,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1276970
Thắng lớn Khánh Hoà, Bình Dương tiếp mạch bất bại
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thắng lớn Khánh Hoà, Bình Dương tiếp mạch bất bại

Cập nhật lúc 00:15, Thứ Hai, 03/05/2010 (GMT+7)
,

- Chiến thắng đậm 4-0 trước đội bóng phố Biển trong khuôn khổ vòng 10 V-League chiều 2/5 không những giúp Bình Dương tiếp tục có mặt ở nhóm đầu trên bảng xếp hạng mà còn kéo dài chuỗi chiến thắng của thầy trò Đặng Trần Chỉnh lên con số 4.

>> Thắng kịch tính, Đà Nẵng lên đầu bảng

Nhìn vào kết quả của trận đấu, sẽ nhiều người cho rằng Bình Dương đã có một trận đấu dễ trước đội bóng phố Biển. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân hoàn toàn không hẳn là như thế, và Khánh Hoà đáng lẽ đã có được một kết quả tốt hơn nếu các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi tỉnh táo hơn.

45 phút đầu tiên của trận đấu, thế trận đã diễn ra ngang ngửa và khá hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công ngay từ đầu. Nếu may mắn hơn, Khánh Hoà mới là những người có bàn thắng mở tỉ số sau khá nhiều cơ hội ở đầu trận.

Với những pha lên bóng của Tấn Tài, sự cơ động của Quang Hải lẫn Agostinho các pha tấn công của đội khách biến hoá hơn hẳn, và cũng vì thế gây được nhiều sóng gió đến khung thành của thủ môn Thế Anh.

Bình Dương (áo đỏ) đã đánh bại Khánh Hoà.Ảnh: Gia Khánh
Bình Dương (áo đỏ) đã đánh bại Khánh Hoà. Ảnh: Gia Khánh

Phút thứ 5, Tấn Tài đột phá vào vòng 16m50, một chiếc áo đỏ lao ra phạm lỗi khá rõ với tiền vệ ĐTQG, tuy nhiên trọng tài chính Nguyễn Văn Quyết dù đứng gần đó nhưng không cho Khánh Hoà được hưởng quả phạt 11m.

Ít phút sau, một lần nữa Tấn Tài có pha căng ngang trước khung thành đội chủ nhà, Agostinho băng vào dứt điểm tuy nhiên lại sút bóng hụt, dù ở tình huống đó thủ môn Thế Anh đã đứng bất động nhìn bóng.

Gần cuối hiệp 1, một cơ hội khác đã bị các chân sút đội bóng phố Biển bỏ lỡ, và lần này là Quang Hải với pha băng vào dứt điểm nhanh sau đường chuyền bằng đầu của Agostinho, bóng đi căng nhưng lại đi chệch khung thành.

Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội như thế, trong khi đội chủ nhà Bình Dương chơi hay chẳng kém nên không quá ngạc nhiên khi tới phút 24 Khánh Hoà đã phải trá giá bằng bàn thua khi Anh Đức đánh đầu chính xác mở tỉ số cho trận đấu.

Bị dẫn bàn, sang hiệp 2 buộc các cầu thủ Khánh Hoà phải chơi dâng cao hơn, tuy nhiên sự nôn nóng của đội khách đã không giúp họ có được những tình huống nguy hiểm như trước nữa, mặt khác hàng thủ bộc lộ khá nhiều sai sót.

LS Thanh Hóa- Bình Dương. Ảnh: V.S.I
Bình Dương mừng chiến thắng. Ảnh: V.S.I

Trong khi đó đội chủ nhà rút kinh nghiệm ở hiệp đầu, HLV Đặng Trần Chỉnh đã bố trí người kèm rát Tấn Tài, Quang Hải những nhân tố chính trên hàng công của đội bóng phố Biển.

Phương án này tỏ ra thành công, khi đã hạn chế được những pha phối hợp của 2 tuyển thủ trên. Mặt khác, sự tỉnh táo của người dẫn bàn đã giúp Bình Dương chơi lột xác hẳn với những pha lên bóng khá nhuyễn và nguy hiểm.

Phút 55, từ pha phạm lỗi của Đức Nghĩa với Philani đã tạo cơ hội cho Hoàng Vương lập công từ chấm 11m, giúp Bình Dương có được bàn thắng thứ 2 khá dễ dàng. Kể từ đây, gần như thế trận đã thuộc hoàn toàn về đội chủ nhà.

Tiếp tục chơi lấn lướt và hơn người (phút 65 Đức Nghĩa nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân), nhưng phải mãi tới các phút 83 và phút bù giờ đầu tiên của trận đấu Bình Dương mới có thêm 2 bàn thắng nữa khi Philani lập cú đúp sau những đường chuyền thuận lợi của đồng đội để ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà.

Chiến thắng này đã giúp Bình Dương tiếp tục có mặt ở tốp dẫn đầu, đồng thời kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 4 dưới thời HLV Đặng Trần Chỉnh (2 ở V-League, 2 ở AFC Cup).

Trong khi đó, rất đáng tiếc cho Khánh Hoà với trận thua đậm này, bởi lẽ họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, không chỉ riêng ở hiệp 2 mà cả 45 phút hiệp 2 với nhiều tình huống thoát xuống của Quang Hải, hay tiền đạo vào thay người Jonathan.

Nhưng trong một chiều thi đấu dưới sức, các cơ hội dù là mười mươi như tình huống ở phút 61 của Jonathan khi có bóng trước khung thành trống lại xử lý quá chậm, hay pha đối mặt thủ môn của Quang Hải tiền đạo ĐTQG lại đưa bóng đi cắt mặt khung thành...

Không thể ghi bàn, Khánh Hoà chấp nhận thua đau trước Bình Dương, không những thế với khá nhiều vấn đề về nhân lực xem ra con đường đi đến thành công của đội bóng phố Biển không hề đơn giản khi đã bộc lộ rất nhiều ở trận thua này.

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,