,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1277037
Dùng ngón tay thối, án kỷ luật đang chờ Hải Lâm
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dùng ngón tay thối, án kỷ luật đang chờ Hải Lâm

Cập nhật lúc 12:45, Thứ Hai, 03/05/2010 (GMT+7)
,

- Đã có những tấm gương tày liếp từ Danh Ngọc và Ngũ Chí Thắng trong mùa giải trước nhưng Hải Lâm (SHB Đà Nẵng) vẫn đi vào vết xe đổ là dùng ngón tay thối chỉ vào mặt đối thủ. Một án kỷ luật nghiêm khắc đang chờ đón trung vệ của đội bóng sông Hàn.

>> Sân Hàng Đẫy: Hai bên lọt lưới đều do... gà nhà!
>> HP.HN không thể cản nổi các nhà vô địch

Sự việc xảy ra đầu hiệp 2, trong trận đấu giữa HP.HN và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy chiều 2/5. Ở thời điểm đó, đội chủ nhà HP.HN đang dẫn trước với tỷ số 2-1 và tiền đạo Timothy khi bị thổi phạt việt vị đã cố tình giữ bóng lâu trong chân hòng câu giờ.

Để nhanh chóng đưa bóng vào cuộc, Hải Lâm đã lao vào tranh cướp bóng với Timothy và bị tiền đạo đội chủ nhà cản trở, giữa hai người xảy ra va chạm.

Hải Lâm dùng ’ngón tay thối’ với Timothy, thế là đã rõ. Ảnh: V.S.I

Đi kèm với những lời lẽ khó nghe, Hải Lâm liền giơ ’ngón tay thối’ thẳng vào mặt Timothy và tất nhiên, đối thủ của anh cũng chẳng phải tay vừa nên đã suýt nổi khùng.

Cũng may là ẩu đả không xảy ra vì đồng đội của hai cầu thủ này đã kịp thời can ngăn, không cho những cái đầu nóng phát hỏa lớn hơn.

Mặc dù trọng tài chính điều khiển trận đấu Trần Công Trọng chỉ rút thẻ vàng đối với hành vi câu giờ và phản ứng thái quá của Timothy còn bỏ qua, hoặc không quan sát được hành động thiếu kìm chế, phản văn hóa của Hải Lâm nhưng như thế không có nghĩa là mọi chuyện đã xong.

Đơn giản là bởi, hành vi dùng ’ngón tay thối’ của Hải Lâm đã diễn ra ngay trước mắt bàn dân thiên hạ, trong trận đấu ngay tại Thủ đô và lại được truyền hình trực tiếp.

Do các trận đấu thuộc vòng 10 Petro VietNam Gas mới chỉ trôi qua được một ngày, hơn nữa, hôm nay, 3/5 vẫn đang trong thời gian nghỉ bù của những ngày lễ nên BTC giải cũng như Ban kỷ luật chưa làm việc.

Tuy nhiên, chắc chắn, sự việc kể trên sẽ bị đưa vào tầm ngắm của BTC giải cũng như Ban kỷ luật VFF trong một, hai ngày tới.

Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường khi trao đổi với Thể Thao VietNamNet đã khẳng định: "Hải Lâm, Công Vinh hay Danh Ngọc cũng thế thôi, ai cũng bình đẳng và nếu họ vi phạm thì đều bị xử lý.

Tuy nhiên, mọi việc phải theo đúng trình tự. Ban kỷ luật còn đợi có hồ sơ, băng hình và cần có thời gian xác minh. Thông tin từ báo chí cũng là một kênh quan trọng và Ban kỷ luật cũng sẽ căn cứ vào đó để xem xét".

Như vậy, với hành vi, cử chỉ thiếu văn hóa đã rõ như ban ngày, trung vệ Hải Lâm khó tránh khỏi một án kỷ luật. Vấn đề là Hải Lâm sẽ phải nhận mức án cụ thể như thế nào vì đây đã là hành vi tái phạm.

Năm ngoái, chỉ với hành vi dùng ’ngón tay thối’ với CĐV Thể Công trong trận đấu trên sân Thiên Trường mà Danh Ngọc (Nam Định) đã bị treo giò 6 trận, phạt tiền 10 triệu đồng. Sau đó, số trận treo giò với Danh Ngọc đã được giảm xuống còn 4.

Còn với trường hợp tái phạm của Hải Lâm, Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cho biết:

"Nếu cậu ấy sai thì sẽ bị xử lý, đó là điều chắc chắn, nhưng các thành viên Ban kỷ luật còn tranh luận nhiều. Không chỉ có hồ sơ là đã xử được mà chúng tôi phải xem xét cụ thể hoàn cảnh khi xảy ra hành động đó.

Dùng ’ngón tay thối’ khi bị kích động, do cầu thủ đối phương chửi bới hay bột phát, tự Hải Lâm có hành vi đó, tất cả phải được xác minh chi tiết".

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,