,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1278188
Thắng ngược Ninh Bình, HN T&T tiếp tục là số 1
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thắng ngược Ninh Bình, HN T&T tiếp tục là số 1

Cập nhật lúc 21:14, Thứ Bảy, 08/05/2010 (GMT+7)
,

 

- Dù bị thủng lưới trước, nhưng đội chủ nhà HN T&T đã chơi cố gắng và có cuộc lội ngược dòng thành công trước XM The Vissai Ninh Bình trong trận đấu ở vòng 11 V-League chiều 8/5.

>> Navibank Sài Gòn tiếp tục chìm, HN T&T trở lại ngôi đầu

>> HN T&T - Ninh Bình: Nhà có điều kiện...

>> Hạ Đà Nẵng, Bình Dương đánh chiếm ngôi đầu

>> Bình Dương - Đà Nẵng: Đấu ’nội’, tính kế đấu ’ngoại’

 

[video(15979)]


Trong khi, bên phía đội khách XM The Vissai Ninh Bình không có sự phục vụ của chân sút số 1, Gustavo thì HLV Phan Thanh Hùng cũng không có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng Công Vinh, Hồng Tiến và đặc biệt là tiền vệ trung tâm Benicio.

Hiệp 1 của trận đấu đã diễn ra khá buồn tẻ và khác xa với những gì mà người hâm mộ chờ đợi giữa hai "đại gia" mới nổi đất Bắc.

Suốt 45 phút đầu tiên, các học trò của HLV Lê Thụy Hải hầu như không tạo được pha bóng nào đáng kể về khung thành của thủ môn Hồng Sơn.

HN T&T Ninh Bình Việt Thắng mở tỷ số. Ảnh: Đức Anh
Việt Thắng đưa Ninh Bình vượt lên dẫn trước... Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó, đội chủ sân Hàng Đẫy cũng chẳng khá hơn là bao khi số tình huống nguy hiểm mà họ tạo gây ra lên phần sân của Ninh Bình cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Đáng kể nhất có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Hữu Chương ở phút 34 nhưng không xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức tốt dưới sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Như Thành.

Trận đấu chỉ thật sự hấp dẫn hơn trong hiệp 2. Và các học trò của HLV Phan Thanh Hùng là những người có được cơ hội vươn lên dẫn trước ở phút 50. Đáng tiếc, Hữu Chương đã đệm bóng đi chệch cột dọc trong tư thế hết sức thuận lợi sau đường chuyền dọn cỗ của Endene.

5 phút sau đó, đội khách đến từ cố đô Hoa Lư đã phá vỡ thế cân bằng của trận đấu với pha làm bàn của tuyển thủ QG Việt Thắng.

Nhận đường chuyền của Mota, cựu tiền đạo ĐTLA đã khống chế bằng ngực trước khi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Hồng Sơn đưa Ninh Bình vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng chỉ mất đúng 10 phút để có được bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đón đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Đinh Hoàng La đã mắc một sai lầm nghiêm trọng và để Gonzalo cướp được bóng rồi phạm lỗi với tiền đạo của HN T&T ngay trong vòng cấm. Tất nhiên, một quả penalty cho đội chủ nhà là hoàn toàn chính xác.

Trên chấm 11m, chính tiền đạo vào thay người ở hiệp 2 là người thực hiện, tuy nhiên, anh lại không chiến thắng được người gác đền bên phía Ninh Bình. Dẫu vây, Sỹ Cường đã có mặt đúng lúc để sút bồi cân bằng tỷ số 1-1.

HN T&T Ninh Bình mừng chiến thắng. Ảnh: Đức Anh
... nhưng, HN T&T mới là người giành chiến thắng cuối cùng. Ảnh: Đức Anh

Phút 70, thủ môn Hồng Sơn có pha bay người xuất thần cản phá cú dứt điểm của Văn Thành cứu cho HN T&T một bàn thua trông thấy. Ít phút sau đó, Raphael cũng có cơ hội mang về bàn thắng thứ 2 cho Ninh Bình. Tuy nhiên, pha đệm bóng ngay trên vạch 5m50 của tiền đạo này đã đưa bóng lên trời.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng và HN T&T là đội có được chiến thắng chung cuộc với bàn thắng quý giá của Văn Quân ở phút 88.

Nhận đường chuyền của Endene, Văn Quân thực hiện pha đột nhập vòng cấm của Ninh Bình rồi túng cú sút chạm chân Ngọc Lung làm bóng đổi hướng khiến thủ môn Đinh Hoàng La bó tay. Tỷ số là 2-1 cho các cầu thủ HN T&T.

Lội ngược dòng thành công trước Ninh Bình, các cầu thủ HN T&T đã trở ngôi vị số 1 của mình sau một ngày để mất vào tay của B.Bình Dương.

Đội hình ra sân:

HN T&T: Hồng Sơn, Cristiano, Endene, Sỹ Cường, Tiến Dũng, Duy Nam, Hồng Minh, Ngọc Duy (Văn Quân - 56’), Quốc Long, Trọng Bình (Trọng Hải - 79’), Hữu Chương (Gonzalo - 59’).

XM Ninh Bình: Đinh Hoàng La, Hoàng Vissai, Junior, Tấn Điền (Xuân Luân - 46’), Ngọc Lung, Như Thành, Chí Thắng, Việt Thắng (Ngọc Huy - 75’), Mota, Văn Thành, Raphael.

Trọng tài: Nguyễn Văn Quyết, Các trợ lý: Nguyễn Ngọc Hà, Trần Thanh Liêm, Nguyễn Trọng Thư; GSTT: Phạm Quang; GSTĐ: Đặng Quang Dương.

Thẻ vàng: Ngọc Lung, Raphael (Ninh Bình); Văn Quân (HN T&T).

Bàn thắng: Việt Thắng - 55’ (Ninh Bình); Sỹ Cường - 65’ & Văn Quân - 88’ (HN T&T).

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,