 3 pha bóng mà các cầu thủ hai đội chơi tiểu xảo nhưng trọng tài không phát hiện ra".

Tuấn trọng tài

Trọng tài Hoàng Anh Tuấn bị treo còi vì để lọt lỗi. Ảnh: Đức Anh

Ông Mùi cũng khẳng định, dù góc quay trong băng hình không cho thấy hết diễn biến để có thể đánh giá chính xác trọng tài Hoàng Anh Tuấn có quan sát được mọi tình huống những lỗi đánh nguội của cầu thủ Megastar Nam Định hay không nhưng do sai lầm trong phương pháp, HĐTTQG đã có đủ cơ sở để xử lý kỷ luật nội bộ với trọng tài này.

Theo đúng nguyên tắc, mức phạt cụ thể không được tiết lộ công khai nhưng giống như các trọng tài từng mắc lỗi trước đó như Phạm Bá Hòa, Đỗ Quốc Hoài, trọng tài Hoàng Anh Tuấn có thể bị treo còi hai trận.

May mắn hơn trọng tài Hoàng Anh Tuấn, trọng tài Nguyễn Phi Long cùng trợ lý Trần Minh Đức, những người làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa TĐCS Đồng Tháp và Becamex Bình Dương đã tránh khỏi các án phạt nội bộ.

Được biết, các thành viên của Hội đồng trọng tài QG sau khi xem băng đã nhất trí với ý kiến đánh giá của giám sát trọng tài Bùi Như Đức.

Theo đó, trợ lý trọng tài Trần Minh Đức có lý do để phất cờ báo việt vị, không công nhận bàn thắng của tiền vệ Trường Giang ghi cho Becamex Bình Dương ở phút 64, trận đấu trên sân Cao Lãnh.

Tổ trọng tài gồm trọng tài chính: Nguyễn Phi Long; trợ lý Trần Minh Đức, Đặng Văn Út; trọng tài thứ tư Bùi Thành Thanh Nghĩa cũng được đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,