,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1279527
Đình Tùng bị cấm thi đấu 2 trận vì bạo lực
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đình Tùng bị cấm thi đấu 2 trận vì bạo lực

Cập nhật lúc 15:57, Thứ Sáu, 14/05/2010 (GMT+7)
,

- Tiền đạo ĐTQG và CLB LS Thanh Hóa, Hoàng Đình Tùng đã bị đình chỉ thi đấu 2 trận do hành vi bạo lực với một cầu thủ Megastar Nam Định trong trận đấu tại vòng 11 Petro VietNam Gas 2010. Quyết định vừa được Ban kỷ luật đưa ra sáng nay, 14/5.

>> Vòng 11 V-League 2010: Sống là không chờ đợi..
>> Navibank Sài Gòn tiếp tục ’chìm’, HN.T&T trở lại ngôi đầu
>> HN T&T - Ninh Bình: Nhà có điều kiện...
>> Hạ Đà Nẵng, Bình Dương đánh chiếm ngôi đầu
>> Bình Dương - Đà Nẵng: Đấu ’nội’, tính kế đấu ’ngoại’

Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cho Thể Thao VietNamNet biết: "Phút 82 trong trận đấu giữa Thanh Hóa và Megastar Nam Định trên sân Thanh Hóa ngày 8/5, Đình Tùng đã có pha vào bóng thô bạo (đạp vào bụng, bộ hạ) với trung vệ Lawson Adtebu (số 3-Megastar Nam Định).

U-23 VN - Đình Tùng. Ảnh: Đức Anh

Đình Tùng không thoát được án phạt vì hành vi bạo lực. Ảnh: Đức Anh

Mặc dù trọng tài khi đó đã phạt thẻ vàng cảnh cáo với hành động của Đình Tùng nhưng sau khi được BTC giải cung cấp báo cáo và xem lại tình huống quay chậm trong băng hình, Ban kỷ luật nhận thấy đây là hành vi bạo lực, phi thể thao không thể chấp nhận được.

Điều 39: Hành vi bạo lực, thiếu văn hóa
1. Người nào định xâm phạm hoặc cố tình xâm phạm người khác, nhưng chưa làm thiệt hại đến thân thể và sức khỏe của người bị tấn công, sẽ bị đình chỉ ít nhất 2 trận đấu.
...3. Ngoài biện pháp đình chỉ, cơ quan xử lý áp dụng mức phạt tiền tối thiểu 5.000.000đ đối với vi phạm nêu ở khoản 1 và 10.000.000đ đối với vi phạm nêu ở khoản 2 Điều này.


Căn cứ vào điều 39 khoản 1 & 3, Ban kỷ luật quyết định Đình Tùng phải nộp phạt 5 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 2 trận".

Với quyết định kỷ luật này cộng thêm việc đã nhận 3 thẻ vàng, theo đúng quy định, số trận mà Đình Tùng phải nghỉ thi đấu trên thực tế là 3 trận kế tiếp.

Như vậy, ngoài hai vòng đấu cuối cùng của lượt đi Lam Sơn Thanh Hóa gặp SHB Đà Nẵng (sân khách, 15/5) và TĐCS Đồng Tháp (sân nhà, 23/5), Đình Tùng còn vắng mặt trong vòng đấu đầu tiên của lượt về khi đội bóng xứ Thanh làm khách đến sân của Becamex Bình Dương (30/5).

Cùng với quyết định tăng nặng hình phạt với Đình Tùng, Ban kỷ luật cũng phạt CLB HP.HN 3 triệu đồng do có tới 5 cầu thủ phải nhận thẻ vàng trong trận đấu tại sân Vinh hôm 8/5.

Cũng trong sáng 14/5, Ban kỷ luật đã cung cấp cho Ban giải quyết khiếu nại toàn bộ hồ sơ xử lý vụ treo giò Hải Lâm 4 trận vì hành vi dùng ’ngón tay thối’ tại vòng 10, Petro VietNam Gas 2010.

Được biết, cá nhân trung vệ Hải Lâm và CLB SHB Đà Nẵng cho rằng, mức án treo giò 4 trận là quá nặng mà đáng ra chỉ nên là 2 trận nên đã gửi đơn lên Ban giải quyết khiếu nại chờ xem xét.

Ban giải quyết khiếu nại đang chờ CLB SHB Đà Nẵng hồi đáp rằng có theo đuổi vụ việc đến cùng hay không.

Trong trường hợp quyết theo đuổi đến cùng thì đội bóng sông Hàn phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, bao gồm cả tường trình của cầu thủ Hải Lâm và đóng lệ phí khiếu nại theo đúng quy định.

Chỉ khi nào đương sự hoàn tất các thủ tục cần thiết, Ban giải quyết khiếu nại mới chính thức bắt tay vào xử lý vụ việc.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,