,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1278042
Hạ Đà Nẵng, Bình Dương đánh chiếm ngôi đầu
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hạ Đà Nẵng, Bình Dương đánh chiếm ngôi đầu

Cập nhật lúc 22:18, Thứ Sáu, 07/05/2010 (GMT+7)
,

- Với thực lực cùng nhiều lợi thế khác, không quá khó khăn để thày trò HLV Đặng Trần Chỉnh đánh bại Đà Nẵng với cách biệt 2 bàn tại Gò Đậu trong trận đấu sớm vòng 11 (chiều 7/5) để vươn lên ngôi đầu bảng...

>> Bình Dương - Đà Nẵng: Đấu ’nội’, tính kế đấu ’ngoại’


[video(15945)]
Đúng rằng, cho đến trước trận đấu diễn ra đội bóng sông Hàn đang là ĐKVĐ V-League, thày trò Lê Huỳnh Đức cũng đang có được phong độ vô cùng ấn tượng với chuỗi trận thắng để giữ ngôi đầu bảng sau vòng 10.

Thế nhưng, tất cả những điều ấn tượng đó của Đà Nẵng đã không tồn tại ở Gò Đậu, hay nói chính xác hơn là trước các cầu thủ chủ nhà, các vị khách không gây quá nhiều khó khăn cho Bình Dương như nhiều người lầm tưởng.

Một vài pha hãm thành, ít cú sút không mấy nguy hiểm và chệch mục tiêu hoặc chỉ là thông số 56 phút không để lọt lưới trước hàng công mạnh mẽ của đội chủ nhà. Tất cả chỉ có thế, không nhiều hơn.

Đà Nẵng (áo cam) đã chơi kém rất xa so với Bình Dương (áo xanh).Ảnh: Gia Khánh
Đà Nẵng (áo cam) đã chơi kém rất xa so với Bình Dương (áo xanh). Ảnh: Gia Khánh

Dù rằng, sau trận thua HLV trưởng Lê Huỳnh Đức lý giải: "Trời nắng nóng đã khiến Đà Nẵng không có được thể lực tốt nhất, ngoài ra chúng tôi cũng thiếu quá nhiều cầu thủ chủ chốt vì chấn thương..." thì cũng khó có thể phủ nhận các nhà ĐKVĐ thua là xứng đáng.

Ttrận rất nhiều cầu thủ Đà Nẵng đã phải thừa nhận rằng "Bình Dương mạnh quá, không chơi nổi. Nếu đá thế này, ít đội cản được lắm...".

Chưa biết có ai cản được đội chủ sân Gò Đậu không, nhưng quả thật đoàn quân của tướng Chỉnh quá mạnh với riêng Đà Nẵng, và diễn biến của trận đấu đã cho thấy được những gì mà các cầu thủ đội khách thừa nhận.

Hiệp đấu đầu tiên, trước thời tiết nắng nóng và khi mà các cầu thủ đội khách dù trẻ hơn nhưng cũng không dám phung phí thể lực, thì Bình Dương với đa phần các cầu thủ đã sắp bước vào tuổi "băm" vẫn chơi nhỉnh hơn trước Đà Nẵng.

Không ào ạt, Bình Dương tấn công nhẹ nhàng với các pha lên bóng đầy ý đồ đâm thẳng vào khoảng trống giữa 2 trung vệ Cao Cường và Phước Vĩnh. Vài lần, các chân sút đội chủ nhà khiến Văn Hạnh phải chơi tập trung mới giữ sạch mành lưới.

Bình Dương ăn mừng.Ảnh: Gia Khánh
Và để cho Bình Dương dễ dàng có chiến thắng. Ảnh: Gia Khánh

Sang hiệp 2, sức mạnh của đội chủ nhà mới được thể hiện rõ nhất so với Đà Nẵng. Bình Dương đã lột xác hoàn toàn so với 45 phút đầu tiên với những pha lên bóng nhanh, điều này khiến hàng thủ Đà Nẵng "choáng".

Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra trước khung thành của Văn Hạnh, và không ngạc nhiên đến phút 57 lưới của đội khách đã phải rung lên sau pha chuyền bóng như đặt của Philani, Anh Đức dễ dàng mở tỉ số cho Bình Dương bằng pha đánh đầu cận thành.

Nhỉnh hơn về kinh nghiệm, lợi thế sân nhà, cộng thêm có bàn thắng, Bình Dương chơi càng hay. Trong khi đó, Đà Nẵng vốn đã chơi dưới cơ nay càng rối hơn, không thể giữ được sự chủ động như 1 vài khoảng thời gian trước đó.

Chính bởi thế, các chân sút Bình Dương đã có thêm khá nhiều đất diễn, vài lần Philani, Kesley cầm bóng đột phá qua vài chiếc áo cam như chỗ không người, hoặc các phối hợp dễ dàng như đá tập đã đẩy khung thành Đà Năng luôn ở thế báo động.

Nếu dứt điểm tốt hơn, đoàn quân của HLV Đặng Trần Chỉnh hoàn toàn có thể thắng Đà Nẵng bằng một tỉ số rất đậm. Đó là điều hoàn có cơ sở, bởi ít nhất Kesley đã bỏ lỡ vài tình huống mười mươi.

Điển hình là pha bóng tiền đạo nhập tịch này đột phá qua 4 cầu thủ Đà Nẵng để thoát xuống đối mặt với Văn Hạnh, nhưng cú sút của Kesley lại lại đi vọt xà đầy tiếc nuối.

Vào đúng phút bù giờ cuối cùng, Bình Dương cũng có thêm được bàn thắng thứ 2 khi Philani loại toàn bộ hàng thủ, lẫn thủ môn Văn Hạnh rồi chuyền ngang cho Kesley đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng trước Đà Nẵng không chỉ giúp Bình Dương tạm leo lên ngôi đầu bảng mà còn khẳng định rằng 5 trận đấu bất bại liên tiếp dưới thời HLV Đặng Trần Chỉnh đều có lý của nó, khi đội bóng đất Thủ mạnh thực sự chứ không chỉ là gặp may.

Trong khi đó, trận thua này không chỉ lấy đi của Đà Nẵng 3 điểm hay ngôi đầu mà còn ảnh hưởng khá lớn tới trận quyết đấu với chính Bình Dương ở vòng 1/16 tới đây tại sân Chi Lăng, một cuộc đối đầu mà ngay cả bản thân HLV Lê Huỳnh Đức cũng chỉ dám phát biểu "về sân nhà, hy vọng sự cổ vũ của khán giả cầu thủ của chúng tôi sẽ chơi tốt hơn..."

Đội hình ra sân:

Bình Dương: Thế Anh, Hoàng Vương (Văn Hải 73’), Chí Công, Osita, Quang Thanh, Vũ Phong (Vũ Ân 90’), Trường Giang (Hữu Thắng 69’), Minh Chuyên, Anh Đức, Philani, Kesley

Đà Nẵng: Văn Hạnh, Hoàng Quãng, Cao Cường, Phước Vĩnh (Williams 70’), Duy Lam, Rogerio, Diego (Cesar 58’), Heznandez, Nguyên Sa, Minh Tuấn, Merlo (Hùng Sơn 70’)

Bàn thắng: Anh Đức, Kesley (Bình Dương)

Thẻ vàng: Hữu Thắng (Bình Dương)

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,