,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1283083
HP.HN vượt qua HN T&T trong trận derby Thủ đô
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HP.HN vượt qua HN T&T trong trận derby Thủ đô

Cập nhật lúc 20:42, Chủ Nhật, 30/05/2010 (GMT+7)
,

- Bị dẫn trước từ khá sớm, nhưng HP.HN đã chơi bùng nổ những phút đầu hiệp 2 và thắng ngược các cầu thủ HN T&T trong trận derby Thủ đô ở vòng 14 V-League, chiều 30/5 trên SVĐ Hàng Đẫy.

>> V-League vòng 14: Thắng to, Bình Dương soán ngôi đầu

>> Hải Phòng - Đà Nẵng: Làm mới những gì đã cũ

Đây là trận đấu đầu tiên của lượt về V-League 2010, chính vì vậy, cả Hà Nội T&T và Hòa Phát Hà Nội đều muốn có được 3 điểm trọn vẹn để tạo thế và lực cho giai đoạn nước rút.

Và các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh là những người có được cơ hội đầu tiên với pha dứt điểm vọt xà của một trung vệ lên tham gia tấn công và cũng là tân binh của HP.HN, Cassiano ở phút thứ 6.

Tuy nhiên, chính cầu thủ người Brazil này cũng là tác giả của pha đốt lưới nhà sau đó đúng 4 phút. Từ đường căng ngang của Cao Sỹ Cường bên cánh trái, trung vệ mang áo số 44 này đã phá bóng đi thẳng vào lưới khiến thủ môn Viết Nam không kịp trở tay.

HN T&T HP.HN HN T&T bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau pha đốt lưới nhà của trung vệ Paulo. Ảnh: Đức Anh
HN T&T bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm sau pha đốt lưới nhà của trung vệ Cassiano. Ảnh: Đức Anh

Phút 16, người cũ của HN T&T là Endene đã có pha đột nhập vòng cấm rồi chuyền dọn cỗ cho Timothy băng vào dứt điểm. Đáng tiếc, cựu tiền đạo của TĐCS Đồng Tháp đã quá nắn nót khiến cho cơ hội bị trôi qua một cách đáng tiếc.

Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt với không nhiều những cơ hội được cầu thủ hai bên tạo ra. Đáng kể có pha dứt điểm của Văn Vinh bên phía HP.HN ở phút 27 và cú sút phạt hàng rào đẹp mắt của Cristiano của đội "chủ nhà" ở phút 36.

Trận đấu chỉ thật sự hấp dẫn và gay cấn trong hiệp 2, nhất là với sự bùng nổ của các cầu thủ HP.HN sau khi ghi 2 bàn liên tiếp khiến HN T&T không khỏi choáng váng.

Đầu tiên là bàn thắng chuộc lỗi của Cassiano ở phút 54. Từ quả phạt góc của Văn Vinh, trung vệ người Brazil đã bật cao đánh đầu chính xác đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, HN.T&T đã phải gánh chịu bàn thua thứ hai sau đó đúng 2 phút. Lần này, cái tên hiện lên bảng tỷ số là "bò mộng" Timothy với cú sút cận thành chính xác hạ gục thủ môn Hồng Sơn đưa HP.HN vượt lên dẫn trước 2-1.

HN T&T HP.HN Timothy mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh
 Timothy ghi bàn thắng quyết định giúp HP.HN giành 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: Đức Anh

Trong thế bị dẫn trước, HLV Phan Thanh Hùng buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự sở trường bằng việc rút một tiền vệ ra sân và thay vào đó là một tiền đạo với hi vọng tìm kiếm bàn gỡ. Và cái tên thế chỗ cho Benicio không ai khác chính là "gà son" Gonzalo.

Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ người Argentina làm được chỉ là một vài cú đánh đầu đi không trúng đích. Trong đó đáng kể là pha dứt điểm ở phút 70. Dẫu vậy, ở tình huống này, thủ môn Viết Nam bên phía HP.HN đã kịp khép góc cho dù bắt không dính bóng.

Cho dù tiếp tục chơi ép sân tuy nhiên, HN T&T hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Không những vậy, suýt chút nữa đội bóng của bầu Hiển phải gánh chịu thêm những bàn thua nếu như thủ môn Hồng Sơn không xuất sắc cản phá cú sút của Timothy và Văn Vinh ở các phút 81 & 82.

Ít phút còn lại ghi nhận sự cố gắng của các cầu thủ HN T&T, tuy nhiên, những gì mà họ làm được chỉ là một vài pha hãm thành không thật sự nguy hiểm đối với HP.HN.

Trong khi đó, các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh đã thành công trong việc bảo toàn tỷ số 2-1 cho đến khi trận đấu kết thúc. Không những vậy, món nợ lượt đi của HP.HN cũng được trả một cách sòng phẳng.

Đội hình ra sân:

HN T&T: Hồng Sơn, Cristiano, Hồng Tiến, Sỹ Cường, Benicio (Gonzalo - 62’), Trọng Hải (Duy Nam - 55’), Tiến Dũng, Hồng Minh, Ngọc Duy, Quốc Long, Carlos (Luciano - 84’).

HP.HN: Viết Nam, Ngọc Tú, Thành Trung (Đình Hưng - 68’), Trọng Lộc (Minh Đức - 87’), Timothy, Văn Vinh, Phan Lê Isaac (Đức Thắng - 62’), Hồng Nam, Hải Nam, Cassiano, Endene.

Trọng tài chính: Trần Công Trọng; Các trợ lý:  Trần Thanh Liêm, Phạm Mạnh Long, Vũ Bảo Linh; GSTT: Phạm Quang; GSTĐ: Nguyễn Hồng Sơn.

Thẻ vàng: Sỹ Cường, Ngọc Duy (HN T&T); Ngọc Tú, Văn Vinh Đình Hưng (HP.HN).

Bàn thắng: Sỹ Cường - 10’ (HN T&T); Cassiano - 54’ & Timothy - 56’ (HP.HN).

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,