,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1283076
Sảy chân tại Lạch Tray, Đà Nẵng mất ngôi đầu
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sảy chân tại Lạch Tray, Đà Nẵng mất ngôi đầu

Cập nhật lúc 20:34, Chủ Nhật, 30/05/2010 (GMT+7)
,

- Không chống được sức ép quá lớn tại ’chảo lửa’ Lạch Tray, SHB Đà Nẵng buộc phải chấp nhận thất bại 1-3 đồng nghĩa với việc để tuột ngôi đầu bảng vào tay Becamex Bình Dương.

>> Hải Phòng - Đà Nẵng: Làm mới những gì đã cũ

Các cầu thủ XM.HP đã có trận đấu hay nhất trên sân nhà kể từ đầu mùa giải và với nguồn cảm hứng từ đội trưởng Leandro, đoàn quân của HLV Vương Tiến Dũng nhanh chóng đạt đến sự hưng phấn cao độ.

Không lâu sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Anh Tuấn, sức ép đã liên tục được đội chủ nhà tạo dựng lên khung thành của thủ môn Văn Hạnh.

Nguyễn Rogerio (trái) và SHB Đà Nẵng đã chơi nỗ lực tại Lạch Tray. Ảnh: V.S.I

Phút 16, Đức Thắng đã có đường chọc khe thông minh cho Đinh Hoàng Max băng xuống đối mặt thủ môn đội khách nhưng cầu thủ nhập tịch này lại quá cầu toàn và chậm trễ trong việc đưa ra quyết định dứt điểm hay chuyền cho Xuân Phú, đó là cơ hội để trung vệ Cao Cường lui về đoạt bóng.

Tuy nhiên, đến phút 35, thế bế tắc của trận đấu đã được XM.HP khai thông. Leandro là người khởi nguồn cho đợt tấn công của đội chủ nhà bằng đường chuyền cho Xuân Phú bên cánh trái.

Sau một nhịp khống chế đánh lừa hậu vệ SHB Đà Nẵng, Xuân Phú thực hiện đường căng ngang sát khung thành thủ môn Văn Hạnh và chính Leandro là người có mặt đúng lúc, đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 4 phút sau, XM.HP đã nhân đôi cách biệt với tình huống kết thúc chính xác trong vòng cấm địa của Đức Thắng. Nhưng cũng phải thừa nhận vai trò của Xuân Phú và nhất là Leandro trong bàn thắng này của XM.HP.

Trong khi XM.HP càng về cuối hiệp 1 chơi càng hưng phấn, đặc biệt là sau khi có các bàn thắng dẫn trước thì SHB Đà Nẵng chỉ trông chờ vào bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc và khả năng độc lập tác chiến của bộ đôi Gaston Merlo cùng Matias.

Mặc dù vậy, hàng phòng ngự XM.HP dưới sự chỉ huy của tuyển thủ QG Minh Đức đã chơi tương đối kín kẽ cộng với sự thiếu may mắn đã ngăn không cho SHB Đà Nẵng có được bàn thắng.

Nhưng Leandro (18) và XM.HP đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: V.S.I

Sang hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức có những sự thay đổi trong đội hình thi đấu của SHB Đà Nẵng và sự xuất hiện của Văn Hoàng, Nguyên Sa, Manu Jagne đã giúp đội bóng sông Hàn tạo ra thế trận cân bằng hơn.

Thế nhưng, khi mà các cầu thủ XM.HP hưng phấn, hàng công tỏa sáng, tận dụng tốt cơ hội thì việc đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng là không có gì bất ngờ.

Phút 54, Đức Thắng mở bóng ra biên phải cho Đinh Hoàng Max đua tốc độ trước khi xâm nhập vòng cấm, dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-0.

Ba phút sau đó, sai lầm của thủ môn Xuân Việt tạo điều kiện để Gaston Merlo rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho SHB Đà Nẵng nhưng đó là tất cả những gì mà họ có thể làm được.

Ít phút sau khi SHB Đà Nẵng thất bại 1-3 tại Hải Phòng, Hà Nội T&T đã thua ngược HP.HN 1-2 ở sân Hàng Đẫy, đó là điều kiện cần và đủ để Becamex Bình Dương lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng nhàn nhã trên sân nhà trước Lam Sơn Thanh Hóa.

Bàn thắng: XM.HP: Leandro (18) 35’; Đồng Đức Thắng (15) 39’; Đinh Hoàng Max (28) 54’. SHB Đà Nẵng: Merlo Gaston (27) 57’.

Thẻ vàng: XM.HP: Lê Bật Hiếu (24) 73’; Phạm Hữu Tường (5) 90’. SHB Đà Nẵng: Nguyễn Rogerio (16) 17’; Phạm Thanh Hưng (19) 47’; Phạm Nguyên Sa (14) 65’; Lê Văn Hoàng (34) 80’.

Giám sát trận đấu: Nguyễn Minh Ngọc. Giám sát trọng tài: Nguyễn Tấn Hiền.

Trọng tài chính: Hoàng Anh Tuấn. Các trợ lý: Nguyễn Phong Vũ, Trần Anh Tuấn, Nguyễn Văn Quyết.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,