,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1280677
Đá bù vòng 2 V-League: Đà Nẵng thất thủ tại Cao Lãnh
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đá bù vòng 2 V-League: Đà Nẵng thất thủ tại Cao Lãnh

Cập nhật lúc 17:43, Thứ Tư, 19/05/2010 (GMT+7)
,

- Với pha đá phản của Cao Cường bên phía Đà Nẵng, cùng tình huống lập công của Olushola trong hiệp 2 đã giúp Đồng Tháp có trọn 3 điểm trước các nhà ĐKVĐ trong trận đấu bù vòng 2, chiều 19/5

>> Vòng12 Petro VietNam Gas 2010: Đổi ngôi cuối bảng
>> Ông Chung và sứ mệnh bất khả thi
>>
Dứt điểm kém, HN T&T thất thủ tại Thống Nhất


[video(16546)]

Đây là một kết quả không quá ngạc nhiên, bởi sân Cao Lãnh vẫn được mệnh danh là đi dễ khó về của rất nhiều đội bóng. Kể từ đầu mùa, tại đây chỉ có duy nhất 1 mình SLNA là có được 1 trận hoà, còn lại từ HN.T&T, Bình Dương...đều phải ra về trong cảnh trắng tay.

Và cho đến chiều 19/5, trong trận đấu bù của vòng 2 V-League, ở thánh địa Cao Lãnh, một lần nữa Đồng Tháp lại có được 3 điểm và nạn nhân lần này là các nhà ĐKVĐ Đà Nẵng.

Cho đến trước khi trận đấu này diễn ra, Đà Nẵng đang có phong độ khá tốt, thế nhưng điều khiến đội bóng sông Hàn lo lắng nhất đó là cơn bão chấn thương, án phạt của hàng loạt trụ cột là Phước Vĩnh, Hải Lâm, Nguyễn Rogerio...không thể thi đấu.

Mọi chuyện càng khó khăn hơn, khi ngay trong buổi tập trước trận đấu tiền đạo số 1 của Đà Nẵng là Merlo cũng bị chấn thương nhẹ và không thể có mặt trong đội hình xuất phát ở cuộc đối đầu với Đồng Tháp.

Đà Nẵng (áo đen) đã không thể làm được gì tại Cao Lãnh.Ảnh: Gia Khánh
Đà Nẵng (áo đen) đã không thể làm được gì tại Cao Lãnh.Ảnh: Gia Khánh

Trước một đối thủ đã mất quá nhiều về lực lượng, cũng như thế lực bị bào mòn vì lịch thi đấu gần đây quá dày và nhất là được chơi trên sân nhà, nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Đồng Tháp đã tràn lên tấn công hòng ghi bàn thắng trước.

Cũng ngay lập tức, với sự cơ động của Samson, Olushola, Được Em trên hàng công Đồng Tháp đã đẩy Đà Nẵng vào thế chống đỡ khá vất vả. Tuy nhiên, rất may cho thày trò HLV Lê Huỳnh Đức, thời tiết ở sân Cao Lãnh chiều 19/5 không quá nắng nóng, nên đội khách có đủ thể lực và sự tỉnh táo để đánh chặn những pha tấn công đó.

Tuy nhiên, đến phút thứ 30 lưới của thủ môn Văn Hạnh đã phải rung lên và người lập công cho đội chủ nhà lại là hậu vệ của Đà Nẵng - Cao Cường trong một nỗ lực cản phá đường chuyền vào của Samson đã khiến bóng đi đổi hướng, bay thẳng vào khung thành giúp Đồng Tháp dẫn trước 1-0.

Đồng Tháp ăn mừng chiến thắng.Ảnh: Gia Khánh
Đồng Tháp ăn mừng chiến thắng.Ảnh: Gia Khánh

Bàn thắng này đã giúp Đồng Tháp chơi hưng phấn hơn, khá nhiều tình huống có thể ghi bàn ngon ăn lại được tạo ra trước khung thành của đội khách. Nhưng trong một hiệp đấu kém duyên, Samson, Được Em và nhất là Olushola đã không thể lập công.

Trong khi đó, bàn đá phản của Cao Cường đã khiến Đà Nẵng chơi loạng choạng hẳn, kể cả khi HLV Lê Huỳnh Đức tung lá bài quan trong nhất của mình là Merlo vào sân mọi chuyện vẫn không có nhiều biến chuyển.

Sang hiệp 2, giữ nguyên được sự hưng phấn như hiệp đấu thứ nhất, Đồng Tháp tiếp tục chơi lấn lướt trước đội khách. Và hàng loạt cơ hội ghi bàn mười mươi lại được tạo ra trước khung thành của Đà Nẵng, thế nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ một cách khá đáng tiếc.

Phải đến phút 80, từ đường chuyền của đồng đội, Olushola đã có pha phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn Hạnh để nâng tỉ số lên 2-0 cho Đồng Tháp. Và đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này.

Thất bại trên sân Cao Lãnh không khiến Đà Nẵng mất ngôi đầu bảng, nhưng đội bóng sông Hàn đã đánh mất cơ hội gia tăng cách biệt về điểm số so với các đối thủ phía sau. Trong khi đó, chiến thắng này đã giúp Đồng Tháp leo lên vị trí thứ 5 trên BXH sau 12 trận đấu.

  • M.A

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,