,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1279895
Dứt điểm kém, HN.T&T thất thủ tại sân Thống Nhất
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dứt điểm kém, HN.T&T thất thủ tại sân Thống Nhất

Cập nhật lúc 22:00, Chủ Nhật, 16/05/2010 (GMT+7)
,

- Có phần may mắn, Navibank Sài Gòn đã giành được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Thống Nhất dưới thời HLV Mai Đức Chung trong cuộc đối đầu với HN.T&T ở vòng 12 V-League, chiều 16/5

>> Vòng12 Petro VietNam Gas 2010: Đổi ngôi cuối bảng


Khi trọng tài Vũ Quang Vinh nổi còi tan trận, gần như tất cả các cầu thủ, lãnh đạo và BHL của Navibank Sài Gòn đã nhảy bật lên ăn mừng như thể đội bóng của họ đã trụ hạng thành công ở V-League mùa này.

Có thể hiểu được niềm vui của đội chủ nhà, bởi lẽ trong suốt 90 phút tranh tài cùng HN.T&T họ đã phải sống trong thấp thỏm, lo âu trước sức ép của đội khách về phía khung thành của thủ môn Ngọc Tân.

NavibankSG - HN.T&T.Ảnh: Gia Khánh
Dứt điểm kém HN.T&T (áo vàng) đã để....Ảnh: Gia Khánh

Tân HLV Mai Đức Chung thẳng thắn: "Hôm nay, chúng tôi đã có chiến thắng khá may mắn khi đội bạn đã có quá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng bị bỏ lỡ. Một chiến thắng rất quan trọng, và ngoài chuyện may mắn thì cầu thủ của Navibank SG cũng đã chơi rất nỗ lực...".

Quả thật, phần lớn thời gian hay chính xác hơn là 45 phút của hiệp đấu thứ 2 gần như bóng chỉ lăn quanh quẩn bên phần sân của Navibank SG mà thôi, cùng với đó là hàng tá cơ hội đã được HN.T&T tạo ra trước khung thành đội chủ nhà.

Nếu như không may mắn, đội chủ sân Thống Nhất đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 3 lần trong trận đấu này ở những tình huống dứt điểm trong tư thế không thể tốt hơn của các chân sút HN.T&T.

Phút 40, Endede có bóng trong vòng 16m50, pha dứt điểm của tiền đạo này lại đi trúng 1 hậu vệ đội chủ nhà ra ngoài. Hay ít phút sau, Ngọc Duy có pha đánh đầu nối đưa bóng dội xà ngang khung thành của thủ môn Ngọc Tân.

Sang hiệp 2, cơ hội càng rõ ràng hơn nhưng ở tư thế đối mặt Ngọc Duy lẫn tiền đạo vào sân thay người Gonzalo đều không thể thắng được thủ môn đội chủ nhà vào các phút 55 và 80.

Navibank SG vui mừng.Ảnh: Gia Khánh
Navibank SG được hưởng niềm vui chiến thắng.Ảnh: Gia Khánh

Đó là những tình huống rõ rệt nhất, ngoài ra còn rất nhiều pha dứt điểm khác của đội khách, nhưng tất cả đều không đi trúng mục tiêu hoặc bị thủ môn từng được gọi vào ĐTQG Ngọc Tân trong một chiều thi đấu sung sức cản phá.

Chơi trên chân như thế trong gần suốt trận đấu, không những không thể có bàn thắng HN.T&T còn phải trả giá với sai lầm của thủ môn Dương Hồng Sơn ở phút thứ 20 của trận đấu khi bắt bóng không dính để Thanh Vân cướp được, dễ dàng dứt điểm vào khung thành trống ghi bàn cho Navibank Sài Gòn.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp cho Navibank SG có được 3 điểm quý giá trên sân nhà, đồng thời cũng khiến cho cuộc ra mắt của HLV Mai Đức Chung "thuận buồm xuôi gió" trong bối cảnh căng thẳng như hiện tại.

Trong khi đó, với trận thua "rất đáng tiếc, và đáng trách" như lời HLV trưởng Phan Thanh Hùng thừa nhận, HN.T&T đã để cho người anh em Đà Nẵng bỏ xa tới 2 điểm trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 12 này.

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,