,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1282692
Hải Phòng - Đà Nẵng: Làm mới những gì đã cũ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hải Phòng - Đà Nẵng: Làm mới những gì đã cũ

Cập nhật lúc 04:57, Chủ Nhật, 30/05/2010 (GMT+7)
,

- Hải Phòng là một trong số rất ít những đội bóng hầu như không thay đổi lực lượng ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Ông Dũng "béo" và các học trò liệu có tìm ra sức sống mới cho tấm thân cũ kỹ hay không, câu trả lời phụ thuộc khá nhiều vào cuộc đấu cam go với Đà Nẵng chiều Chủ nhật này (30/5).

>> HN T&T - HP.HN: 2 mục tiêu, 2 cuộc thay máu
>> Chuyển nhượng giữa mùa: Thay máu triệt để
>>
Chùm ảnh: Có một V-League ’xấu xí’ 

>>
Đội hình tiêu biểu lượt đi: Đà Nẵng áp đảo
>>
V-League 2010: Xong một nửa!

Đà Nẵng: lấy công bù thủ

Ai cũng hiểu Gaston Merlo là hơn một nửa sự thành bại của Đà Nẵng. Mỗi khi "chân tiền" này hắt hơi sổ mũi, cả đội cũng... ốm theo. Huỳnh Đức tất nhiên không thể cứ phụ thuộc mãi vào một cá nhân, nhưng việc Đà Nẵng dồn hết chỉ tiêu ngoại cho hàng tấn công là điều hơi mạo hiểm.

Gaston Merlo. Ảnh: Đức Anh
Đà Nẵng tăng viện đáng kể cho Merlo, nhưng dường như chưa đầu tư tương xứng cho hàng thủ. Ảnh: Đức Anh

Sau khi thanh lý hợp đồng với Cocchi và Mendez, Đà Nẵng tuyển ngay về Eduardo và Jagne, đều là những tiền đạo. Nếu tính sơ sơ thì họ có đến 3 cầu thủ tấn công xoay quanh Merlo. Về lý thuyết thì đó là sức mạnh, nhưng trên thực tế, có thể đó lại là sự mất cân bằng.

Vào lúc này, hàng thủ mới là chỗ khiến Huỳnh Đức lo lắng nhất. Chấn thương của Phước Vĩnh không ai thay thế nổi. Hoàng Quảng, Cao Cường, Hải Lâm dù cố gắng cũng chỉ ở mức vá víu, còn việc đòi về những cầu thủ cho mượn như Hữu Hùng, Văn Hoàng, Ngọc Quốc đơn thuần là giải pháp... tăng quân số.

2 lượt cuối cùng của lượt đi, Đà Nẵng trận nào cũng thua 2 bàn. Một thất bại trắng tay ở Cao Lãnh, và một chiến thắng thót tim ở sân nhà trước đối thủ Nam Định. Những con số không thể khiến người hâm mộ sông Hàn an tâm, dù Đà Nẵng vô địch lượt đi.

Bây giờ, đối thủ đích thực của Đà Nẵng không phải là Hải Phòng, cũng không phải là Bình Dương hay HN T&T, mà là chính những chấn thương đang đeo đẳng. Nếu giải quyết xong bài toán này, khó ai bì được họ. Ngược lại, họ có thể sẽ tụt lại ngay khi giai đoạn 2 bắt đầu...

Hải Phòng: thắng chính mình cái đã

So với Đà Nẵng, con người của Hải Phòng không thua kém là bao, thậm chí còn có những vị trí nổi bật hơn, như Leandro chẳng hạn. Nhưng trong một cuộc đua đường trường, những mâu thuẫn nội tại đã biến họ thành một đội bóng trung bình.

Chừng nào Hải Phòng chưa gạt bỏ được ý tưởng "hai lòng" ở băng ghế HLV, chừng đó họ chưa thể toàn tâm cho mục tiêu lớn. HLV Vương Tiến Dũng là người giỏi, nhưng ông thuộc mẫu HLV cũ và dễ bị phân tâm khi có cảm giác không được tin tưởng hay coi trọng.

Leandro Aniekan. Ảnh: Đức Anh
Leandro - Aniekan: làm thế nào để họ cùng chung sống? Ảnh: Đức Anh

Ông Dũng khó làm việc với cấp trên đã đành, ngay cả với quân ở dưới, ông cũng không có tiếng nói đích thực. Những chỉ đạo của ông ở trên sân nhiều lúc không được đoái hoài, chỉ vì cầu thủ còn mải ngóng cổ lên khán đài, nơi có những mệnh lệnh còn cao hơn của HLV.

Chưa kể chuyện con gà tức nhau tiếng gáy xảy ra trong đội như cơm bữa. Cầu thủ nội kèn cựa nhau, đến cả ngoại binh tưởng như là những người chuyên nghiệp, cũng thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Xung đột giữa Aniekan và Leandro sẽ không bao giờ chấm dứt, trừ phi một trong hai phải ra đi.

Ông Dũng thì không đủ can đảm để loại ai trong hai "sao" đó. Ông chỉ dám gạt bỏ Williams, dễ nhất, vì cầu thủ này bị chấn thương, để thay vào đó là một cái tên lạ hoắc: Reva.

Hải Phòng chưa bao giờ đầu tư được một cầu thủ chất lượng trong kỳ tuyển quân vội vã. Chính ông Dũng cũng bảo đăng ký Reva để cho đủ mâm chứ không hy vọng anh này làm được điều gì khác biệt.

Thế thì khó đấy, cho nhiệm vụ làm mới những gì đã cũ và cho tham vọng leo cao!

Lịch thi đấu vòng 14 V-League 2010:
16h30: Sân Hàng Đẫy: HN T&T - HP.HN (VTC trực tiếp)
17h00: Sân Bình Dương: Bình Dương - Thanh Hoá (VCTV trực tiếp)
16h00: Sân Lạch Tray: Hải Phòng - Đà Nẵng (VTV3 trực tiếp)
16h00: Sân Pleiku: HA.GL - Khánh Hoà
15h30: Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Nam Định
17h00: Sân Long An: ĐT.LA - Ninh Bình (VCTV trực tiếp)
17h00: Sân Thống Nhất: Navibank - SLNA

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,