,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1276960
HP.HN không thể cản nổi các nhà vô địch
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HP.HN không thể cản nổi các nhà vô địch

Cập nhật lúc 21:10, Chủ Nhật, 02/05/2010 (GMT+7)
,

- Dẫn trước với khoảng cách 2 bàn tuy nhiên, các cầu thủ HP.HN lại không bảo toàn được tỷ số và để SHB Đà Nẵng gỡ hòa rồi giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trong trận đấu nghẹt thở ở vòng 10 V-League, trên SVĐ Hàng Đẫy, chiều 2/5.

>> Thắng kịch tính, Đà Nẵng lên đầu bảng

>> Vòng 10 V-League: ’Nắn gân’ nhà bầu Hiển
>> Sét đánh hỏng giàn đèn, Bình Dương xin đá sớm

Có lẽ, đã khá lâu rồi khán giả Thủ đô mới lại được chứng kiến một trận đấu hấp dẫn và gay cấn đến phút chót như cuộc đọ sức giữa Hòa Phát Hà Nội với những nhà ĐKVĐ, SHB Đà Nẵng.

Người mở đầu cho bữa tiệc bàn thắng giữa đội chủ nhà HP.HN và SHB Đà Nẵng chính là "sát thủ" số 1 bên phía đội khách, Merlo Gaston.

HP.HN Đà Nẵng. Ảnh: Đức Anh
HP.HN (xanh) tưởng như đã cầm chắc chiến thắng trong tay. Ảnh: Đức Anh

Khi mà khán giả chưa kịp ngồi ấm chỗ thì các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức đã làm tung lưới HP.HN ngay ở phút thứ 2. Merlo đã phá bẫy việt vị thành công rồi vượt qua sự truy cản của thủ môn Viết Nam trước khi dứt điểm vào khung thành bị bỏ trống đữa Đà Nẵng vượt lên dẫn trước.

HP.HN đã có pha đáp trả sau đó 4 phút. Đáng tiếc, sau đường căng ngang của Timothy, Eduardo băng vào đệm bóng nhưng không trúng.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh cũng đã không mất quá nhiều thời gian để đưa trận đấu về vạch xuất phát và nhanh chóng vượt lên dẫn trước.

Liên tiếp trong các phút 24 & 25, các cầu thủ HP.HN đã ghi liền 2 bàn để đưa đội nhà dẫn ngược lại các nhà ĐKVĐ. Đầu tiên là pha kết thúc bằng đầu của trung vệ John Krause sau tình huống đã phạt góc của tiền đạo Timothy mang về bàn gỡ hòa 1-1.

Ngay sau đó, nhận đường chuyền của đồng đội, Eduardo đã dứt điểm chéo góc ngay trong vòng cấm hạ gục thủ môn Văn Hạnh. Tỷ số là 2-1 cho HP.HN, một kết quả có phần bất ngờ cho cả chủ lẫn khách.

HP.HN Đà Nẵng Merlo. Ảnh: Đức Anh
Các cầu thủ Đà Nẵng (màu cam) luôn vượt trội so với đội chủ nhà trong những pha không chiến. Ảnh: Đức Anh

Bên ngoài đường pitse, HLV Lê Huỳnh Đức đã không giấu được vẻ sốt ruột cho dù thời gian của trận đấu còn rất nhiều và rằng, đội bóng của nhà cầm quân trẻ này vẫn đang tạo được một thế trận lấn lướt đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, vẫn là các cầu thủ của đội bóng sông Hàn kiếm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, khi chưa kịp gỡ hòa thì họ đã phải đón nhận bàn thua thứ 3.

Phút 58, tiền vệ cánh trái Đinh Thành Trung đã có pha xử lý khéo léo rồi dứt điểm qua đầu thủ môn Văn Hạnh đưa HP.HN vượt lên dẫn trước với cách biệt 2 bàn.

Bản thân tiền vệ mang áo số 7 của đội chủ sân Hàng Đẫy còn bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn ngay sau đó khi dứt điểm quá hiền trong tư trống trải.

Sau hai sự thay đổi liên tiếp ở phút 56 khi hậu vệ Quang Cường và trung vệ Hải Lâm rời sân để nhường chỗ cho Duy Lam và Cao Cường thì đến phút 62, SHB Đà Nẵng đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Lần này, vẫn là Merlo với cú đánh đầu chính xác ngay trong khu vực 16m50 sau đường chuyền của tiền vệ Quốc Anh.

Nhận thấy điểm yếu nơi hàng thủ nhất là trong việc chống bóng bổng, HLV Nguyễn Thành Vinh đã gia cố bằng việc rút thủ môn Viết Nam và thay vào đó là một ngoại binh, Justin Myers. Tiền đạo Eduardo cũng được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho trung vệ Minh Đức.

HP.HN Đà Nẵng Hà Minh Tuấn mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh
Và xứng đáng có được chiến thắng chung cuộc. Ảnh: Đức Anh

Thế nhưng, những sự điều chỉnh của HLV xứ Nghệ đã không thể cản nổi sức mạnh của các cầu thủ Đà Nẵng. Bởi sau khi vào sân chưa lâu, Hà Minh Tuấn đã ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3 cho đội bóng sông Hàn với cú sút đẹp mắt khi đồng hồ trên sân đã chỉ sang phút 88.

Chưa dừng lại ở đó, ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Nicolas Hernandez đã đệm bóng cận thành chính xác để mang về bàn thắng quý giá cùng 3 điểm xứng đáng cho SHB Đà Nẵng sau trận cầu nghẹt thở.

Thua trận thứ 3 liên tiếp, HLV Nguyễn Thành Vinh và các học trò chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải khi mà lượt đi của V-League 2010 vẫn chưa kết thúc.

Còn đối với các cầu thủ SHB Đà Nẵng, giành thắng lợi kịch tính trước ngay trên sân khách, bầu Hiển đã không tiếc khi mở hầu bao để thưởng cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức 700 triệu đồng.

Đội hình ra sân:

HP.HN: Viết Nam (Myers - 68’), John Krause, Ngọc Tú, Thành Trung, Eduardo (Minh Đức - 68’), Timothy, Trần Lê Martin, Văn Vinh, Đức Thắng (Quang Trung - 78’), Đình Hưng, Hải Nam.

SHB Đà Nẵng: Văn Hạnh, Hoàng Quãng (Minh Tuấn - 65’), Phước Vĩnh, Nicolas Hernandez, Diego, Quang cường (Duy Lam - 56’), Hải Lâm (Cao Cường - 56’), Nguyễn Rogerio, Thanh Hưng, Quốc Anh, Merlo Gaston.

Trọng tài chính: Trần Công Trọng; Các trợ lý: Nguyễn Hoàng Minh, Nguyễn Quang Hưng, Nguyễn Phi Long. GSTT: Phạm Quang; GSTĐ: Nguyễn Văn Nhật.

Thẻ vàng: Đình Hưng, Quang Trung (HP.HN); Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng).

Bàn thắng: John Krause, Eduardo, Thành Trung (HP.HN); Merlo-2 bàn, Minh Tuấn, Hernandez (SHB Đà Nẵng).

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,