,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1277983
HN T&T - Ninh Bình: Nhà có điều kiện...
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HN T&T - Ninh Bình: Nhà có điều kiện...

Cập nhật lúc 04:49, Thứ Bảy, 08/05/2010 (GMT+7)
,

- HN T&T chắc chắn muốn đòi lại những gì trót đánh rơi ở Thanh Hoá tuần trước. Ninh Bình chắc chắn muốn nối dài chuỗi trận thành công vừa trở lại. Họ là những người có điều kiện, và họ đang quyết hạ bệ nhau cho một suất ở Top 3.

Với HN T&T, những gì diễn ra trên sân Thanh Hoá tuần trước chỉ là một tai nạn. Tai nạn nhỏ thôi, nhưng cũng khiến họ mất khá nhiều.

Ít nhất là khoảng 700 triệu tiền thưởng từ cái túi dày cộp của bầu Hiển. Hôm đó, ông Hiển đã chuẩn bị sẵn chừng 1 tỉ rưỡi để mừng công cho 2 đứa con cưng. Nhưng chỉ có Đà Nẵng khiến ông hồ hởi dốc hầu bao sau cú lội dòng kỳ vĩ trước HP.HN, còn HN T&T là một quả đắng khó trôi.

HP.HN Ninh Bình. Ảnh: Đức Anh
Ninh Bình (đỏ) háo hức trở về sân Hàng Đẫy, nơi đã mang lại cho họ hơn 1 tỉ tiền thưởng từ chiến thắng HP.HN. Ảnh: Đức Anh

Đắng là vì Đà Nẵng chỉ mất có 5 phút để biến thua thành thắng, nhưng HN T&T cũng chỉ mất có 7 phút để từ thắng thành thua. Và đắng còn là vì nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ thì giờ này, HN T&T đã không phải quá lo về một cuộc truất ngôi nhì từ Bình Dương và từ chính đối thủ Ninh Bình.

Tất nhiên, theo lý giải của những người trong cuộc, như thủ môn Hồng Sơn chẳng hạn, 2 bàn thua, đặc biệt là bàn cuối, không thể có nếu trọng tài thổi chính xác. Sơn cho rằng tiền đạo của Thanh Hoá đã xô vào người anh khi anh lao ra cản bóng.

Như HLV Phan Thanh Hùng chẳng hạn, ông Hùng thật khó chấp nhận thất bại, nhưng ông bình thản bảo rằng đó là bóng đá, rằng phung phí bao nhiêu cơ hội trước đó thì thua ngược cũng là chuyện thường tình. Cái quan trọng là làm lại ở trận sau.

Nhưng trận sau của ông Hùng có lẽ còn khó hơn gấp bội. Ở đó, ông vẫn chưa thể sử dụng tiền vệ trung tâm Benicio, lại thêm Hồng Tiến bị treo giò, đồng thời Sỹ Cường chấn thương chưa hẹn ngày trở lại. Một tâm lý tiếc rẻ pha lẫn bực bội đang bao trùm lên đội bóng.

Và không thể không lo lắng. Sau khi Bình Dương hạ bệ Đà Nẵng ở trận đấu sớm để tạm lên nhì bảng, những lợi thế của HN T&T không còn. Họ sẽ "out" khỏi nhóm đầu nếu thất bại, và ngược lại, đòi hẳn được ngôi đầu bảng nếu chiến thắng.

Nếu các cầu thủ HN T&T nghĩ quá nhiều đến khoảng cách vô biên giữa thắng và thua, đó sẽ là điều nguy hiểm, khi đối thủ là Ninh Bình.

Hàng Đẫy hẳn nhiên là mảnh đất lành với ông Lê Thuỵ Hải, nơi ông ra mắt thành công và may mắn. Nơi ấy, Ninh Bình của ông 2 lần bị penalty mà không lần nào thủng lưới. Nơi ấy, hàng thủ HP.HN như biếu không cho ông 2 bàn thắng, để ông có thể ra về với nụ cười phởn phơ...

Khi ông Hải "lơ" quay lại, Ninh Bình đã vừa trải qua một chu kỳ khắc nghiệt. Nó khắc nghiệt đến mức đã có lúc ông phải thủ sẵn lá đơn từ chức. Ông đã nín thở chờ xem đội nhà có thắng nổi Thanh Hoá (18/4) hay không...

Và rồi họ thắng, thậm chí còn thắng đến 4-2. Từ đó, ông Hải rũ mình khỏi cái mớ suy tư hổ lốn và các học trò của ông Hải cũng tìm thấy ánh sáng trải đầy trên những khúc cua. Họ vừa vượt qua một chặng đường gian truân ở Pleiku, khi cho HA.GL thúc thủ 0-1 ngay trên phố núi.

HN T&T Khánh Hoà. Ảnh: Đức Anh
HN T&T liệu có tìm được nụ cười khi không Benicio cũng chẳng Công Vinh? Ảnh: Đức Anh

Với hành trang là niềm tin đã trở lại, Ninh Bình vào thời điểm hiện tại không ngán bất cứ đối thủ nào. Ông Hải "lơ" lại hào sảng "đọc vị" đối thủ. Ông bảo với học trò rằng HN T&T thiếu Công Vinh là khó đá lắm, một mình Endene cũng nguy hiểm nhưng còn quản được, và nhiều thứ nữa... Tóm lại là ông vẽ ra một cơ hội giành 3 điểm.

Kể ra thì ông Hải không phải là không có lý. Trong tay ông lúc này, Việt Thắng đang "son", Gustavo cũng đang "chạy" tốt. Dàn cầu thủ của ông chưa phải là quá ngon lành, nhưng để chơi một số trận "đinh" thì hoàn toàn tập trung và chơi được. Thế là đủ - nếu tham vọng của Ninh Bình chỉ là có huy chương.

Lúc này, Ninh Bình chỉ kém HN T&T có 2 điểm. Nếu thắng tại Thủ đô, họ sẽ vật đối thủ xuống để vượt qua chính HN T&T. Sẽ là một vị trí của Top 3, và sẽ cố duy trì tốc độ để bám theo Bình Dương, Đà Nẵng...

Với tính chất quan trọng của trận đấu này, cả bầu Hiển lẫn bầu Trường đều sẵn sàng chi đậm. Vài trăm triệu với ông Hiển chẳng là gì. Ninh Bình từng thưởng hơn 1 tỉ đồng cho trận thắng HP.HN, trận đầu tiên có ông Hải "lơ". Chiều Thứ Bảy này, nếu chiến thắng lặp lại, số tiền sẽ không dừng lại đó.

Đúng là cuộc chơi của nhà có điều kiện... Chỉ e tiền nhiều quá, áp lực căng thẳng quá cũng khiến người trong cuộc... mất vui và trận đấu mất hay. Đâu phải ai đến Hàng Đẫy cũng đá được như Đà Nẵng...

Lịch thi đấu vòng 11 V-League 2010 (8/5):

Sân Gò Đậu: Bình Dương - Đà Nẵng: 2-0 (ngày 7/5)
Sân Lạch Tray: Hải Phòng - Đồng Tháp
Sân Hàng Đẫy: HN T&T - Ninh Bình
Sân Thanh Hoá: Thanh Hoá - Nam Định
Sân Nha Trang: Khánh Hoà - Navibank
Sân Vinh: SLNA - HP.HN
Sân Long An: ĐT.LA - HA.GL

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,