,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1276963
Sân Vinh: Nam Định lực bất tòng tâm
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Vinh: Nam Định lực bất tòng tâm

Cập nhật lúc 21:13, Chủ Nhật, 02/05/2010 (GMT+7)
,

- Từ Cup QG đến V-League, một tuần, Nam Định đối đầu SLNA hai lần trên sân Vinh và cả hai lần, thầy, trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo đều phải hứng chịu thất bại.

>> Thắng kịch tính, Đà Nẵng lên đầu bảng
>> Vòng 10 V-League: ’Nắn gân’ nhà bầu Hiển
>> Sét đánh hỏng giàn đèn, Bình Dương xin đá sớm

Các cầu thủ SLNA triển khai lối chơi tấn công gần như ngay lập tức sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ngô Quốc Hưng nhưng họ đã vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức thành nhiều tầng của Megastar Nam Định.

Suốt hiệp 1, đội chủ nhà là những người cầm bóng nhiều hơn nhưng chỉ tạo được duy nhất một cơ hội thực sự nguy hiểm ở phút 43. Trọng Hoàng là người chuyền bóng để Vidovic sút bóng căng vào góc cao khung thành Megastar Nam Định nhưng thủ môn Ngọc Tú phản xạ kịp, đẩy bóng đi hết đường biên ngang, chấp nhận chịu một quả phạt góc.

HN T&T Nam Định. Ảnh: Đức Anh

Megastar Nam Định (áo đỏ) không đủ lực để giành điểm trên sân khách. Ảnh: Đức Anh

Không những chơi phòng ngự khá chặt chẽ, Megastar Nam Định còn không ít lần có các đợt phản công và nếu may mắn hơn, đội khách đã có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, gió đã đổi chiều. Gần như ngay lập tức sau khi tăng tốc, SLNA đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 50, Đình Đồng cầm bóng dẫn bóng đột phá từ cánh trái vào vòng cấm địa, buộc hậu vệ Megatar Nam Định phải phạm lỗi.

Trên chấm đá phạt 11m, Vidovic đánh lừa thủ môn Ngọc Tú, dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Bị dẫn bàn khi ở thế khát điểm, các cầu thủ Megastar Nam Định không còn chơi phòng ngự được nữa mà phải tích cực đẩy bóng và dồn đội hình lên chơi tấn công tích cực hơn.

Cùng với sự xuất hiện của Quang Thành, Văn Qúy thay cho Hoa Hùng và Lương Phúc, Megastar Nam Định đã duy trì được một thế trận không tệ. Thế nhưng, đội khách lại không gặp may trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Không những thế, do nôn nóng chơi tấn công, tìm bàn thắng san bằng tỷ số, Megastar Nam Định đã sơ hở trong phòng ngự. Chỉ chờ có thế, Trọng Hoàng sau khi đi bóng tốc độ và với động tác xử lý khéo léo đã loại bỏ hậu vệ đội khách trước khi đưa bóng vào lưới ở phút 75.

Khoảng thời gian còn lại là không đủ để cho một đội hình chắp vá và non kinh nghiệm như của Megastar Nam Định đảo ngược được tình thế, đành chấp nhận thất bại thứ 6 sau 10 vòng đấu.

Bàn thắng: SLNA: Vidovic (49’), Trọng Hoàng (75’).

Thẻ vàng: SLNA: Mauro (19) 32’; Trần Đình Đồng (16) 34’. Megastar Nam Định: Nguyễn Sỹ Vinh (29) 2’; Phạm Văn Thuận (19) 49’; Nguyễn Lương Phúc (9) 79’; Gaspard Yelleduor (6) 87’.

Giám sát trận đấu: Trần Quốc Dũng. Giám sát trọng tài: Phạm Văn Quang.

Trọng tài chính: Ngô Quốc Hưng. Các trợ lý: Nguyễn Anh Toàn, Nguyễn Ngọc Minh, Phùng Quốc Quân.

  • Hải Hưng
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,